Nhà mặt phố quận Tây Hồ đang bán bao nhiêu một m2?

      Nhà mặt phố quận Tây Hồ đang bán bao nhiêu một m2?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      13/07/2023
      Nhà mặt phố quận Tây Hồ đang bán bao nhiêu một m2? Có nên đầu tư nhà mặt phố quận Tây Hồ không? OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

      Thị trường mua bán nhà mặt phố quận Tây Hồ những năm gần đây vô cùng sôi động và giàu tiềm năng khai thác. Đây là khu vực được nhận định có nhiều sản phẩm chất lượng với tính thanh khoản ổn định tại thị trường nhà mặt phố Hà Nội. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu tổng quan về thị trường cũng như giá bán nhà mặt phố quận Tây Hồ hiện nay.

      Tìm hiểu tổng quan về nhà mặt phố

      Khái niệm nhà mặt phố là gì?

      Nhà mặt phố là loại hình nhà ở được xây dựng trên các mặt đường phố lớn, thường có vị trí thuận lợi để sử dụng cho mục đích thương mại kinh doanh, buôn bán. Nhà mặt phố thường tập trung ở các khu vực đông dân cư, có giao thông thuận tiện để thu hút, tiếp cận khách hàng.

      Các nhà mặt phố có kiến trúc đẹp mắt và đa dạng, với các tầng trệt thường được dành cho mục đích kinh doanh, trong khi các tầng trên có thể được sử dụng cho mục đích ở hoặc đặt làm trụ sở văn phòng. Đây là một loại hình bất động sản phổ biến trong các khu vực thị trấn, thành phố, đô thị lớn.

      Hiện nay, bên cạnh nhà mặt phố truyền thống, còn có một số loại hình nhà mặt phố đang phố biến tại các dự án bất động sản như: nhà phố thương mại (còn gọi là shophouse), nhà phố xanh, nhà phố liền kề… Các loại nhà phố này thường được xây dựng trong cùng một khu vực đô thị với kiến trúc đồng nhất, sử dụng cho mục đích kinh doanh.

      nha-mat-pho-quan-tay-ho-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-1

      Nhà mặt phố thuận tiện cho kinh doanh (Nguồn: Nhadatnhanh)

      Phân biệt nhà mặt phố với các loại hình khác

      Cần phân biệt nhà mặt phố với các loại hình khác như căn hộ chung cư tầng 1 hoặc nhà có không gian sinh hoạt chung nhưng mỗi tầng có chủ sở hữu riêng. Dưới đây là 3 đặc điểm của nhà mặt phố giúp bạn phân biệt:

      • Nhà mặt phố sở hữu cả phần móng và cấu trúc thân nhà. Điều này đảm bảo tính độc lập và quyền sử dụng các diện tích tuyệt đối cho chủ sở hữu.
      • Nhà mặt phố sở hữu không chỉ phần không gian trên mặt đất, mà còn bao gồm phần không gian trên nóc nhà.
      • Điểm khác biệt quan trọng của nhà mặt phố là có mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt phố chính, thường là các con đường lớn, có lưu lượng giao thông và hoạt động kinh doanh sầm uất. Mặt tiền này mang lại nhiều lợi thế cho việc kinh doanh, buôn bán và thu hút khách hàng của chủ sở hữu.

      nha-mat-pho-quan-tay-ho-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-2

      Phối cảnh nhà mặt phố quận Tây Hồ (Nguồn: Starlake Hồ Tây)

      Tất tần tật về pháp lý nhà mặt phố shophouse mà bạn nên biết

      Đọc tiếp

      Tổng quan tình hình bất động nhà phố Hà Nội

      Theo báo cáo thị trường bất động sản mới nhất của Colliers, thị trường biệt thự và nhà phố tại Hà Nội đầu năm khá ổn định với tỷ lệ hấp thụ (tỷ lệ bán nhà so với tổng số nhà) dao động ở mức 65% trong quý I/2023. Loại hình này có mức giá bán trung bình duy trì ở mức từ 3.000 - 4.500 USD/m2, tương đương 70 - 105 triệu đồng/m2. Colliers dự báo rằng nguồn cung tương lai tại thị trường bất động sản Hà Nội sẽ chuyển dịch ra các khu vực vệ tinh như Hoài Đức, Gia Lâm và Mê Linh. Các khu vực này được cho là hưởng lợi từ sự phát triển hạ tầng, bao gồm cả tuyến vành đai 3.5 và vành đai 4. Trong khi đó, các khu vực trung tâm như quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa được dự báo là sẽ không có biến động nhiều, tăng trưởng ổn định.

      Tiềm năng khai thác thị trường bất động sản quận Tây Hồ

      Quận Tây Hồ được đánh giá là một khu vực có cơ sở hạ tầng tốt với địa thế đẹp, mang nhiều ý nghĩa phong thủy trong lĩnh vực bất động sản. Sở hữu vị trí đắc địa bên bờ hồ Tây, gần trung tâm thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà.

      Đề án quy hoạch đô thị đã phê duyệt kế hoạch xây dựng 13 trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính tại quận Tây Hồ. Việc quy hoạch này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của bộ máy hành chính, giảm tải cho khu vực nội thành Hà Nội đồng thời sắp xếp lại cấu trúc đô thị.

      Về hạ tầng giao thông, quận Tây Hồ sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch như đường Võ Chí Công, Hoàng Hoa Thám, Âu Cơ - Nghi Tàm, và tuyến đường 8 làn xe Nguyễn Văn Huyên. Các tuyến đường này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Khu vực quận Tây Hồ có tiềm năng phát triển bất động sản cao cấp, được nhóm khách hàng thượng lưu ưa thích lựa chọn để định cư, lập nghiệp.

      Quận cũng tập trung nhiều tiện ích sống cao cấp, bao gồm hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế và các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe hàng đầu. Các tiện ích này tạo ra một môi trường sống tiện nghi cho quận Tây Hồ, thu hút người dân đến định cư và làm việc, làm tăng nhu cầu mua, thuê nhà tại đây.

      Những điều kiện thuận lợi nói trên đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản quận Tây Hồ nói chung và thị trường nhà mặt phố nói riêng. Các loại hình nhà mặt phố như nhà phố thương mại (shophouse), nhà phố xanh, nhà phố liền kề,...rất phát triển tại quận những năm gần đây.

      nha-mat-pho-quan-tay-ho-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-3

      Thị trường bất động sản Tây Hồ đang có nhiều tiềm năng khai thác (Nguồn: BĐS Sen Vàng)

      Nhà mặt phố quận Tây Hồ đang bán bao nhiêu một m2?

      Theo thông tin đăng tải trên website Bất động sản vào ngày 12/07/2023, hiện có hơn 450 sản phẩm nhà mặt phố được rao bán trên nền tảng. Các loại hình sản phẩm vô cùng đa dạng với mức diện tích dao động từ 40 - 499 m2 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và mục đích sử dụng. Giá bán các căn nhà mặt tại quận nằm trong khoảng 180 - 924 triệu đồng/m2. Phường Quảng An, Thụy Khuê, Xuân La, Yên Phụ, Bưởi là những khu vực có nhiều sản phẩm nhà mặt phố được rao bán. Trong đó, phường Quảng An là nơi tập trung nhiều căn nhà mặt phố nhất với 119/451 căn được rao bán tại quận Tây Hồ.

      Giá bán cao nhất tính trên 1m2 tại khu vực quận Tây Hồ hiện nay là 1 tỷ đồng/m2 cho căn nhà mặt phố ở Từ Hoa. Căn nhà này gồm 7 tầng với 15 phòng ngủ, có diện tích 105m2, tương đương với giá cả căn là 105 tỷ đồng. Ưu điểm của nó là căn góc có mặt tiền rộng 7,5m tại phố Từ Hoa gần khách sạn 5 sao InterContinental Hà Nội Westlake. Vị trí đắc địa cùng view hồ Tây “triệu đô” chính là yếu tố khiến giá bán cao như vậy. Khách hàng có thể mua cho mục đích ở, kinh doanh hoặc làm văn phòng đều rất thuận lợi.

      Giá bán thấp nhất nhà mặt phố tại khu vực quận Tây Hồ đang ở mức 80-82 triệu đồng/m2 cho căn nhà mặt phố An Dương Vương, gần nút giao Âu Cơ, cầu Nhật Tân. Căn này có vị trí đẹp với một mặt phố, một mặt ngõ, thuận tiện kết nối sang Hồ Tây và khu vực phố cổ. Hiện trạng nhà cấp 4 diện tích khoảng 82m2, phù hợp làm nhà ở hoặc kinh doanh nhà ở, khách sạn. Giá bán cả căn là 6,7 tỷ đồng có sổ đỏ đảm bảo tính pháp lý rõ ràng. (Nguồn: Batdongsan,7/2023)

      nha-mat-pho-quan-tay-ho-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-4

      Nhà mặt phố view nhìn ra Hồ Tây (Nguồn: Cafeland)

      Tại sao nên đầu tư nhà mặt phố quận Tây Hồ?

      Theo nhận định của những chuyên gia địa ốc Hà Nội, quận Tây Hồ là một trong những khu vực có thị trường bất động sản chất lượng với tính thanh khoản ổn định nhất thủ đô, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Cơ sở hạ tầng hiện đại, kết nối giao thông thuận lợi cùng quy hoạch định hướng quận thành trung tâm chính trị - hành chính mới là những yếu tố quan trọng tạo đà tăng trưởng cho thị trường bất động sản ở khu vực này.

      Giá trị bất động sản tại quận, đặc biệt là các căn nhà phố gần Hồ Tây, được nhận định là tiếp tục tăng cao trong tương lai. Đồng thời, cộng đồng dân cư tại đây với đặc điểm là người trí thức, giới thượng lưu và các chuyên gia, góp phần nâng tầm giá trị bất động sản khu vực. Đầu tư mua nhà mặt phố vào thời điểm này mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho chủ sở hữu. 

      Các căn nhà mặt phố quận Tây Hồ thường tập trung ở những vị trí đắc địa, gần các trung tâm, văn phòng và tiện ích lớn, có tiềm năng khai thác và kinh doanh tốt. Bạn có thể mở cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, văn phòng, hoặc cho thuê lại.

      Nhìn chung, giá bán nhà mặt phố quận Tây Hồ được đánh giá cao hơn so với các khu vực khác. Các căn nhà tại đây phù hợp với những ai có nhu cầu kinh doanh hoặc đầu tư nhà đất, hoặc các cá nhân, gia đình có điều kiện tài chính tốt muốn tìm kiếm một nơi ở ở những khu vực sầm uất, sôi động.

      Lưu ý khi đầu tư mua nhà mặt phố, bạn cần xem xét kỹ lưỡng về vị trí, tiềm năng phát triển khu vực và nhu cầu thị trường. Ngoài ra, cũng cần lưu ý các yếu tố pháp lý và quản lý để đảm bảo việc đầu tư an toàn và bền vững.

      nha-mat-pho-quan-tay-ho-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-5

      Nhà mặt phố quận Tây Hồ mang đến cơ hội kinh doanh, đầu tư tốt (Nguồn: Duansinhloi)

      Trên đây OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan thị trường và giá bán nhà mặt phố quận Tây Hồ hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu mua nhà để ở hoặc đầu tư, kinh doanh và cần thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với OneHousing. Đội ngũ chuyên viên Pro Agent sẽ đánh giá và phân tích sản phẩm dựa trên nhu cầu và ngân sách của bạn, từ đó giúp bạn lựa chọn được căn nhà như mong muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố quận Hoàn Kiếm đang bán bao nhiêu 1m2?

      Nhà mặt phố huyện Đông Anh đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương