Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Thanh Xuân

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/03/2023
      Thuê nhà nguyên căn tại quận Thanh Xuân luôn được đông đảo khách hàng quan tâm bởi phù hợp với khả năng tài chính song vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt. Vậy khi thuê nhà nguyên căn, thuê nhà chính chủ cần quan tâm đến những điều gì?

      Nhu cầu thuê và cho thuê nhà tại Hà Nội hay cụ thể là nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại quận Thanh Xuân chưa bao giờ có dấu hiệu giảm bớt bởi đây là khu vực sở hữu rất nhiều thuận lợi về mọi mặt cũng như có tiềm năng trở thành trung tâm phát triển mới của thành phố trong tương lai. Hãy cùng giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ tại quận Thanh Xuân qua bài viết sau.

      Nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại quận Thanh Xuân

      Quận Thanh Xuân là một trong những quận được đánh giá là có tiềm năng bất động sản vô cùng lớn bởi đây là khu vực hưởng trọn những quy hoạch đồng bộ và hoàn thiện của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, quận Thanh Xuân cũng sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi khi có hệ thống các trường đại học lớn như Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế, ĐH Hà Nội. Cùng với hạ tầng hoàn thiện phục vụ các nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí cũng được quy tụ tại đây. Tất cả những ưu thế đó khiến cho thị trường bất động sản của khu vực chưa bao giờ là hết nóng.

      Là khu vực tập trung nhiều trường đại học cũng như các công ty, doanh nghiệp, nên nhu cầu thuê căn hộ, phòng trọ hay đặc biệt là thuê nhà nguyên căn quận Thanh Xuân luôn là rất lớn bởi thuê nhà sẽ giúp tiết kiệm chi phí cũng như phù hợp với năng lực tài chính của rất nhiều người.

      Giá thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Hiện nay, nhu cầu sinh sống, học tập và làm việc tại quận Thanh Xuân đang ngày một tăng cao kéo theo đó, nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại quận Thanh Xuân cũng tăng theo. Đáp ứng nhu cầu đó, nhà nguyên căn tại quận Thanh Xuân cũng được đăng tin cho thuê rất nhiều. Theo trang tin batdongsan, giá thuê nhà nguyên căn tại quận Thanh Xuân đang giao động ở mức từ 15 - 40 triệu/tháng với một căn nhà từ 60m2 đến khoảng 100m2. Ngoài ra giá cho thuê nhà chính chủ nguyên căn có thể cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như vị trí hay hướng căn nhà.

      Một số câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn quận Thanh Xuân. (Nguồn: Cafeland).

      Chủ nhà khi cho thuê nhà nguyên căn cần chuẩn bị những gì?

      Xác định mức giá cho thuê hợp lý

      Hiện nay thị trường cho thuê nhà ở Hà Nội, đặc biệt là thuê nhà nguyên căn tại quận Thanh Xuân có sự cạnh tranh rất lớn, vậy nên chủ nhà khi cho thuê nhà nguyên căn cần điều chỉnh mức giá thuê nhà hợp lý với tình trạng, vị trí và diện tích của căn nhà. Có thể tham khảo giá cho thuê nhà nguyên căn trên các website bất động sản để đưa ra mức giá hợp lý, thu hút khách ký hợp đồng dài hạn

      Chuẩn bị hợp đồng thuê nhà

      Khi tiến hành cho thuê nhà, bạn sẽ phải có hợp đồng thuê nhà để ký với bên thuê với những điều khoản rõ ràng, minh bạch về giá phòng, thời gian cho thuê, tiến độ thanh toán,... quy định về sử dụng, sửa sang cơ sở vật chất cũng như xử lý những vi phạm của bên thuê trong quá trình sử dụng. 

      Tìm hiểu về quy định đóng thuế thuê nhà

      Theo quy định mới nhất về việc đóng thuế khi cho thuê nhà, chủ nhà cho thuê nhà với mức giá từ dưới 100 triệu đồng 1 năm thì không cần nộp thuế giá trị gia tăng. Ngược lại, với những căn nhà có giá thuê trên 100 triệu/năm sẽ phải đóng 3 loại thuế: Thuế môn bài; Thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân. 

      Khách hàng có thể tìm thông tin cho thuê nhà nguyên căn ở đâu?

      Kênh thông tin để khách hàng có thể tìm được nhà cho thuê nguyên căn, chính chủ tại quận Thanh Xuân hiện nay có rất nhiều. Quý khách hàng có thể tham gia các nhóm thuê nhà trên mạng xã hội Facebook, hoặc tìm kiếm trên các trang web cho thuê nhà nguyên căn, tại các trang web thường sẽ có đầy đủ về thông tin, địa chỉ nhà, diện tích và cả giá cho thuê để khách hàng dễ dàng tham khảo.

      Tuy nhiên khi tìm nhà cho thuê nguyên căn qua mạng, quý khách cần phải tỉnh táo trước những chiêu trò lừa đảo, dụ dỗ khách thuê nhà với những căn nhà đẹp, giá rẻ, đóng giả làm chính chủ của căn nhà. Điều tốt nhất quý khách hàng nên làm đó là tìm hiểu kỹ về căn nhà muốn thuê, đi tìm hiểu trực tiếp và không vội vàng đưa ra quyết định thuê nhà 

      Khách hàng cần lưu ý những gì trước khi quyết định thuê nhà nguyên căn?

      Xem xét chất lượng căn nhà

      Trước khi quyết định thuê nhà nguyên căn, bạn nên đến đánh giá trực tiếp tình trạng căn hộ. Việc đánh giá chất lượng căn hộ giúp bạn ước tính được cần sửa sang, mua sắm thêm những gì để có thể chuẩn bị trước chi phí. Việc chọn thuê nhà nguyên căn có nghĩa bạn xác định sẽ gắn bó lâu dài nên cần chuẩn bị kỹ những chi phí cần thiết, tránh tình trạng khi đã chuyển đến mới tính đến việc sửa sang lại.

      Trao đổi kỹ với chủ nhà trước khi thuê

      Bạn cần trao đổi thật kỹ các điều khoản thuê nhà với chủ nhà trước khi tiến hành đặt cọc. Đồng thời chủ động hỏi kỹ về các chi phí ngoài tiền thuê nhà như tiền điện, tiền nước,...cũng như trách nhiệm của cả bên thuê và bên cho thuê.

      Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà trước khi ký tên

      Trước khi đặt bút ký tên vào hợp đồng mua nhà, bạn nên xem lại thật kĩ các điều khoản trong hợp đồng, về thời hạn thuê, về những thỏa thuận đặt cọc, thanh toán, bồi thường thiệt hại, xem có gì bất lợi cho mình hay không.

      Tiến độ thanh toán tiền thuê nhà như thế nào? Sau khi chuyển đi có được hoàn lại tiền đặt cọc không?

      Vấn đề thanh toán tiền dựa trên việc thỏa thuận giữa bên thuê nhà và bên cho thuê. Khách hàng thuê nhà có thể thanh toán 1 tháng cọc 1 tháng hoặc dồn thanh toán 3 tháng, 6 tháng tùy vào hợp đồng thuê nhà.

      Sau khi hết hạn hợp đồng mà bên thuê không tiếp tục thuê nhà nữa, bạn sẽ được chủ nhà hoàn lại tiền đã đặt cọc. Với những hư hỏng về nội thất, thiết bị thuộc căn hộ, có thể chủ nhà sẽ trực tiếp trừ vào tiền cọc số tiền tương ứng với chi phí sửa chữa.

      Trên đây OneHousing đã giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, chính chủ tại quận Thanh Xuân. Hi vọng qua bài viết quý khách hàng sẽ nắm được những thông tin cần thiết và sáng suốt lựa chọn những căn nhà cho thuê uy tín.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 10 cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương