Nhà mặt phố quận Ba Đình đang bán bao nhiêu một m2?

      Nhà mặt phố quận Ba Đình đang bán bao nhiêu một m2?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/07/2023
      Bạn đang muốn bán nhà mặt phố Hà Nội để kinh doanh và đầu tư nhưng chưa biết tình hình thị trường như thế nào? Đọc ngay bài viết sau của OneHousing để cập nhật giá bán nhà mặt phố quận Ba Đình, Hà Nội mới nhất!

      Ba Đình là một trong những quận trung tâm của đô thị Hà Nội. Với đặc điểm đất của phố cổ, giá bán của từng m2 ở đây lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Bài viết sau đây, OneHousing sẽ cập nhật cho bạn đọc những thông tin về giá bán nhà mặt phố quận Ba Đình mới nhất!

      Những điều cần biết về nhà mặt phố

      Nhà mặt phố là những bất động sản nằm trên các đường lớn, mặt tiền hướng ra phố ở trong những nơi có mật độ dân cư đông. Ở các đô thị lớn như Hà Nội, rất dễ dàng để bắt gặp loại hình bất động sản này. Nhà mặt phố có ba đặc điểm chính có thể được khái quát như sau: có móng nhà và thân nhà riêng biệt, độc quyền toàn bộ không gian phía trên mặt đất và nóc nhà, mặt tiền hướng ra đường phố. 

      Ưu điểm nhà mặt phố

      • Thừa hưởng hạ tầng được chú trọng của các tuyến đường lớn: có vỉa hè rộng rãi, cảnh quan được quy hoạch, đường di chuyển trơn láng ít hỏng hóc,..
      • Thuận lợi để cư dân tiếp cận với hệ thống giao thông công cộng.
      • Thông thường sẽ được thừa hưởng hệ thống chiếu sáng tốt từ đường lớn.
      • Thuận tiện trong việc tiếp cận các tiện ích như trường học, bệnh viện, khu vui chơi, bệnh viện,...
      • Có tính thương mại cao do vị trí tiếp cận với nhiều người, từ đó thuận tiện trong kinh doanh.
      • Nhà mặt phố nhiều tầng có tính đa năng, gia chủ có thể kết hợp ở tầng trên và cho thuê ở tầng dưới.

      Nhược điểm nhà mặt phố

      • Ở gần đường lớn nhiều dân cư và xe cộ qua lại nên có thể sẽ chịu ảnh hưởng bởi tiếng ồn.
      • Ô nhiễm môi trường sống vì khói bụi, chất thải từ phương tiện giao thông.
      • Do phải chia sẻ không gian chung trước nhà nên sự riêng tư của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng.
      • Chỗ đậu xe hạn chế nếu không có vỉa hè rộng.

      nha-mat-pho-quan-ba-dinh-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-1

      Nhà mặt phố luôn được đánh giá cao về giá trị và khả năng sinh lời (Nguồn: CafeBiz)

      Nhà mặt phố quận Hai Bà Trưng đang bán bao nhiêu một m2?

      Đọc tiếp

      Cập nhật giá bán nhà mặt phố quận Ba Đình mới nhất 2023

      Giá bán nhà mặt phố quận Ba Đình tính theo m2 sẽ thay đổi tùy theo diện tích, số tầng, vị trí tiềm năng của huyện,.. Cập nhật mới nhất của OneHousing vào tháng 07/2023 dựa trên nguồn Batdongsan.vn như sau:

      Khu vực nào có thị trường bất động sản sôi động?

      • Khu vực có thị trường bán nhà mặt phố sôi động nhất: phường Liễu Giai, phường Công Vị.
      • Khu vực có thị trường bán nhà mặt phố kém sôi động nhất: phường Giảng Võ, phường Ngọc Hà, phường Nguyễn Trung Trực.

      Về giá bán nhà mặt phố ở Ba Đình

      • Giá bán thấp nhất: ở phường Liễu Giai (chỉ từ 100 triệu đồng/ m2)
      • Giá bán cao nhất: phường Liễu Giai (đỉnh điểm 909 triệu đồng/ m2), phường Điện Biên (đỉnh điểm 892.39 triệu đồng/ m2)

      Theo đánh giá chung thì phường Liễu Giai là khu vực tập hợp nhiều nhà phố cho bán nhất, cũng vì sự sôi động trong thị trường bất động sản mà nơi đây có giá bán theo m2 chênh lệch rất lớn, vừa có giá rẻ nhất và vừa đạt đỉnh điểm. Ngoài ra còn có những phường có giá bán đất trên m2 cao như phường Công Vị (từ 191.18 triệu đồng/ m2 - 857.14 triệu đồng/ m2), phường Điện Biên (từ 171.43 triệu đồng/ m2 - 829.39 triệu đồng/ m2)

      Ngược lại, những thị trường kém sôi động hơn trong quận lại có mức giá bán mềm hơn đáng kể. Ví dụ như phường Ngọc Hà giá đất sẽ dao động từ 136 triệu đồng/m2 - 231 triệu đồng/m2, phường Giảng Võ từ 269 triệu đồng/m2 - 435 triệu đồng/m2. 

      nha-mat-pho-quan-ba-dinh-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-2

      Nhà mặt phố vị trí đắc địa ở phường Liễu Giai có thể chạm đỉnh đến 900 triệu đồng/m2 (Nguồn: Vietnammoi)

      Tổng quan về quận Ba Đình

      Quận Ba Đình, một bức tranh hài hòa giữa lịch sử và hiện đại, tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Nhắc đến quận Ba Đình, người ta nhớ ngay đến một trung tâm hành chính - chính trị, tâm điểm văn hóa du lịch của Quốc gia. 

      Về vị trí địa lý

      Quận Ba Đình giáp quận Tây Hồ ở phía Bắc, giáp quận Hoàn Kiếm ở phía Đông, giáp quận Đống Đa ở phía Nam và giáp quận Cầu Giấy ở phía Tây. Nằm giữa khu vực sôi động nhất nhì Thủ Đô, cộng với thế mạnh là hạ tầng đường sắt đô thị (tuyến 1, tuyến 2, tuyến 3, tuyến 5,..) và nhiều tuyến xe bus chạy quanh thủ Đô…  Ba Đình là quận rất đáng để sinh sống và làm việc ở Hà Nội.

      nha-mat-pho-quan-ba-dinh-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-3

      Bản đồ vệ tinh quận Ba Đình Hà Nội. Nguồn: Nasaland

      Dân cư và hành chính

      Quận Ba Đình được quy hoạch làm 14 phường bao gồm: Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Quán Thánh, Thành Công, Trúc Bạch, Vĩnh Phúc, Cống.

      Quận Ba Đình có diện tích xấp xỉ 9.248 km và theo thống kê, dân số ước tính vào khoảng 225.282 người vào năm 2022, mật độ dân số là 24.360 người/km2. (Nguồn: Trang thông tin điện tử phường Giảng Võ, Ba Đình, OneHousing truy cập tháng 07/2023). Nơi đây tập trung nhiều thành phần tri thức, có địa vị trong xã hội trên địa bàn Hà Nội.

      Các loại bất động sản chính ở Ba Đình

      Với lợi thế về vị trí đắc địa trong đô thị, vai trò chủ chốt trong mặt kinh tế - chính trị cũng như được Nhà nước quy hoạch theo hướng đô thị xanh trong tương lai… đất đai cũng như bất động sản ở Ba Đình luôn là một kênh đầu tư đắt giá.

      Với đặc điểm “đất chật - người đông” của Thủ đô, hình thức bất động sản như chung cư, căn hộ, khu tổ hợp,... vẫn được ưa chuộng hơn cả bởi cả nhà đầu tư lẫn người sử dụng.

      Những dự án bất động sản nổi bật ở Ba Đình có thể kể đến như:  tổ hợp căn hộ dịch vụ The Five Residences, khu căn hộ cao cấp Diamond Plaza, Hanoi Golden Lake, tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Golden City, Vinhomes Gallery, Hanoi Aqua Central, Liễu Giai Tower,...

      Các dự án chung cư tại quận Ba Đình không chỉ sôi động từ những dự án đã hoàn thành đến những dự án mới khởi công, mà còn được đánh giá cao về khả năng thanh khoản. Với vị trí cạnh tranh không thể tìm thấy ở bất kỳ khu vực trung tâm nào khác, Ba Đình là điểm đến lý tưởng cho những người muốn đầu tư vào bất động sản ở đô thị.

      nha-mat-pho-quan-ba-dinh-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-4

      Dự án Diamond Plaza Ba Đình. Nguồn: Vinaland Group

      Thị trường mua bán nhà mặt phố ở Thủ đô Hà Nội nói chung

      Kết quả nghiên cứu từ website Batdongsan cho thấy, trong quý I của năm 2023, giá bán nhà phố tại Hà Nội đã tăng 10%, trong khi giá chung cư không có nhiều biến động và duy trì ở mức ổn định. 

      Chi tiết hơn, giá trung bình rao bán nhà phố trong quý I/2023 tại Hà Nội ước đạt khoảng 335 triệu đồng/m2. Giá bán chung cư tại Hà Nội không có sự biến động đáng kể so với cùng kỳ năm 2022, trừ phân khúc cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2) giảm 10%.  (Cập nhật bởi OneHousing, tháng 07/2023)

      Đánh giá chung cho thấy nguồn cung bất động sản trên thị trường hạn chế do đất khu vực trung tâm dần khan hiếm. Thêm vào đó, chi phí nguyên vật liệu và chi phí tài chính leo thang, làm cho giá bất động sản nhà phố và chung cư duy trì ở mức cao. Do đó, nếu muốn kiếm lời từ việc bán nhà mặt phố thì bạn có thể cân nhắc khi giá thị trường vẫn đang đi lên. 

      Trên đây là bài viết về chủ đề “Nhà mặt phố quận Ba Đình đang bán bao nhiêu một m2” mà One Housing đã tổng hợp cho bạn. Mong là bài viết này hữu ích với bạn!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố quận Hoàng Mai đang bán bao nhiêu 1m2?

      Nhà mặt phố quận Đống Đa đang bán bao nhiêul 1m2?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương