Nhu cầu về nhà ở của Gen Z có đặc biệt như lối sống của họ?

      Nhu cầu về nhà ở của Gen Z có đặc biệt như lối sống của họ?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/04/2023
      Gen Z mua nhà cũng phải đặc biệt như lối sống của họ. Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt độc đáo trong phong cách chọn nhà của Gen Z qua bài viết.

      Gen Z là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số vô cùng phát triển đi kèm với hàng loạt tiện ích Internet. Họ được học hỏi, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa từ đó tạo nên sự đặc biệt trong lối sống. Vốn là những người trẻ năng động, cá tính và sáng tạo, Gen Z luôn có những suy nghĩ táo bạo và khác biệt. Điều này cũng có ý nghĩa nhất định tác động đến xu hướng lựa chọn nhà ở của họ.

      Bạn có tò mò muốn biết những yếu tố nào được quan tâm hơn hết khi Gen Z mua nhà không? Nếu câu trả lời là có thì đừng nên bỏ qua bài viết này.

      nhu-cau-ve-nha-o-cua-gen-z-co-dac-biet-nhu-loi-song-cua-ho-onehousing-1

      Gen Z có những tiêu chí riêng khi chọn nhà. (Nguồn: CNBC)

      Yếu tố thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu khi Gen Z mua nhà

      Mỗi thế hệ đều có một danh sách thứ tự ưu tiên về những tiêu chí cho mái ấm của mình. Song, dù là thế hệ nào đi chăng nữa thì thẩm mỹ vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu khi mua nhà. Thẩm mỹ trong mắt Gen Z phải đáp ứng được sự sáng tạo trong cấu trúc và độc lạ trong thiết kế. Tất cả giúp tạo nên một không gian sống năng động nhưng vẫn có cảm giác thoải mái và an toàn.

      Vốn đề cao sự tối giản nên Gen Z không quá tham lam về các họa tiết. Họ ưa thích những căn phòng  không có quá nhiều đồ vật. Chỉ cần một vài thiết kế có điểm nhấn nổi bật với những gam màu đậm và tương phản. Bên cạnh đó, ngôi nhà của Gen Z phải tràn ngập ánh sáng, để mọi chi tiết thiết kế tinh tế đều được nhìn thấy vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhìn chung, Gen Z rất thích lựa chọn những căn nhà có vẻ đẹp từ sự pha trộn giữa công nghệ hiện đại và môi trường tự nhiên.

      nhu-cau-ve-nha-o-cua-gen-z-co-dac-biet-nhu-loi-song-cua-ho-onehousing-2

      Yếu tố thẩm mỹ là ưu tiên hàng đầu khi Gen Z mua nhà. (Nguồn: Vietforent)

      Vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường đang rất được quan tâm. Chính vì thế mà Gen Z đặc biệt chú trọng những thiết kế thân thiện với môi trường. Các loại chất liệu thiên nhiên như gỗ, đất nung, đá tự nhiên, tre và mây, rất được ưa chuộng trong thiết kế. Ngoài ra, việc sử dụng gió tự nhiên và các tấm năng lượng mặt trời để giảm thiểu lượng khí thải carbon cũng được áp dụng.

      Đặc biệt, nhu cầu về mảng xanh cũng là yếu tố bắt buộc phải có khi Gen Z mua nhà. Việc trồng cây xanh quanh nhà vừa có ý nghĩa sinh thái, lại còn giúp Gen Z thư giãn mắt và tinh thần sau hàng giờ tiếp xúc với thiết bị điện tử.

      nhu-cau-ve-nha-o-cua-gen-z-co-dac-biet-nhu-loi-song-cua-ho-onehousing-3

      Các chất liệu từ thiên nhiên được ưu tiên sử dụng. (Nguồn: BambuBuild)

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Đọc tiếp

      Nhà của Gen Z phải có không gian để sống ảo trên mạng xã hội

      Không gian nhà ở của Gen Z được chia sẻ với thế giới bên ngoài thông qua công nghệ. Văn hóa máy ảnh đã chiếm một tầm quan trọng nhất định trong cách những người trẻ thể hiện bản thân trên không gian mạng xã hội. Chính vì vậy để phù hợp với nhu cầu sống “ảo”, ngôi nhà của Gen Z phải mang đậm phong cách cá nhân nhằm xây dựng thương hiệu cho riêng gia chủ.

      Những ngóc ngách trong ngôi nhà đều có thể trở thành phông nền hoặc thậm chí là nhân vật chính cho những bức ảnh trên mạng xã hội. Do đó, chúng luôn phải trong trạng thái ngăn nắp, sạch sẽ và đẹp nhất có thể để sẵn sàng được chụp lại và đăng tải bất cứ lúc nào. Những tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất độc lạ hoặc đơn giản chỉ là một không gian được phủ đầy mảng xanh từ cây cối cũng có thể thu hút hàng trăm hay thậm chí hàng nghìn lượt like trên mạng xã hội.

      nhu-cau-ve-nha-o-cua-gen-z-co-dac-biet-nhu-loi-song-cua-ho-onehousing-4

      Ngôi nhà là góc sống ảo cho Gen Z. (Nguồn: Zillow)

      Yếu tố tiện nghi được ưu tiên hơn tiêu chí nội thành khi Gen Z mua nhà

      Trên trang web của OneHousing hiện nay đang có bán rất nhiều dự án phù hợp với tiêu chí này. Có thể kể đến như Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hay Vinhomes Times City. Các sản phẩm đa dạng từ diện tích đến giá thành để Gen Z có thể thoải mái lựa chọn.

      Một ngôi nhà tiện nghi trong mắt Gen Z ngoài những nhu cầu sống cơ bản thì còn phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định về giải trí, luyện tập thể dục và tụ tập bạn bè. Gen Z yêu thích và đánh giá cao những thiết kế có liên quan đến công nghệ.

      nhu-cau-ve-nha-o-cua-gen-z-co-dac-biet-nhu-loi-song-cua-ho-onehousing-5

      Ngôi nhà tiện nghi được Gen Z đánh giá cao. (Nguồn: Toptal)

      Trên đây là một số thông tin về những đặc trưng khi Gen Z mua nhà. Có thể thấy nhu cầu về nhà ở của Gen Z cũng đặc biệt như lối sống của họ. Mái ấm của Gen Z vừa đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, lại vừa phải hiện đại và thân thiện với môi trường. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu nhà ở của Gen Z.  Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương