Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/03/2023
      Bạn muốn cho thuê nhà tại Hà Nội? Bạn muốn biết những câu hỏi nào thường được bên đi thuê đặt ra và những câu hỏi nào mình cần đặt ra đối với bên đi thuê? Cùng khám phá qua bài viết sau

      Cho thuê nhà tại Hà Nội nói chung cũng như cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàn Kiếm, cho thuê nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm nói riêng đang nhận được sự quan tâm của không ít người dân Hà Nội. Khi thuê nhà, cho thuê nhà cần chú ý đến những câu hỏi nào, mời bạn khám phá qua bài viết dưới đây cùng OneHousing. 

      Nhu cầu thuê nhà quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm nằm ngay trung tâm của TP.Hà Nội, là nơi tập trung của nhiều đầu mối giao thông: đường bộ, đường thuỷ và cả đường sắt. Đặc điểm này đã giúp quận Hoàn Kiếm dễ dàng kết nối với các quận, huyện, thậm chí là các tỉnh thành khác. Đây được xem là một ưu thế vô cùng đặc biệt, là một điểm mạnh lớn dành cho quận Hoàn Kiếm. Với lợi thế đặc biệt này, nhu cầu thuê nhà Hà Nội, cho thuê nhà tại Hà Nội nói chung và cho thuê nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm nói riêng đang dần tăng cao. 

      Thị trường bất động sản nói chung hiện nay đang trở thành một xu hướng trên thị trường, vì thế việc thuê hoặc cho thuê các căn nhà/căn hộ càng được ưu tiên bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, phù hợp với thu nhập của nhiều người. 

      Lợi ích khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ

      Ngoài nhu cầu thuê/mua nhà chung cư, nhà nguyên căn cũng là loại hình bất động sản được nhiều người săn lùng, tìm kiếm. Việc chọn thuê cho mình một căn nhà nguyên căn, chính chủ để ở mang lại những lợi ích sau:

      • Không gian sống rộng rãi, thoải mái hơn rất nhiều so với các phòng trọ. Diện tích lớn, đầy đủ các không gian sinh hoạt giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.
      • Không bị gò bó về mặt thời gian.
      • Không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn như mua nhà, mà chỉ cần trả tiền thuê theo tháng vẫn sở hữu được ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để sinh sống.
      • Đảm bảo rõ ràng về mặt pháp lý.

      Khi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàn Kiếm, người thuê thường hỏi gì?

      Khi cho thuê nhà tại Hà Nội nói riêng và cho thuê nhà nói chung, việc luôn tồn tại những thắc mắc giữa người cho thuê và người thuê là chuyện vô cùng dễ hiểu. Để cả hai bên rõ ràng trong thoả thuận cũng như nắm bắt được nhiều thông tin hơn về đối phương, bên thuê sẽ có xu hướng đặt ra những câu hỏi nhất định với bên cho thuê.

      Thứ nhất, câu hỏi về hợp đồng cho thuê và công chứng hợp đồng

      Khi người thuê được cho thuê nhà tại Hà Nội, việc đầu tiên cần thắc mắc đó chính là hợp đồng thuê nhà. Ngoài những nội dung cơ bản được quy định về Hợp đồng cho thuê tại Điều 121 Luật Nhà ở năm 2014, bên mua cần xác nhận lại với bên cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàn Kiếm rằng có phát sinh bất kỳ điều khoản hay thoả thuận khác hay không.

      Việc này sẽ đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của các bên đối với nhau khi thực hiện hợp đồng. Và trừ khi bên thuê và bên cho thuê nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm có nhu cầu, hợp đồng thuê nhà ở trên thực tế không cần phải công chứng. 

      Thống nhất các điều khoản trong hợp đồng. (Nguồn: Tư Vấn Luật).

      Thứ hai, thắc mắc về thủ tục cư trú

      Khi tiến hành xác lập hợp đồng cho thuê, tức đã tồn tại quan hệ về hợp đồng thuê nhà ở giữa bên đi thuê và bên cho thuê nhà tại Hà Nội, bên thuê cần đưa ra câu hỏi về các thủ tục cư trú, những giấy tờ mà bên đi thuê cần cung cấp cho bên cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàn Kiếm. Sau đó, bên cho thuê phải ngay lập tức thực hiện việc thông báo lưu trú, đăng ký tạm trú của bên đi thuê cho cơ quan có thẩm quyền tại địa phương. 

      Thứ ba, bên cho thuê có cho phép nuôi thú cưng không?

      Việc nuôi thú cưng hiện nay đang trở thành xu hướng, nhất là đối với giới trẻ. Đối với những bạn, những gia đình khi có nhu cầu thuê nhà, cần đặt câu hỏi và thoả thuận rõ ràng với bên cho thuê nhà tại Hà Nội về việc có được phép nuôi thú cưng hay không. Việc chọn thuê nhà nguyên căn là để đảm bảo được sự riêng tư cũng như thoải mái trong lúc sinh sống, cần thỏa thuận rõ ràng để đảm bảo được quyền lợi của mình. 

      Nuôi thú cưng hiện đang là một xu hướng. (Nguồn: Báo lao động).

      Khi cho thuê nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm, người cho thuê thường hỏi gì?

      Để hạn chế tối đa những bất cập và rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng cho thuê nhà, bên cho thuê nhà tại Hà Nội, cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàn Kiếm thường hỏi bên cho thuê một số câu hỏi căn bản:

      Thứ nhất, lý do chuyển nhà

      Đây chỉ là một câu hỏi mang tính tự nhiên nhưng đôi khi sẽ cung cấp cho bên cho thuê nhiều thông tin cần thiết. Đối với những câu trả lời như chuyển công tác, cần nơi ở thoải mái hơn, thì chuyện này khá bình thường. Tuy nhiên, nếu người thuê chuyển nhà vì những lý do như bất hoà với chủ thuê cũ, bất hoà với hàng xóm láng giềng, thì bên cho thuê nhà tại Hà Nội cần lưu tâm đối với người đi thuê này. 

      Thứ hai, số lượng người sẽ cùng thuê căn nhà

      Câu hỏi này sẽ giúp bên cho thuê nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm nắm được số lượng thành viên cùng thuê căn nhà của họ. Thông thường các chủ thuê sẽ giới hạn số lượng người ở trong nhà, để đảm bảo an ninh, dễ dàng trong việc quản lý. Đồng thời biết rõ được số lượng người thuê nhà sẽ dễ dàng trong việc đăng ký tạm trú cho bên đi thuê.

      Thứ ba, hỏi bên đi thuê có nuôi thú cưng không

      Đối với các bên cho thuê nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm, thú nuôi không phải một vấn đề gì quá lớn lao. Tuy nhiên, một số người cho thuê lại không cho phép người đi thuê nuôi thú cưng trong nhà của mình. Việc này có thể xuất phát từ lý do: thú nuôi có thể gây ra thiệt hại trong nhà nhất là các căn nhà cho thuê có nội thất, gây ra phiền hà đối với hàng xóm xung quanh. Cần hỏi và xác định rõ vấn đề này ngay từ thời điểm giao kết hợp đồng, nhất là các điều khoản về bồi thường thiệt hại trong quá trình cho thuê nhà tại Hà Nội. 

      Hy vọng rằng qua bài viết này, OneHousing đã cung cấp cho các bạn một vài thông tin bổ ích về vấn đề cho thuê nhà tại Hà Nội. Đồng thời đưa ra được những câu hỏi thường gặp khi cho thuê nhà chính chủ tại quận Hoàn Kiếm cũng như cho thuê nhà nguyên căn tại quận Hoàn Kiếm. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin nhanh nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hà Đông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương