Nhà riêng gần công viên 23-9, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần công viên 23-9, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/11/2023
      Tìm hiểu thị trường bất động sản TP.HCM và chi tiết giá nhà riêng gần Công viên 23-9, quận 1 qua những thông tin dưới đây.

      Quận 1 là quận trung tâm sầm uất và náo nhiệt bậc nhất của TP. Hồ Chí Minh. Do đó thị trường bất động sản ở đây cũng được săn đón hơn hẳn các khu vực khác trong thành phố. Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin tổng quan về bất động sản Quận 1 và chi tiết giá nhà riêng gần công viên 23-9 qua bài viết dưới đây.

      Một số thông tin về Quận 1 và Công viên 23-9

      Nhắc tới Quận 1 là nhắc tới khu vực trung tâm với nhịp sống hiện đại, náo nhiệt và sầm uất nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Quận 1 nổi tiếng với những toà nhà cao chọc trời, những khu trung tâm thương mại xa hoa cùng những con đường như đường Đồng Khởi, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hiện đây cũng được xem là khu vực có mức sống cao nhất TP.HCM.

      Quận 1 có diện tích 7.72km, dân số 225.780 người và mật độ dân số đạt 29.246 người/km2 (Nguồn: Wikipedia, năm 2022). Quận 1 cũng nằm trong số những quận có mật độ dân cư cao của thành phố HCM.

      Quận 1 là quận có mức sống cao nhất tại TP.HCM (Nguồn: báo Người lao động)

      Quận 1 là quận có lợi thế lớn về vị trí địa lý vì nằm ở ngay trung tâm thành phố và giáp với nhiều quận khác như: Quận 3, Quận 4, Quận 5,... Cũng chính vì vậy mà quận được bao quanh bởi hệ thống hàng loạt các tuyến đường trọng điểm của TP.HCM. Có thể nói quận 1 được chú trọng đầu tư và phát triển về hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng và chuỗi tiện ích. Tới nay quận 1 cũng là một trong những khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ bậc nhất tại Sài Gòn. 

      Quận 1 không chỉ là nơi tập trung các trung tâm thương mại, các trụ sở văn phòng lớn mà còn là nơi đặt hàng loạt trung tâm hành chính, thương mại, tài chính - kinh tế và các biểu tượng văn hoá lâu đời của thành phố. Nổi trội có thể kể tới như: Toà nhà UBND Thành phố, Dinh Độc Lập, Bưu điện Trung Tâm, Chợ Bến Thành, Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Bùi Viện, Công viên 23-9,... 

      Quận 1 sở hữu lợi thế riêng để phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển và đa dạng hoá các loại hình thương mại, dịch vụ. Có thể nói quận 1 là biểu tượng của Sài Gòn, là mảnh đất màu mỡ thu hút các nhà đầu tư và cũng là nơi sống đáng mơ ước của rất nhiều người dân tại TP.HCM.

      Quận 1 là mảnh đất màu mỡ thu hút các nhà đầu tư bất động sản (Nguồn: Hưng Vượng Corporation)

      Như đã đề cập ở trên, Công viên 23-9 là một trong những địa điểm nổi tiếng của Quận 1. Công viên nằm ở đường Phạm Ngũ Lão thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM. 

      Toàn bộ khuôn viên rộng khoảng 11km2 và được bao phủ bởi cây xanh mát. Công viên 23-9 được xem là “lá phổi xanh” của thành phố và mang lại bầu không khí trong lành, yên bình giữa quận 1 luôn náo nhiệt, sôi động.  

      Công viên 23-9 không chỉ là một công viên công cộng thông thường mà còn sở hữu một khu phức hợp vui chơi, mua sắm, ăn uống dưới lòng đất. Khu phức hợp này được gọi là “chợ hầm Công viên 23-9” và là nơi thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ và khách du lịch ghé thăm. 

      Công viên 23-9 được ví như lá phổi xanh của thành phố (Nguồn: Wikipedia)

      Công viên 23-9 tương đối gần các địa điểm nổi tiếng khác như: chợ Bến Thành, Phố đi bộ Bùi Viện, Dinh Độc Lập,... Do đó nhiều người thường thể kết hợp tham quan công viên và cả các địa danh kể trên.

      Nhà riêng gần chợ Dân Sinh, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại quận 1 và khu vực gần công viên 23-9 

      Quận 1 là quận trung tâm sầm uất và náo nhiệt bậc nhất của thành phố nên không quá khó hiểu khi thị trường nhà đất tại đây luôn “nóng” và được săn đón nhiều trên bản đồ bất động sản TP.HCM.

      Mức sống cao, hệ thống giao thông cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích đồng bộ, hiện đại và ngày càng phát triển kéo theo giá trị bất động sản tại đây tăng vọt và chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí không ít dự án toà nhà, toà tháp tại quận 1 còn được xem như biểu tượng của Sài Gòn: toà tháp Bitexco Tower, Saigon Centre 2,...

      Quận 1 được xem là biểu tượng, là “trái tim” của Sài Gòn. Chưa kể với những lợi thế và tiềm lực vốn có cùng các định hướng phát triển trong tương lai, bất động sản quận 1 chắc chắn sẽ ngày càng mang lại tiềm năng sinh lời lớn theo thời gian. Hiện nay, quận 1 là nơi tập trung nhiều các công trình cao tầng với tính chất tạo “bộ mặt” cho thành phố và là những minh chứng rõ nét cho quá trình phát triển rực rỡ của Sài Gòn.

      Tuy nhiên mật độ dân số ngày càng cao trong khi quỹ đất lại không còn nhiều, kéo theo việc các loại hình bất động sản tại đây chủ yếu là các toà nhà lớn, cao tầng và thuộc phân khúc hạng sang, cao cấp, mang tính đặc quyền, giới hạn và chú trọng tới chất sống, phong cách sống của tầng lớp thu nhập cao của thành phố. 

      Các loại hình bất động sản khác như nhà nguyên căn, nhà riêng, nhà mặt phố,... tại quận 1 ít hơn các quận liền kề. Chủ yếu người mua để phục vụ mục đích cho thuê, kinh doanh buôn bán. Trong những năm gần đây, khu vực này cũng không có quá nhiều dự án toà nhà, chung cư do chủ trương hạn chế các công trình cao tầng trong khu vực trung tâm TP.HCM. 

      Về bất động sản ở khu vực gần Công viên 23-9, hiện nay đang được rao bán chủ yếu là các căn nhà riêng, nhà mặt phố,... Giá nhà riêng tại khu này cũng có phần nhỉnh hơn các nơi khác trong quận 1 do một vài lý do như: Không khí mát mẻ, dễ chịu hơn do gần công viên, mang lại lợi ích kinh tế cao vì dễ cho thuê, dễ kinh doanh buôn bán các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống,...

      Giá nhà đất tại khu vực gần công viên 23-9 có phần cao hơn các nơi khác trong quận (Nguồn: VnExpress)

      Chủ yếu nhà riêng gần công viên 23-9 đang được rao bán tập trung ở các đường Lê Lai, đường Phạm Ngũ Lão, đường Trần Hưng Đạo, đường Yersin….

      Cập nhật giá nhà riêng gần công viên 23-9, quận 1

      Như đã đề cập ở trên, giá nhà nhà đất tại khu vực công viên 23-9 có phần cao hơn các khu vực khác nhờ tiềm năng sinh lời lớn, dễ dàng cho thuê, kinh doanh buôn bán,...

      Theo cập nhật trên web Batdongsan tháng 11/2023, giá nhà riêng gần công viên 23-9 dao động từ 8.8 tỷ đồng - 135 tỷ đồng/căn tuỳ diện tích, vị trí, độ rộng mặt tiền,...

      Cụ thể một số căn nhà đang rao bán (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023):

      • Nhà riêng 2 tầng trong hẻm Phạm Ngũ Lão, diện tích 60m2, mặt tiền rộng 4.3 m, 02 phòng ngủ có giá 8.8 tỷ đồng.
      • Nhà riêng 3 tầng trong hẻm, diện tích 62.5 m2, mặt tiền rộng 3.8m, 03 phòng ngủ có giá 24 tỷ đồng.
      • Nhà riêng trên đường Trần Hưng Đạo 4 tầng giá 5.5 tỷ đồng.

      Giá nhà riêng tại khu vực công viên 23-9 tương đối cao (Nguồn: Cafeland)

      Trên đây là một số thông tin về thị trường bất động sản quận 1 và giá nhà riêng gần công viên 23-9 cập nhật mới nhất. Với những thông tin này từ OneHousing chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn và các quyết định đầu tư nhà đất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Bà Lê Chân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương