Nhà mặt phố tại phố Mai Động, quận Hoàng Mai có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại phố Mai Động, quận Hoàng Mai có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/10/2023
      Giá mua bán bất động sản quận Hoàng Mai phân khúc nhà mặt phố, khu vực phố Mai Động hiện là bao nhiêu? Tham khảo ngay sau đây!

      Là một con phố chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa ở phía Đông Nam thành phố Hà Nội, phố Mai Động được rất nhiều khách hàng quan tâm và tìm hiểu. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng OneHousing khám phá giá mua bán bất động sản quận Hoàng Mai, phân khúc nhà mặt phố tại phố Mai Động, từ đó đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn.

      Một số thông tin chung về phố Mai Động, quận Hoàng Mai

      Thông tin về quận Hoàng Mai

      Quận Hoàng Mai là quận nội thành nằm về phía Đông Nam thủ đô Hà Nội, được thành lập theo Nghị định số 132/2003/NĐ-CP của Chính phủ vào ngày 01/01/2004. Quận có diện tích khoảng 41km2, thống kê dân số vào năm 2022 là 532.450 người, mật độ dân số là 10.350 người/km2 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Hoàng Mai). Hiện nay, quận Hoàng Mai có tổng cộng 14 phường đồng thời nằm tiếp giáp với 5 quận huyện: Hai Bà Trưng, Long Biên, Thanh Xuân, Thanh Trì và Gia Lâm.

      Đóng vai trò là cửa ngõ phía Đông Nam thành phố nên hệ thống giao thông tại đây phát triển mạnh mẽ. Các tuyến đường trọng yếu như Tam Trinh, Giải Phóng, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 6, Vành đai 2, 3… mở ra kết nối dễ dàng trong khu vực và các tỉnh thành lân cận Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình… Giao thông công cộng cũng tương đối đa dạng khi có nhiều tuyến bus đi qua; các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm thuận tiện trong việc vận chuyển hành khách và lưu thông hàng hóa toàn quốc.

      Về kinh tế, quận Hoàng Mai cũng đạt được được những thành tựu nhất định, khi chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023, thu ngân sách quận ước đạt 3.350,8 tỷ đồng, hiệu quả cao hơn so với cùng kỳ 2022.

      Về môi trường sống, Hoàng Mai được xem là đô thị đáng sống bởi tập trung nhiều công viên, hồ nước lớn gmang tới không gian cảnh quan trong lành: Công viên Yên Sở, Hồ Linh Đàm, Hồ Định Công, Hồ Đền Lừ, Hồ Thanh Lan…

      Về thị trường bất động sản quận Hoàng Mai, trên địa bàn cũng có sự xuất hiện của nhiều khu đô thị lớn như: Gamuda City, Đại Kim - Định Công, Kim Văn - Kim Lũ, Đền Lừ, Hateco Yên Sở, Pháp Vân - Tứ Hiệp, The Manor Central Park… . Nhờ sự hiện diện của các dự án này đã làm diễn biến thị trường bất động sản phía Đông Nam thủ đô trở nên đặc biệt sôi động.

      Xem thêm  nha-mat-pho-tai-pho-mai-dong-quan-hoang-mai-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-1

      Quận Hoàng Mai, thủ đô Hà Nội (Nguồn: Sưu tầm)

      Thông tin về phố Mai Động

      Phố Mai Động là một tuyến phố nhỏ thuộc địa phận quận Hoàng Mai, Hà Nội. Điểm bắt đầu của tuyến phố tính từ đường Tam Trinh bên bờ Tây sông Kim Ngưu qua khu hành chính phường Mai Động cho tới đường Hoàng Mai. Phố Mai Động có chiều dài 630m, chiều rộng từ 6 - 7m.

      Mai Động trước đây nằm trong vùng Kẻ Mơ, xã Mai Động, huyện Thanh Trì, thường được gọi là Mơ Đậu do nổi tiếng với nghề làm đậu phụ ngon. Xung quanh Mai Động còn có các làng Mơ Cơm và Mơ Rượu cũng rất nổi tiếng vì đặc sản địa phương. Tới năm 1982, nơi này thuộc về phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng cho tới ngày 01/01/2004 chính thức thuộc về quận Hoàng Mai.

      Khu vực phố Mai Động từ xưa cho đến nay vẫn còn tồn tại nhiều ngôi đình, xưởng nghề, đền chùa linh thiêng, là nơi lưu giữ các giá trị về văn hóa và lịch sử quý báu. Người dân nơi đây còn có câu thơ "Mai Động nổi tiếng đậu Mơ, nức danh lò vật, hội cờ tiếng vang" như một cách để bày tỏ sự tự hào về di sản văn hóa, lịch sử lâu đời của phố Mai Động.

      Xem thêm  nha-mat-pho-tai-pho-mai-dong-quan-hoang-mai-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Vị trí phố Mai Động trên bản đồ Google Maps (Nguồn: Tạp chí Người Hà Nội)

      Nhà mặt phố tại phố Linh Đàm, quận Hoàng Mai có giá bán bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tình hình thị trường bất động sản tại khu vực phố phố Mai Động, quận Hoàng Mai

      Tình hình mua bán bất động sản khu vực phố Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong thời gian gần đây được nhiều người quan tâm đến. Mai Động có vị trí nằm gần các tuyến phố quan trọng của phường Mai Động và quận Hoàng Mai như Minh Khai, Tam Trinh, Lĩnh Nam, Tân Mai… do đó có thể di chuyển rất thuận trong khu vực và các quận huyện lân cận.

      Ngoài ra, phố Mai Động cũng nằm ở vị trí đắc địa tại phường Mai Động nên được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích xung quanh tương đối hoàn chỉnh. Cư dân khi sinh sống tại đây có thể dễ dàng tiếp cận trường học, bệnh viện, chợ dân sinh, nhà hàng, quán ăn, hiệu thuốc… như Trường Tiểu học Mai Động, Trường THCS Mai Động, Bệnh viện Dệt May 454 Minh Khai, Chợ Mai Động…

      Do tính chất là con phố nhỏ nên bất động sản tại phố Mai Động Quận Hoàng Mai phần lớn là nhà mặt đất, phần còn lại là chung cư mini do người dân xây dựng nên với mục đích kinh doanh cho thuê sinh lời. Nhìn chung, với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhà đất phố Mai Động cũng có tiềm phát triển mạnh mẽ nhất là khi phường Mai Động đang trong giai đoạn tích cực đẩy mạnh xây dựng kinh tế, văn hóa, xã hội; nhanh chóng thực hiện đô thị hóa để từng bước nâng cao đời sống của nhân dân địa phương.

      Một yếu tố tố giúp gia tăng sự chú ý của khách hàng và nhà đầu tư vào bất động sản phố Mai Động là do vị trí nằm rất gần với trung tâm thủ đô Hà Nội, chỉ cách khoảng 6km, rất dễ di chuyển khi cần thiết. Do đó, bất động sản tại đây được đánh giá phù hợp với những người thích sống tại khu vực ven trung tâm, có không gian riêng tư và yên tĩnh, tránh được sự ồn ào náo nhiệt.

      Giá mua bán nhà mặt phố khu vực phố phố Mai Động, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

      Theo dữ liệu từ trang Bất động sản, trên toàn địa bàn phường Mai Động hiện đang rao bán hơn 80 bất động sản nhà đất, nguyên căn. Diện tích các căn nhà tại đây trong khoảng 25 - 100m2. Do quỹ đất không lớn vì là con phố nhỏ, dân cư đa phần sinh sống ổn định từ lâu nên bất động sản nhà phố tại phố Mai Động cũng không mở bán nhiều.

      Hiện tại, các căn nhà mặt phố đang được rao bán tại khu vực phố Mai Động, quận Hoàng Mai dao động trong khoảng 160 - 279 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 10/2023).

      Xem thêm  nha-mat-pho-tai-pho-mai-dong-quan-hoang-mai-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-3

      Giá mua bán nhà mặt phố Mai Động, quận Hoàng Mai dao động từ 160 - 279 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản)

      Trên đây là thông tin chi tiết về tình hình bất động sản tại khu vực quận Hoàng Mai nói chung và phố Mai Động nói riêng. Hy vọng, thông qua bài viết bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được nơi an cư họăc đầu tư phù hợp với nhu cầu của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố tại đường Kim Giang, quận Hoàng Mai có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại phố Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương