Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Gò Vấp

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Gò Vấp

      Onehousing image
      7 phút đọc
      21/04/2023
      Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi khách hàng muốn tìm hiểu về việc thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Gò Vấp. Dưới đây OneHousing sẽ đi tìm câu trả lời cho danh sách những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà.

      Nhu cầu thuê nhà TP HCM lúc nào cũng là một chủ đề nóng hổi luôn được mọi người quan tâm. Quận Gò Vấp là một trong những quận nội thành của TP HCM nên tại đây nhu cầu thuê nhà của khách hàng cũng rất cao. Sau đây là một vài nét sơ bộ về quận Gò Vấp và danh sách những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Gò Vấp. OneHousing sẽ đồng hành cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi đó!

      Tổng quan về quận Gò Vấp - một trong những quận sầm uất của khu vực phía Bắc TP HCM

      Quận Gò Vấp là một quận thuộc nội thành nằm ở phía Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh. Quận có diện tích khoảng 19,74 km² và dân số khoảng 634.000 người (năm 2021), đây là một trong những quận đông dân nhất của TP HCM. Có vị trí địa lý giáp các quận Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh, quận 12. Quận Gò Vấp được chia thành 16 phường, với nhiều khu dân cư, các tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng, Quang Trung, Lê Đức Thọ và Nguyễn Oanh.

      Một vài địa điểm thu hút khách hàng đến với quận Gò Vấp như: Siêu thị Emart, chợ Hạnh Thông Tây, quảng trường nhạc nước Hòa Bình, Phù Châu Miếu (Miếu Nổi), làng hoa Gò Vấp. Là một quận trung tâm của TP HCM với vị trí đẹp cùng nhiều tiện ích đời sống tiện lợi nên tại quận Gò Vấp rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về việc thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ. Nhà chính chủ là những căn nhà được quản lý và sở hữu bởi chính người đứng tên trong giấy tờ sở hữu nhà. Việc thuê nhà chính chủ giúp khách hàng thêm phần an tâm và tin tưởng,tiết kiệm chi phí và giảm thiểu những rủi ro không đáng có về sau hơn việc thuê nhà qua trung gian.

      Chung cư có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Bình Hưng Hòa Quận Bình Tân

      Đọc tiếp

      Giá thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ và tình hình thị trường tại quận Gò Vấp.

      Nhu cầu sống và làm việc tại quận Gò Vấp ngày một tăng lên, thị trường cho thuê bất động sản tại đây cũng rất đa dạng với nhiều loại hình như trọ, căn hộ chung cư, nhà nguyên căn chính chủ. Tính đến tháng 04/2023 theo nguồn batdongsan hiện có 230 nhà nguyên căn tại Gò Vấp đang trong tình trạng tìm khách hàng đến thuê. Với mức giá dao động từ 4 triệu VNĐ/tháng cho căn 16m2 đến 75 triệu VNĐ/tháng cho căn 600m2.

      Danh sách những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Gò Vấp

      Làm thế nào để tìm kiếm nhà nguyên căn, nhà chính chủ có cho thuê tại TP HCM?

      Hiện nay, với thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh thì ngoài cách di chuyển xung quanh để xem nhà nào có treo bảng cho thuê thì ta có thể tối ưu việc tìm kiếm bằng cách:

      • Tìm kiếm trên các trang web bất động sản uy tín.
      • Chủ động đăng bài tìm kiếm cũng như tìm kiếm trên các ứng dụng cộng đồng có nhiều người sử dụng (ví dụ: Facebook, Zalo).

      Những cách trên giúp bạn đỡ tốn sức hơn rất nhiều cũng như có được nhiều sự lựa chọn và có thể chủ động tìm được thông tin liên lạc của chủ nhà. Hoặc bạn cũng có thể hỏi thăm người thân và những người dân xung quanh khu vực bạn muốn thuê.

      Thuê nhà nguyên căn có thực sự tốt hơn những căn trọ hoặc chung cư mini?

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-go-vap-onehousing-2

      Thuê nhà nguyên căn giúp cá nhân có cuộc sống thoải mái hơn (Nguồn: chothuenhahcm)

      Việc này còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tiêu chuẩn của mỗi khách hàng, nhà nguyên căn có những ưu điểm nổi bật như sau: Tạo cho bạn sự thoải mái, độc lập, không bị giới hạn thời gian và không gian sống, mang lại sự riêng tư tuyệt đối hơn so với việc ở trọ hoặc chung cư, không phải chung chủ hoặc chịu nhiều sự quản lý của chủ nhà cho thuê.

      Những yếu tố nào cần lưu ý khi thuê nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ quận Gò Vấp?

      Đối với chủ cho thuê cần lưu ý những điều sau:

      • Xem xét công việc, thu nhập của người đi thuê để đảm bảo việc chi trả tiền nhà hằng tháng. Ngoài ra có thể đảm bảo được rằng người đi thuê là người không vướng vào những vấn đề xã hội nhằm tránh rắc rối về sau.
      • Xác định số người tối đa có thể ở nhằm dễ dàng hơn trong việc làm giấy tờ tạm trú và quản lý tài sản cố định trong nhà.
      • Xác định thời gian thuê tối thiểu (thường là 6 tháng) và số tiền cọc mong muốn từ người đi thuê.
      • Ai sẽ là người chịu trách nhiệm nếu không may tài sản trong nhà bị hư hại? Mức bồi thường và mức hỗ trợ sẽ là bao nhiêu.
      • Thời gian khách hàng chốt cọc và chuyển đến sinh sống để thực hiện tân trang ngôi nhà cho khách hàng.
      • Cùng những thỏa thuận chung của đôi bên như việc: có được nuôi thú cưng không?, khách hàng có được tân trang nhà theo ý muốn hay không?

      Đối với khách hàng đi thuê nhà có những lưu ý như sau:

      • Xác định được vị trí mình muốn thuê sao cho phù hợp với việc di chuyển hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Hướng nhà có phù hợp hay không? Hệ thống nước của căn nhà có phải là hệ thống nước sạch hay không? Có bị ẩm thấp hay dột mưa hay không? Có hệ thống thoát nước tốt hay không? Các thiết bị điện trong nhà có cái nào hỏng hóc hay không? Môi trường sống xung quanh có phù hợp với bản thân hay không? 
      • Xác định được nhu cầu thuê nhà là để ở hay để đầu tư, kinh doanh.
      • Xác định được tài chính của bản thân để tìm được một căn nhà phù hợp.
      • Xác định được số người có thể ở chung (nếu có) từ đó xác định được diện tích căn nhà cho thuê, số phòng mong muốn có được.
      • Xác định chủ thuê có thực sự là chủ sở hữu căn nhà mình đang muốn thuê hay không bằng việc xem giấy tờ tùy thân và giấy tờ của căn nhà. Việc này giúp bạn tránh được những người xấu muốn lợi dụng lòng tin của bạn.
      • Dành thời gian đi khảo sát trực tiếp, trao đổi với chủ nhà cho thuê để giải đáp hết những thắc mắc của bản thân mình. Trao đổi chắc chắn, thấy căn nhà đáp ứng được hết những nhu cầu cần thiết và cảm thấy chủ nhà uy tín thì hãy đặt cọc.
      • Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký, thống nhất trách nhiệm của hai bên đối với những tài sản trong ngôi nhà, xem xét những điều kiện của chủ nhà đưa ra có bất lợi cho mình hay không.
      • Thống nhất với nhau hình thức thanh toán tiền thuê nhà hằng tháng để tiện lợi cho đôi bên, cũng như thống nhất tiền thuê nhà và các chi phí phát sinh đi kèm (tiền điện, tiền nước, wifi, chỗ giữ xe).

      Cho thuê nhà có cần lập hợp đồng và công chứng không?

      Việc lập hợp đồng và công chứng là một việc cần thiết, bảo vệ quyền lợi hai bên khi đi thuê nhà. Những giấy tờ cần thiết bao gồm: Hợp đồng cho thuê, bản sao CCCD và hộ khẩu của cả bên thuê và bên cho thuê, bản sao giấy tờ nhà.

      Định giá căn nhà cho thuê như thế nào là hợp lý?

      Tham khảo trên các trang web cộng đồng uy tín, so sánh giá cả với những căn nhà cũng cho thuê tại khu vực đó và các khu vực lân cận có điều kiện tương đồng. Việc này giúp bạn định giá căn nhà cho thuê một cách hợp lý nhất để giá thuê không quá cao mà cũng không quá thấp.

      Nhà đi thuê có được trang trí hay sửa lại theo sở thích không?

      Thường thuê nhà nguyên căn khách hàng sẽ có nhu cầu sinh sống lâu dài, dẫn đến việc khách hàng cũng mong muốn tu sửa căn nhà theo sở thích cá nhân. Việc này bên chủ cho thuê và bên khách đi thuê nên trao đổi với nhau trước khi tiến đến việc ký kết hợp đồng để tránh những xích mích về sau. Nên xác định rõ nếu sửa thì sẽ được sửa ở giới hạn nào, vị trí nào, chi phí sửa chữa sẽ do bên nào chịu trách nhiệm?

      Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Gò Vấp và kèm theo đó là câu trả lời mà OneHousing gợi ý. Khách hàng và chủ nhà nên thẳng thắn trao đổi để hiểu nhau hơn. Mong qua bài viết trên khách hàng có thể tìm được cho mình một căn nhà chính chủ tại quận Gò Vấp phù hợp với mình và hiểu thêm về việc cho thuê nhà TP HCM nói chung và quận Gò Vấp nói riêng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 12 là phường nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương