Nhà riêng gần chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/11/2023
      Nhà riêng gần chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết mới nhất dưới đây!

      Thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm được các chuyên gia nhận định là “điểm nóng” của thủ đô, trong đó khu vực quanh chợ Hàng Da - nơi có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ cung cấp thông tin về giá bán nhà riêng tại các khu vực gần chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và toàn diện nhất. 

      Tìm hiểu thông tin tổng quan về quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

      Quận Hoàn Kiếm được mệnh danh là "trái tim" của Thủ đô Hà Nội, nằm ở vị trí trung tâm và là một trong 12 quận nội thành của Hà Nội. Quận có tổng cộng 18 đơn vị phường với diện tích tự nhiên khoảng 5.29km2 và dân số gần 156.000 người vào năm 2022, mật độ dân số cao đạt khoảng 29.500 người/km2 (Nguồn: Báo Lao động).

      Về phân chia địa giới hành chính, quận Hoàn Kiếm giáp với quận Ba Đình về phía Bắc và Tây Bắc, giáp quận Hai Bà Trưng về phía Nam, phía Đông giáp quận Long Biên qua ranh giới sông Hồng, và phía Tây giáp quận Đống Đa.

      Lịch sử của quận Hoàn Kiếm gắn liền với lịch sử lâu đời của Thăng Long - Hà Nội. Các con phố và công trình kiến trúc thời Pháp thuộc vẫn được bảo tồn và trở thành những di tích quan trọng của thành phố, bao gồm Nhà tù Hỏa Lò, Viện Bác Cổ Viễn Đông (hiện là Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia), Nhà Hát Lớn Hà Nội, và Nhà Thờ Lớn.

      Quận Hoàn Kiếm còn nổi tiếng với các con đường được quy hoạch theo kiểu "ô bàn cờ," cùng với các tuyến phố cổ như Hàng Buồm, Hàng Bạc, Hàng Thiếc, Hàng Gai, Hàng Mã... mang đậm vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội với mái ngói theo lối chồng diêm (mái trên chồng mái dưới). Các con đường này thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Quận cũng có nhiều công trình nổi tiếng như đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, chợ Đồng Xuân và Rạp Công Nhân…mang đến tiềm năng phát triển du lịch. 

      nha-rieng-gan-cho-hang-da-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-1

      Tổng quan quận Hoàn Kiếm, trái tim của thủ đô Hà Nội (Nguồn: Vietnamnet)

      Về yếu tố kinh tế, quận Hoàn Kiếm phát triển chủ yếu trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành thương mại và dịch vụ đã đạt doanh thu ước tính khoảng 133.554 tỷ đồng, tăng 21,4% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước của quận dự kiến đạt khoảng 8.992 tỷ đồng, tương đương với 56,5% dự toán cho năm và tăng 113,9% so với cùng kỳ.

      Quận cũng tập trung vào công tác quy hoạch và quản lý hạ tầng đô thị, triển khai các kế hoạch quy hoạch quy hoạch phân khu đô thị phố cổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và các khu vực lân cận; cải tạo vườn hoa Diên Hồng, Mê Linh và khởi công dự án sửa chữa, nâng cấp nhà biệt thự số 49 Trần Hưng Đạo để làm mới diện mạo đô thị.

      Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm cũng đang thử nghiệm mô hình khám và chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách nhằm đảm bảo quản lý sức khỏe cho toàn bộ dân cư. Mục tiêu của mô hình này là đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn được kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất một lần trong năm.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Phúc Tân, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực chợ Hàng Da 

      Chợ Hàng Da (thuộc phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội) đã trải qua quá trình cải tạo và mở cửa lại theo mô hình mới thành Trung tâm thương mại Hàng Da từ năm 2010. Đây là mô hình kết hợp giữa chợ truyền thống và trung tâm thương mại hiện đại. Được phát triển theo tiêu chuẩn chợ loại 1, trung tâm này đã đầu tư tổng cộng gần 250 tỷ đồng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2010. Tính đến nay, đã có 544 tiểu thương đăng ký kinh doanh tại trung tâm thương mại Hàng Da. Trung tâm có tổng diện tích rộng lớn là 3.700 m2, bao gồm 5 tầng nổi và 2 tầng hầm khang trang. 

      Là khu chợ nằm ngay vị trí trung tâm phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm; chợ Hàng Da là điểm đến mua sắm nhộn nhịp. Xung quanh khu vực chợ cũng tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, các tiện ích công cộng đa dạng. Chính nhờ những yếu tố này, thị trường bất động sản quanh chợ cũng diễn ra khá sôi động với nhu cầu mua nhà, thuê nhà của các tiểu thương, cư dân cho đến buôn bán, kinh doanh ngày càng đông. Giá nhà đất tại khu vực cũng có xu hướng gia tăng mạnh do các tác động này. Điển hình, một căn nhà cũ 2 tầng diện tích 365m2 nằm tại phố Hàng Da, mặt tiền rộng 20m đang có giá bán là 685 triệu đồng/m2, tương đương 250 tỷ đồng (Nguồn: Báo Dân trí, 11/2023). Có thể nói, bất động sản quận Hoàn Kiếm nói chung và khu vực chợ Hàng Da nói riêng luôn nằm trong top thị trường có giá bán nhà đất cao nhất. 

      nha-rieng-gan-cho-hang-da-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Trung tâm thương mại Hàng Da quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Tripadvisor)

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà đất tại khu vực chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm

      Theo thông tin cập nhật mới nhất trên website Bất động sản cập nhật vào tháng 11/2023, hiện có khoảng 20 bất động sản đang được rao bán tại phố Hàng Da. Giá bán bất động sản tại đây dao động khoảng từ 243,24 - 587,5 triệu đồng/m2. Một số căn nhà riêng khu vực chợ Hàng Da quận Hoàn Kiếm đang được bán với giá như sau: 

      • Nhà riêng 3 tầng mặt chợ Hàng Da quận Hoàn Kiếm diện tích 60m2, mặt tiền 3,6m đang được rao bán với giá là 35 tỷ đồng, tương đương khoảng 583,33 triệu đồng/m2. 
      • Nhà riêng 4 tầng cách chợ Hàng Da 50m, ngõ rộng hơn 2m thoáng đãng, diện tích khoảng 37m2 mặt tiền 3.3m đang được rao bán với giá 9 tỷ đồng, tương đương khoảng 243,24 triệu đồng/m2. 
      • Nhà riêng 1 tầng trong ngõ gần sát chợ Hàng Da, cách bờ hồ 300m diện tích 58m2 phù hợp để ở hoặc làm căn hộ cho thuê, pháp lý rõ ràng với sổ đỏ đầy đủ đang được rao bán với giá 1,8 tỷ đồng. 

      Trên đây, bài viết đã cung cấp thông tin tổng quan về thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm và chợ Hàng Da. OneHousing hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể đưa ra quyết định đầu tư hoặc lựa chọn nơi an cư phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chương Dương Độ, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương