Nhà riêng gần công viên Lê Văn Tám, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần công viên Lê Văn Tám, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/11/2023
      Tìm hiểu thực trạng bất động sản TP.HCM và giá nhà riêng gần công viên Lê Văn Tám, quận 1 trong bài viết dưới đây cùng OneHousing!

      Là trung tâm đầu não của Thành phố Hồ Chí Minh, bất động sản quận 1 sở hữu tiềm năng tăng giá vượt trội. Chính vì thế, các loại hình bất động sản khu vực này luôn nhận được đông đảo sự quan tâm từ người mua và nhà đầu tư.

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ thông tin tổng quan về thực trạng bất động sản TP.HCM nói chung và quận 1 nói riêng. Đồng thời cập nhật giá nhà riêng gần công viên Lê Văn Tám, quận 1 cho bạn đọc tham khảo.

      Đôi nét về công viên Lê Văn Tám, quận 1

      Công viên Lê Văn Tám tọa lạc ở đường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, là điểm kết nối bốn tuyến đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Phan Liêm và Hai Bà Trưng. Nơi này thu hút người dân và du khách bởi không gian xanh mát, hài hòa với thiên nhiên; đồng thời là điểm hẹn giải trí lý tưởng giữa trung tâm thành phố.

      Lịch sử hình thành

      Công viên Lê Văn Tám là công trình nhằm kỷ niệm 10 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1945). 

      Công viên Lê Văn Tám - Lá phổi xanh giữa lòng Quận 1 (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

      Tên của công viên được đặt theo tên của thiếu niên anh hùng Lê Văn Tám - người đã hóa thân thành “ngọn đuốc sống” đốt cháy kho nhiên liệu của địch. Hiện nay, tượng đài về người anh hùng huyền thoại này được dựng tại khu vực trung tâm của công viên.

      Hoạt động giải trí

      Công viên Lê Văn Tám là địa điểm dạo bộ, thư giãn lý tưởng của người dân Sài Gòn bởi được bao trùm bởi bóng mát của những hàng cây cổ thụ hàng thế kỷ. Phía sau quảng trường công viên là sân chơi miễn phí dành cho trẻ em với những trò chơi tuổi thơ quen thuộc như cầu trượt, xích đu,... 

      Bên cạnh đó, nhờ được trang bị không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng mát, công viên Lê Văn Tám luôn được chọn làm nơi tổ chức các sự kiện, hoạt động cộng đồng. Điển hình là Triển lãm nghệ thuật, Hội chợ ẩm thực, Chợ hoa tết và Hội sách Thành phố diễn ra 2 năm một lần với sự tham gia của hàng trăm đơn vị xuất bản, in ấn và phân phối trên cả nước.

      Đặc biệt, khi đến công viên Lê Văn Tám, bạn cũng có thể dễ dàng tham quan các địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố HCM lân cận đó như:

      • Nhà thờ Đức Bà, cách công viên khoảng 1.3 km: Biểu tượng kiến ​​trúc của Sài Gòn và là một trong những nhà thờ đẹp nhất trên thế giới.
      • Nhà hát Thành phố cách công viên khoảng 1.8 km: Nơi diễn ra các buổi biểu diễn nghệ thuật lớn với kiến ​​trúc Pháp ấn tượng.
      • Phố đi bộ Nguyễn Huệ, cách công viên khoảng 2.2 km: Phố đi bộ đầu tiên và lớn nhất Sài Gòn với vô số hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực,...
      • Chợ Bến Thành, cách công viên khoảng 2.2 km: Nơi lý tưởng để mua sắm và khám phá ẩm thực Sài Gòn.

      Nhà riêng gần chợ Dân Sinh, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tổng quan về quận 1, TP.HCM

      Quận 1 là quận trung tâm của TP.HCM. Đây là một trong những quận quan trọng và sầm uất nhất của thành phố, đồng thời cũng là trung tâm tài chính, thương mại và văn hóa trọng điểm tại khu vực này.

      Quận 1 - Nơi sầm uất nhất của thành phố (Nguồn: Saigon Times)

      Vị trí địa lý

      Quận 1 nằm ở giữa sông Sài Gòn và kênh Bến Nghé, là nơi kết nối nhiều tuyến đường chính quan trọng. Quận 1 có vị trí tiếp giáp cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Ranh giới sông Sài Gòn, giáp thành phố Thủ Đức 
      • Phía Tây: Ranh giới đường Nguyễn Văn Cừ và Hai Bà Trưng, giáp Quận 5 và Quận 3 
      • Phía Nam: Ranh giới kênh Bến Nghé, giáp Quận 4
      • Phía Bắc: Ranh giới là kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, giáp các quận Bình Thạnh và Phú Nhuận.

      Diện tích, dân số

      Quận 1 có diện tích 7.72km2, dân số là 142.625 người và mật độ dân số đạt 18.475 người/km2.

      Hoạt động kinh tế

      Quận 1 còn là trung tâm văn hóa, thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh. Trên các tuyến đường lớn như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, người dân địa phương và khách du lịch có thể “tận hưởng” sự ồn ào, náo nhiệt của các tòa văn phòng hay trung tâm mua sắm.

      Ngoài ra, với lịch sử phát triển lâu đời, Quận 1 có hệ thống  tiện ích ngoài trời đồng bộ bao gồm chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện. Điều này vừa nâng cao mức sống của cư dân, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư vào bất động sản và dịch vụ. Sự phát triển và tiềm năng của thị trường bất động sản TP.HCM vẫn khiến Quận 1 trở thành nơi hấp dẫn để đầu tư và sinh sống.

      Thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực công viên Lê Văn Tám

      Những năm gần đây, bất động sản TP.HCM nói chung và Quận 1 nói riêng chứng kiến ​​nhiều hoạt động mua bán sôi động.

      • Tiềm năng bất động sản:

      Công viên Lê Văn Tám nằm ngay trung tâm TP.HCM và nằm trong khu vực có giá trị bất động sản cao. Vị trí trung tâm, gần các khu  thương mại, văn hóa, giải trí quan trọng khác làm tăng giá trị và tiềm năng phát triển của bất động sản tại khu vực này.

      Đồng thời, quỹ đất khan hiếm và khả năng mở rộng không gian hạn chế ở trung tâm thành phố cũng là những nguyên nhân khiến bất động sản tại đây sở hữu nhu cầu cao.

      • Khả năng kết nối:

      Công viên Lê Văn Tám có kết nối thuận tiện tới các khu vực khác trong thành phố như đường Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ,... Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và tiếp cận các tiện nghi và dịch vụ quan trọng.

      • Ưu và nhược điểm:

      Công viên Lê Văn Tám Nằm ở trung tâm thành phố, gần các trung tâm mua sắm, văn hóa, giải trí. Không gian xanh bao trùm công viên cũng tạo nên môi trường sống trong lành, thoáng mát. Bên cạnh đó, khu vực này còn có nhiều tiện ích ngoại khu bao gồm trường học, bệnh viện, nhà hàng, chợ truyền thống, khách sạn và khu mua sắm; đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dân.

      Tuy nhiên, một trong những nhược điểm chính của khu vực công viên Lê Văn Tám là mật độ dân số cao, dẫn đến sự cạnh tranh về không gian sống và địa điểm thương mại. Ngoài ra, do nằm ở trung tâm thành phố nên khu vực này có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Giá bất động sản ở khu vực này cũng cao, do đó có thể quá khả năng tài chính của nhiều người.

      Cập nhật giá bán nhà riêng tại gần công viên Lê Văn Tám

      Tình hình giá nhà riêng gần công viên Lê Văn Tám, Quận 1, đang có sự chuyển biến tích cực. Những căn nhà sở hữu diện tích rộng, vị trí thuận lợi, gần các tiện ích thường có giá cao hơn. Trong khi đó, những căn nhà có diện tích nhỏ hơn hoặc nằm ở khu vực xa trung tâm thành phố lại có giá thấp hơn. Theo thông tin mới nhất cập nhật trên website Batdongsan tháng 11/2023, giá nhà riêng tại khu vực công viên Lê Văn Tám dao động từ 68.97 - 724.64 triệu đồng/m2.

      Sự chênh lệch này phản ánh về sự đa dạng của diện tích, vị trí và tiện ích của mỗi căn nhà. Đồng thời, quý khách hàng cần lưu ý giá nhà riêng còn phụ thuộc vào tiện ích nội, ngoại khu của khu vực, mức độ an ninh và tình trạng cụ thể của căn nhà. Việc theo dõi thông tin giá bất động sản sẽ giúp người mua cũng như nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể và đưa ra quyết định đúng đắn.

      Bài viết đã cập nhật thực trạng bất động sản TP.HCM và giá nhà riêng gần công viên Lê Văn Tám, quận 1. OneHousing hy vọng với những thông tin trên, quý khách hàng sẽ có thể tự mình xem xét và lựa chọn được một dự án bất động sản lý tưởng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Bà Lê Chân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương