Nhà ở xã hội hứa hẹn là xu hướng bất động sản 2023

      Nhà ở xã hội hứa hẹn là xu hướng bất động sản năm 2023

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/04/2023
      Vì sao có thể nhận định nhà ở xã hội hứa hẹn sẽ là xu hướng bất động sản 2023? Mời bạn tham khảo những thông tin sau đây để tìm ra câu trả lời!

      Trong năm 2023 này, nhu cầu tìm mua nhà ở giá rẻ cho các đối tượng có thu nhập thấp khá lớn khi kinh tế đang dần phục hồi sau các đợt dịch vừa qua. Trước tình trạng này, việc tăng mạnh xây dựng nhà ở xã hội chính là giải pháp cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dân. Do đó, xu hướng bất động sản 2023 đang tích cực hướng về loại hình nhà ở giá rẻ này.

      Xu hướng xanh hóa lên ngôi

      Hiện nay xu hướng sống xanh đang được đề cao và càng mạnh mẽ hơn sau đợt bùng dịch Covid-19 vừa qua. Các dự án nhà ở, chung cư hiện tại đều tập trung khai thác các hạng mục cây xanh, hồ nước tạo môi trường sống trong lành. Tuy nhiên nhà ở thương mại đáp ứng yếu tố này thường có mức giá không hề rẻ.

      nha-o-xa-hoi-hua-hen-la-xu-huong-bat-dong-san-2023-onehousing-1

      Xu hướng xanh hóa đang ngày càng lên ngôi  (Nguồn: baochinhphu)

      Xét theo góc độ thông thường thì ngay cả những người có thu nhập trung bình cũng sẽ khó mà sở hữu căn hộ đáp ứng điều kiện sống xanh này. Và điều này càng xa vời hơn cho những cư dân có thu nhập thấp.

      Trong khi đó mô hình nhà ở xã hội thường được xây dựng kèm công viên, hồ nước và đầy đủ tiện ích. Dân cư thu nhập thấp hoàn toàn có thể sở hữu một căn trong mô hình nhà ở này vì mức giá đã được hỗ trợ từ Nhà nước.

      Mua bán nhà ở xã hội có cần phải công chứng hay chứng thực không?

      Đọc tiếp

      Xu hướng công nghệ số hóa

      Hiện tại Proptech - công nghệ bất động sản đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực này. Bạn có thể hiểu nôm na đây chính là ứng dụng công nghệ thông tin vào bất động sản. Tại đây các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến được thành lập với các trang web có khả năng lọc thông tin phù hợp mà người mua muốn tìm kiếm.

      nha-o-xa-hoi-hua-hen-la-xu-huong-bat-dong-san-2023-onehousing-2

      Proptech - công nghệ bất động sản đang ngày càng phổ biến  (Nguồn: doanhnghiephoinhap)

      Mặt khác bất động sản 2023 thị trường nhà ở còn có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn với những mô hình 3D sống động, giúp người mua trải nghiệm được chân thật nhất sản phẩm. Từ đó kết nối dễ dàng và hiệu quả hơn giữa người mua và các nơi rao bán.

      Xu hướng thuê nhà mới

      Trong thời đại hiện nay, nhà không chỉ là không gian để ở mà còn phải giúp người ở thoải mái hơn. Bên cạnh các tiện ích trong không gian sống thì tiện ích trong không gian sinh hoạt xung quanh căn hộ cũng cần được đảm bảo.

      Những căn hộ cũ không thể đáp ứng tốt nhu cầu này mà những căn hộ mới xây sẽ được quan tâm và bổ sung đầy đủ tiện ích hơn. Các dự án nhà ở xã hội cũng được xây dựng theo nhu cầu sống tiện ích để giúp người mua hoặc thuê cảm thấy thoải mái nhất.

      Đặc biệt những dự án nhà ở xã hội hiện tại dù được bán với mức giá rẻ nhưng vẫn cung cấp đầy đủ tiện ích như trung tâm thương mại, y tế, dịch vụ rèn luyện sức khỏe,... Còn có cả hầm để xe thông để cư dân an tâm và sử dụng phương tiện được thuận lợi hơn.

      Xu hướng chủ đầu tư chuyển sang nhận thầu xây dựng

      Thay vì chọn lựa hình thức mua đất để xây dựng và bán sản phẩm thu lãi thì những công ty hiện nay có xu hướng nhận dịch vụ thầu xây dựng. Ưu điểm của dịch vụ này chính là bỏ công sức để thu lời thay vì đầu tư vốn vào dự án với nhiều rủi ro có thể xảy ra.

      nha-o-xa-hoi-hua-hen-la-xu-huong-bat-dong-san-2023-onehousing-3

      Xu hướng chủ đầu tư chuyển sang nhận thầu xây dựng   (Nguồn: baodautu)

      Như vậy với các dự án nhận thầu xây dựng nhà ở xã hội thì công ty xây dựng lại an tâm hơn rất nhiều khi có sự đảm bảo, hỗ trợ từ Chính phủ. Theo đó laoij hình nhà ở giá rẻ này hứa hẹn là sẽ xu hướng bất động sản 2023 cho cả người mua lẫn người xây dựng.

      Bên cạnh những lý do chính được chia sẻ bên trên thì khi mua nhà ở xã hội bạn sẽ được nhà nước hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp (8,2%/năm đến ngày 30/06) trong gói tín dụng 120 tỷ do Nhà nước hỗ trợ. Thời hạn được vay tiền mua nhà ở giá rẻ này cũng khá dài, từ 15  - 25 năm đủ cho người mua trả dần khoản nợ mà không bị áp lực kinh tế.

      Mặt khác, trong thời gian mua trả góp bạn có thể nhận và dọn vào ở ngay khi chủ đầu tư hoàn thiện bàn giao nhà. Người mua được hưởng toàn bộ tiện ích trong dự án và nhận giấy chứng minh quyền sở hữu khi thanh toán hết hợp đồng vay mua nhà.

      Với nhiều điểm sáng đã nêu có thể thấy dự án nhà ở xã hội không chỉ thu hút người mua mà ngay cả các doanh nghiệp cũng chuyển hướng sang thị trường bất động sản này. Do đó các dự án bất động sản 2023 được xây dựng là nhà ở xã hội, chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn của nước ta.

      Với các lý giải trong bài viết có thể thấy nhà ở xã hội sẽ là xu hướng bất động sản 2023. Các dự án nhà ở giá rẻ này cũng hứa hẹn sẽ giải quyết bài toán cho thị trường nhà ở hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      3 thông tin quan trọng khi mua nhà ở xã hội, bạn nên biết ngay

      Top nhà ở xã hội 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất năm 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương