Nhà mặt phố quận Long Biên đang bán bao nhiêu1m2?

      Nhà mặt phố quận Long Biên đang bán bao nhiêu 1m2?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/07/2023
      Nhà mặt phố quận Long Biên đang bán bao nhiêu một m2? Hãy cùng tìm câu trả lời với OneHousing qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Quận Long Biên vốn được biết đến là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh bậc nhất vùng ngoại đô Hà Nội. Cũng vì vậy mà các dự án bất động sản tại địa bàn quận cũng được quan tâm, đặc biệt là những căn nhà mặt phố. Vậy nhà mặt phố quận Long Biên đang bán bao nhiêu một m2? Hãy cùng OneHousing giải đáp qua bài viết bên dưới đây!

      Nhà mặt phố là gì?

      Nhà mặt phố là những căn nhà nằm ở ngay mặt đường lớn, với khu phố có mật độ dân cư cao. Đây là hình thức bất động sản phổ biến ở các đô thị lớn. So với các loại hình nhà ở khác, nhà mặt phố có 3 đặc điểm để phân biệt sau:

      • Nhà mặt phố thường có cấu trúc thân và móng nhà riêng
      • Sở hữu toàn bộ không gian phía trên mặt đất và nóc nhà
      • Có phần mặt tiền tiếp xúc với mặt phố chính'

      nha-mat-pho-quan-long-bien-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-1

      Nhà mặt phố là gì? (Nguồn: Vinhomes vingroup)

      Tất tần tật về pháp lý nhà mặt phố shophouse mà bạn nên biết

      Đọc tiếp

      Ưu và nhược điểm khi ở, kinh doanh, đầu tư nhà mặt phố

      Ưu điểm

      • Gia chủ được sở hữu toàn bộ diện tích đất gồm căn nhà trên đất trong khoảng thời gian dài
      • Được phép sửa chữa, cơi nới, chồng tầng phù hợp với quy định của Chính phủ.
      • Không phải trả các loại phí quản lý, bảo trì, bảo vệ, gửi xe... như tại các căn hộ chung cư
      • Có thể trở thành nơi kinh doanh vì lợi thế mặt tiền, với đa dạng loại hình kinh doanh khác nhau
      • Có tính riêng tư cao hơn so với căn hộ chung cư
      • Tính pháp lý thường đầy đủ và rõ ràng hơn

      Nhược điểm

      • Nhà mặt phố thường có giá cao hơn so với căn hộ liền kề, trừ những khu vực xa trung tâm.
      • Không được hưởng các tiện ích đi kèm như khi ở chung cư hay shophouse.
      • Vấn đề an toàn còn bị hạn chế, khách hàng phải tự bảo đảm an toàn cho bản thân và tài sản

      Giá bán nhà mặt phố cao nhất, thấp nhất tại quận Long Biên

      Hiện nay, theo cập nhật tháng 7/2023 trên trang batdongsan, giá bán nhà mặt phố đang rất đa dạng và phong phú, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng có nguồn thu nhập từ cao đến thấp. Giá bán cao nhất rơi vào khoảng từ 310 - 330 triệu đồng/m2 với những căn nhà mặt phố tại đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thụy, quận Long Biên. Còn giá bán thấp nhất được ghi nhận là khoảng 75 - 80 triệu đồng/m2 cho một căn nhà mặt phố tại Nguyễn Văn Linh (Đường 5), thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

      • Căn nhà mặt phố diện tích 110m2, 4 phòng ngủ tại đường Cổ Linh, phường Long Biên đang được bán với giá 263.64 triệu đồng/m2 (tương đương 29 tỷ đồng)
      • Căn nhà mặt phố diện tích 45m2, mặt tiền 4m, 4 phòng ngủ tại đường Thượng Thanh, phường Thượng Thanh, Long Biên đang được bán với giá 133.11 triệu đồng/m2 (tương đương 5.99 tỷ đồng)
      • Căn nhà mặt phố diện tích 100m2, mặt tiền 5m, 6 phòng ngủ tại đường Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, Long Biên đang được bán với giá 139 triệu đồng/m2 (tương đương 13.9 tỷ đồng)

      (Nguồn: batdongsan, 7/2023)

      Thông tin sơ bộ về quận Long Biên

      Long Biên là quận duy nhất nằm ở tả ngạn sông Hồng, được bao bọc bởi bờ đê sông Hồng, sông Đuống.

      Quy mô của quận

      Diện tích quận Long Biên lớn nhất thành phố với 60,38 km² (Nguồn: tháng 7/2023, obadosa). Hiện trên địa bàn quận Long Biên có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 14 phường là Bồ Đề, Cự Khối, Long Biên, Ngọc Thụy, Đức Giang, Thượng Thanh, Gia Thụy, Giang Biên, Ngọc Lâm, Phúc Đồng, Phúc Lợi, Sài Đồng, Thạch Bàn, Việt Hưng.

      nha-mat-pho-quan-long-bien-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-2

      Quy mô quận Long Biên (Nguồn: Phú Gia Thịnh)

      Dân số của quận Long Biên

      Theo báo cáo của Sở y tế Thành phố Hà Nội, tính tại thời điểm ngày 30/9/2022, dân số quận Long Biên là 345.122 người với mật độ 5.716 người/km².

      Vị trí của quận

      Long Biên nằm ở phía Đông Bắc Hà Nội dọc theo tả ngạn sông Hồng và được đánh giá là khu vực có vị trí thuận lợi cho việc buôn bán, giao thương. Cụ quận Long Biên tiếp giáp với các khu vực sau:

      • Phía Đông: Tiếp giáp với địa bàn của huyện Gia Lâm.
      • Phía Tây: Tiếp giáp các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.
      • Phía Nam: Tiếp giáp với địa bàn quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc: Tiếp giáp với địa bàn huyện Đông Anh.

      Được bao bọc bởi hai con sông lớn của thành phố nên hoạt động canh tác nông nghiệp nơi đây cũng nhộn nhịp hơn. Đặc biệt, với lợi thế gần các quận trung tâm, Long Biên có nhiều tiềm năng để phát triển thành đô thị mới với chi phí và mức sinh hoạt khá thấp.

      Các loại bất động sản chủ yếu trên địa bàn quận

      Kết nối vào nội đô thành phố Hà Nội thuận tiện cũng giúp thị trường bất động sản quận Long Biên ngày càng thu hút người mua và giới đầu tư. Theo cập nhật tháng 7/2023 tại batdongsan, những loại hình bất động sản chủ yếu ở quận hiện nay gồm có:

      • Loại hình biệt thự đã ghi nhận mặt bằng giá bán tăng đột biến, với mức trung bình lên tới 25%/năm, nhất là giai đoạn 2020 - 2022.
      • Loại hình đất thổ cư, đất nền có biên độ tăng giá mạnh với mức trung bình 19%/năm, cao hơn cả quận Nam Từ Liêm (15%/năm).
      • Loại hình căn hộ chung cư tại quận Long Biên hiện nay cũng có biên độ tăng giá cao hơn so với mặt bằng của toàn thị trường bất động sản Hà Nội.

      Tình hình mua bán nhà mặt phố ở Hà Nội nói chung

      Anh Nguyễn Khắc Tú, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Hà Nội cho biết, dù giá nhà phố đã cao, song khoảng hơn 1 năm trở lại đây, một số chủ nhà vẫn tiếp tục tăng giá bán. Hơn thế nữa, lãi suất ngân hàng hiện nay vẫn khá cao, do đó người mua sẽ không xuống tiền vào lúc này.

      Các lãnh đạo phòng giao dịch bất động sản cũng thừa nhận, thanh khoản của phân khúc nhà mặt phố tại Hà Nội hiện nay là rất thấp. Giá bán tăng trong thời gian qua là do kỳ vọng của chủ nhà quá lớn nhưng thực tế thị trường không còn sôi động.

      Dữ liệu ghi nhận thời điểm tháng 3/2023 từ trang web cafeF và báo Nhịp sống kinh doanh có hơn 1.800 tin đăng bán nhà riêng tại quận Thanh Xuân. Từ con số trên có thể thấy nguồn cung và nhu cầu mua bán nhà mặt phố rất lớn ở quận Thanh Xuân.

      Tuy nhiên, nhiều căn nhà dù đã được rao bán cả năm nhưng vẫn chưa tìm được chủ mới bởi các căn nhà mặt phố đều có giá trị rất cao. Người mua thường phải sử dụng đòn bẩy tài chính, sau đó cho thuê và dùng số tiền này trả lãi ngân hàng.

      Cụ thể, thời điểm hiện tại ở mặt đường quận Cầu Giấy, nhiều căn nhà đang được rao bán có mức giá dao động từ 550 - 750 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá nhà mặt phố Trung Kính đang được rao bán với giá từ 500 - 600 triệu đồng/m2. Tại đường Trần Duy Hưng, giá nhà phố đang được rao bán với mức giá từ 500 - 700 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, tại khu vực Hồ Tùng Mậu, giá nhà mặt phố đang được ghi nhận với mức giá trong khoảng 350 - 450 triệu đồng/m2, những căn nhà ở vị trí lô góc có thể đạt mức giá trên 500 triệu đồng/m2.

      nha-mat-pho-quan-long-bien-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-3

      Giá bán nhà mặt phố tại thị trường Hà Nội hiện đang ở mức cao (Nguồn: nhipsongkinhdoanh)

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về nhà mặt phố quận Long Biên đang bán bao nhiêu một m2. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn đầu tư, kinh doanh nhà mặt phố tại quận hợp lý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nhà mặt phố quận Hà Đông đang bán bao nhiêu 1m2?

      Cập nhật mới nhất giá thuê biệt thự, nhà liền kề quận Hà Đông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương