Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?

      Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?

      Onehousing image
      13/03/2023
      Giải đáp thắc mắc “Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?” và vay trả góp như thế nào qua bài chia sẻ dưới đây.

      Với số tiền tích lũy từ 800 triệu ở trong tay, thì rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới băn khoăn rằng nên mua nhà hay chung cư TP.HCM. Hãy cùng giải đáp thắc mắc “Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM” và vay trả góp như thế nào qua bài chia sẻ của OneHousing dưới đây.

      Nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?

      Qua bài viết dưới đây sẽ phân tích những ưu và nhược điểm giữa hai loại hình chung cư và nhà đất để giúp vợ chồng mới cưới đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình và gia đình.

      Mua chung cư TP.HCM 

      Ưu điểm khi vợ chồng mới cưới sở hữu căn hộ chung cư:

      • Sở hữu một hệ thống tiện ích đầy đủ như là: hồ bơi, phòng tập thể thao, khu vui chơi giải trí, do chủ đầu tư của dự án thiết kế và xây dựng ở ngay trong tòa nhà.
      • Đảm bảo được an ninh: tại những căn hộ chung cư sẽ được bố trí một  đội ngũ bảo vệ và camera giám sát 24/24, nhiều chung cư sẽ còn sử dụng những loại thẻ ra vào nhằm đảm bảo an ninh cho khu chung cư. Vì thế mà đối với gia đình có trẻ nhỏ sẽ thường thích sống ở chung cư hơn nhằm để đảm bảo được an toàn dành cho các bé cũng như là cho cả gia đình.
      • Sở hữu một tầm nhìn rộng rãi và thoáng mát: Những căn hộ chung cư thường sẽ có nhiều tầng, nên nếu như bạn ở một tầng cao thì đây cũng sẽ sở hữu được một tầm nhìn rộng rãi, đặc biệt là với những khu vực ngoại ô của thành phố thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi những không khí ô nhiễm từ thành thị. Tại đây sẽ được hưởng một bầu không khí trong lành và thoáng mát sau những giờ làm việc khá là căng thẳng.
      • Mặt bằng dân trí sẽ được đồng bộ, thêm vào đó cùng với đội ngũ quản lý và điều tiết những hoạt động chung ở trong khu chung cư sẽ giúp bạn và gia đình tránh được những mâu thuẫn mà không đáng có khi ở trong cộng đồng dân cư.
      • Chính sách thanh toán ưu đãi và hấp dẫn: thông thường thì các chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khách hàng mà không đủ khả năng chi trả trong một lần bằng những việc liên kết hỗ trợ từ những ngân hàng. Ngoài ra bạn và gia đình cũng có thể sẽ thanh toán theo hình thức trả góp, đây là một trong những hình thức thanh toán được các gia đình trẻ, vợ chồng mới cưới lựa chọn hiện nay.

      Nhược điểm khi vợ chồng mới cưới sở hữu căn hộ chung cư:

      • Việc sửa sang của căn hộ sẽ đều phải phụ thuộc vào ban quản lý căn hộ chung cư. Vì thế nên sẽ gây lên sự bất tiện trong việc sửa sang căn hộ theo ý mình.
      • An ninh quá chặt chẽ cũng sẽ là một điều bất tiện vì phải ra về đúng với thời gian quy định của chung cư.
      • Phải đóng những chi phí phát sinh hàng tháng như: phí quản lý, phí bảo trì, dịch vụ vệ sinh.

      Những ưu điểm và nhược điểm khi sở hữu căn hộ chung cư. (Nguồn: Smartland).

      Mua nhà đất ở TP.HCM

      Ưu điểm khi vợ chồng mới cưới sở hữu nhà đất:

      • Sở hữu một cuốn sổ đỏ của riêng vợ chồng mình, mang đến cảm giác an toàn hơn.
      • Có thể thoải mái tự do thiết kế, xây dựng theo ý của gia đình.
      • Tiết kiệm được một phần những chi phí như: giữ xe, bảo vệ, thang máy, vệ sinh.
      • Giá cả nhà đất thường có thể sẽ tăng theo thời gian hoặc là giữ giá tốt hơn so với những chung cư cao tầng. Và còn thuận tiện cho việc kinh doanh và mua bán.

      Nhược điểm khi vợ chồng mới cưới sở hữu nhà đất:

      • Giá cả sẽ đắt hơn rất nhiều so với căn hộ chung cư: nếu như so về mặt vị trí, diện tích thì giá của nhà đất vẫn sẽ luôn cao hơn. Nếu như vợ chồng mới cưới đang có trong tay 800 triệu thì sẽ rất khó để sở hữu và  mua một mảnh đất có một vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ như là ở trung tâm thành phố mà chỉ có vị trí ở xa trung tâm, ở các hẻm có nhiều chữ số nên những tiện ích dịch vụ sẽ rất là xa, bất tiện cho việc đi lại và đặc biệt là an ninh sẽ thường rất kém.
      • Ngoài ra, khi mà mua đất để xây nhà thì sẽ cần tốn thêm thời gian và tìm hiểu, mua nguyên vật liệu cũng như thiết kế căn nhà cho của riêng mình.
      • Xung quanh nhà ở sẽ thường không có những khu tiện ích bằng với khu chung cư như: trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí.

      Với 800 triệu, vợ chồng mới cưới mua được chung cư nào tại TP.HCM?

      Nếu như vợ chồng mới cưới đang có trong tay tài chính 800 triệu và muốn sở hữu cho gia đình một căn hộ rộng rãi, tiện ích và đầy đủ thì có thể hãy suy nghĩ đến Lovera Vista Khang Điền – một dự án căn hộ đang hot nhất hiện nay tại khu Nam Sài Gòn, Hồ Chí Minh. Được phát triển và đầu tư bởi chủ đầu tư Khang Điền – một ông lớn trong ngành đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

      • Tên của dự án là: Lovera Vista 
      • Chủ đầu tư của dự án là: Khang Điền
      • Đơn vị xây dựng của dự án: An Phong
      • Vị trí của dự án: KDC Phong Phú 4, Phong Phú, Huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh
      • Diện tích của dự án là: 1,8 hecta.
      • Quy mô của dự án là 1310 căn hộ trong đó có đến 15 căn Duplex.

      Tổng quan về Lovera Vista Khang Điền. (Nguồn: Smartland).

      Với 800 triệu có thể sở hữu một căn hộ chung cư thật không? Nếu như vợ chồng dùng gói hỗ trợ lãi suất trong khoảng 40% giá trị căn hộ, miễn lãi 24 tháng thì số vốn bỏ ra lúc đầu chỉ 780 triệu cho căn hộ 2,6 tỷ (luôn VAT) thì:

      • Vốn 30% là: 780 triệu – 131 triệu (tiền quà tặng) = 649 triệu
      • Mua một căn hộ với vốn 649 triệu thì sau 24 tháng tăng ít nhất là 20% ~ 520 triệu + 131 triệu (tiền quà tặng) = 651 triệu.
      • Tiền gốc trả cố định là: 4,3 triệu/tháng x 24 = 104 triệu
      • Tiền gốc lãi tháng thứ 25 cao nhất sẽ phải trả: 12,5 triệu

      Qua bài viết trên, OneHousing đã chia sẻ vấn đề “Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM” và vay trả góp như thế nào. Và từ đó có thể giúp vợ chồng mới cưới tìm được câu trả lời và đưa ra sự lựa chọn cho sự đầu tư của gia đình trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người trẻ có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất ở Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương