Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chương Dương Độ, phường Ch

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chương Dương Độ, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      30/10/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Hoàn Kiếm ở đâu? OneHousing sẽ hướng dẫn thủ tục đăng ký thường trú tại phố Chương Dương Độ, Hà Nội.

      Khi một hộ gia đình quyết định mua bất động sản tại quận Hoàn Kiếm, việc làm thủ tục nhập khẩu là bước quan trọng. Để giúp bạn định rõ địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, OneHousing xin chia sẻ thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về khu vực phố Chương Dương Độ

      Phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là khu vực có vị trí đắc địa, đông dân cư với mật độ cao (22.363 người/km2). Phố nổi tiếng với mạng lưới kinh doanh sầm uất với nhiều nhà hàng, khách sạn và di tích lịch sử. Đặc biệt, nơi này giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau, từ kiến trúc đến ẩm thực với các nhiều đặc sản. Phố Chương Dương Độ thực sự là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Chương Dương Độ

      Cơ hội đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tại khu vực này

      Phố Chương Dương Độ nằm tại vị trí đất vàng của Hà Nội, phía Bắc giáp phường Lý Thái Tổ và cầu Chương Dương.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chuong-duong-do-phuong-chuong-duong-quan-hoan-kiem-onehousing-1

      Chương Dương Độ là một phố cổ tại quận Hoàn Kiếm (Ảnh: Lao Động)

      Vị trí đặc biệt này không cách trung tâm hành chính, văn hóa, giáo dục và du lịch của thủ đô bao xa và cũng gần hồ Gươm cùng với các di tích lịch sử nổi tiếng. Phố Chương Dương Độ được coi là một vị trí “đất vàng" khi giá trị bất động sản quận Hoàn Kiếm nhìn chung luôn ổn định và giữ ở mức cao.

      Phố Chương Dương Độ liên kết tốt với các tuyến đường chính của Hà Nội như Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải. Ngoài ra, con phố nằm gần cầu Chương Dương, một trong những cây cầu quan trọng của Hà Nội, giúp kết nối quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên. Vì vậy, việc di chuyển qua đây bằng các phương tiện cá nhân đều rất thuận tiện.

      Ưu điểm của khu vực

      • Dân cư đông đúc, sầm uất và phong phú về văn hóa. Phố này có nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ và du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
      • Đa dạng ẩm thực với nhiều món ăn ngon, đặc sản của Hà Nội. Phố có nhiều quán ăn, nhà hàng nổi tiếng như bún chả cá Chương Dương, bánh cuốn Thanh Trì,…

      Nhược điểm của khu vực

      • Mật độ dân số cao, khoảng 22.363 người/km2. Điều này gây ra nhiều vấn đề về an ninh, trật tự, môi trường và chất lượng sống của người dân.
      • Có nhiều nhà cũ, chật chội và thiếu tiện nghi. Phố Chương Dương Độ có nhiều khu tập thể, chung cư và nhà riêng cũ kỹ, không đạt tiêu chuẩn về an toàn.
      • Tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Sự tham gia của nhiều phương tiện giao thông như xe máy, ô tô, xe đạp, xe bus… gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân và du khách.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Chương Dương Độ

      Những giấy tờ cần cho thủ tục nhập khẩu

      Theo Luật Cư trú 2020, bạn có thể đăng ký thường trú tại nơi mua nhà nếu có chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của mình hoặc được chủ sở hữu đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu của họ trong một số trường hợp nhất định. Để tiến hành thủ tục nhập khẩu, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chuong-duong-do-phuong-chuong-duong-quan-hoan-kiem-onehousing-3

      Các giấy tờ cần chuẩn bị trước khi nhập khẩu (nguồn: Luật Sư X)

      • Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, tài sản, quyền sử dụng đất gắn liền với đất hoặc giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu chỗ ở hợp pháp.
      • Giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình nếu bạn được nhập vào sổ hộ khẩu của người thân.
      • Giấy xác nhận tạm trú dài hạn tại nơi mua nhà.
      • Sổ hộ khẩu cũ và giấy xác nhận đã cắt khẩu tại nơi đăng ký thường trú cũ.
      • Giấy đề nghị nhập khẩu do bạn hoặc người đại diện theo pháp luật ký.
      • Giấy tờ tùy thân của bạn và người liên quan (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu...).

      Điểm thực hiện thủ tục nhập khẩu

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu theo quy định là tại Cơ quan Công an xã, phường, thị trấn nơi bạn mua nhà. Trong trường hợp này, bạn cần đến Công an phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm tại địa chỉ 90, phố Bạch Đằng, phường Chương Dương Độ để làm thủ tục.

      Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ được Công an phường tiếp nhận và kiểm tra. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy biên nhận và thông báo thời gian trả kết quả. Thời gian giải quyết yêu cầu nhập khẩu không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

      Thông tin liên hệ và hỗ trợ

      Để biết thêm thông tin về quy trình làm thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Công an phường Chương Dương theo số điện thoại: 024.3822.2222.

      Với sự hỗ trợ của OneHousing, mong rằng bạn có thể hoàn thành quy trình nhập khẩu một cách dễ dàng và nhanh chóng. OneHousing hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Hoàn Kiếm.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Phúc Tân, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương