Nhà riêng gần chợ Tân Định, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Tân Định, quận 1 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/11/2023
      Bài viết sau của OneHousing sẽ cập nhật thị trường bất động sản TP.HCM và giá nhà riêng gần chợ Tân Định, quận 1.

      Tại trung tâm TP.HCM có một vị trí đắc địa nằm ngay gần chợ Tân Định, do đó giá nhà riêng ở khu vực này luôn nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Cùng OneHousing tìm hiểu giá nhà riêng gần chợ Tân Định, quận 1 có giá bán bao nhiêu qua bài viết sau.

      Giới thiệu chợ Tân Định

      Chợ Tân Định là một trong những chợ lâu đời và nổi tiếng nhất của quận 1. Chợ được xây dựng vào năm 1926 trên một khu đất rộng 11.000m2, với kiến trúc theo phong cách Pháp. Hiện tại theo ước tính, có hơn 1.000 gian hàng bày bán đa dạng các mặt hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ trang sức, hoa quả, đồ lưu niệm ở đây.

      Chợ Tân Định được xem là biểu tượng của thành phố (Nguồn: Người Đưa Tin)

      Chợ Tân Định không chỉ là nơi mua sắm mà còn là nơi thưởng thức những món ăn đặc sản của miền Nam như bánh xèo, bánh khọt, bánh canh, bún mắm, bún bò Huế, bún riêu, hủ tiếu… Ngoài ra, chợ còn có nhiều quán cà phê, trà sữa, kem, bánh ngọt… cho khách hàng thư giãn và nghỉ ngơi sau khi mua sắm. Chợ Tân Định cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, âm nhạc, hội chợ thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

      Chợ có hệ thống giao thông thuận tiện, có nhiều tuyến xe bus, xe taxi, xe ôm phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng. Chợ cũng có bãi đỗ xe rộng rãi, an ninh tốt, dịch vụ vệ sinh đảm bảo. Có thể thấy, chợ Tân Định là một biểu tượng của sự phát triển và hiện đại của thành phố, một nét đẹp truyền thống và độc đáo của miền Nam.

      Giá bán đất thổ cư quận 1 mới nhất là bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại chợ Tân Định

      Chợ Tân Định nằm ở vị trí ‘vàng’ của thành phố nên luôn có nhu cầu cao về nhà ở và đầu tư bất động sản. Theo thống kê của Mogi, giá nhà đất quận 1 năm 2023 dao động từ 13 tỷ (tương đương 171.43 triệu/m2). Giá nhà đất cho thuê quận 1 trung bình là 40 triệu/tháng. Khu vực chợ Tân Định có giá nhà đất cao hơn so với các khu vực khác của quận 1, do có lợi thế về giao thông, tiện ích và không gian sống.

      Nhà mặt phố gần chợ Tân Định (Nguồn: Bất Động Sản)

      Tuy nhiên, thị trường bất động sản khu vực chợ Tân Định cũng gặp phải nhiều thách thức và khó khăn trong năm 2023. Một trong những nguyên nhân chính là dịch bệnh Covid-19, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế, du lịch, văn hóa và xã hội của thành phố. Theo Rever, doanh số giao dịch nhà đất quận 1 năm 2023 giảm 30% so với năm 2022, do nguồn cung giảm, nhu cầu giảm và khả năng thanh toán giảm. Nhiều chủ nhà đất phải bán tháo, cắt giảm giá hoặc cho thuê với giá thấp để xoay vốn hoặc tránh lỗ. Nhiều người mua nhà đất cũng phải chờ đợi, thận trọng hoặc tìm kiếm những cơ hội hấp dẫn hơn.

      Một nguyên nhân khác là sự cạnh tranh gay gắt từ các dự án căn hộ cao cấp, chung cư, biệt thự, nhà phố liền kề… được xây dựng và phát triển mạnh mẽ tại quận 1 nói chung và khu vực chợ Tân Định nói riêng. 

      Giá nhà riêng gần chợ Tân Định

      Theo kết quả từ web Batdongsan cập nhật tháng 11/2023, giá nhà riêng gần chợ Tân Định dao động từ 970 triệu đồng - 110 tỷ đồng/căn, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, hướng, kết cấu và tình trạng nhà. Giá nhà riêng cho thuê gần chợ Tân Định năm 2023 trung bình là 40 triệu đồng/tháng.

      Tuy nhiên, giá nhà riêng gần chợ Tân Định cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như xu hướng thị trường, cung cầu, pháp lý, chính sách, lãi suất, thu nhập… Năm 2023, thị trường bất động sản TP.HCM nói chung và khu vực chợ Tân Định nói riêng cũng gặp nhiều khó khăn như khủng hoảng về kinh tế và cạnh tranh của các dự án mới, sự biến động của giá cả và chi phí xây dựng. Theo các chuyên gia, giá nhà riêng gần chợ Tân Định năm 2023 có thể tăng nhẹ hoặc ổn định, nhưng không có sự tăng trưởng mạnh mẽ như những năm trước.

      Tóm lại, trên thị trường bất động sản TP.HCM, giá nhà riêng gần chợ Tân Định đang là một trong những tâm điểm thu hút sự chú ý của những người muốn định cư hay đầu tư vào khu vực này. Mặc dù mức giá sẽ khá cao so với các khu vực khác trong khu vực nhưng các yếu tố như vị trí, tiềm năng bất động sản khiến cho giá nhà riêng tại khu vực này là hoàn toàn xứng đáng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố tại đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 có giá bán bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận Long Biên mới nhất là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương