Nhà mặt phố quận Hoàng Mai đang bán bao nhiêu 1m2?

      Nhà mặt phố quận Hoàng Mai đang bán bao nhiêu 1m2?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/07/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu tình hình bất động sản và cập nhật mới nhất giá bán nhà mặt phố quận Hoàng Mai thời điểm hiện tại.

      Quận Hoàng Mai là cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực phía Nam thành phố Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều yếu tố thúc đẩy hoạt động bất động sản, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống của người dân. Trong bài viết sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể những yếu tố đó là gì và cập nhật giá bán nhà mặt phố quận Hoàng Mai đang là bao nhiêu một m2. 

      Nhà mặt phố là gì? 

      Nhà mặt phố được định nghĩa là những căn nhà nằm ngay mặt đường lớn hay trong những khu dân cư đông đúc. Đây là loại hình nhà đất thường thấy nhất ở khu vực thành phố lớn, tạo sự thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời hỗ trợ hoạt động kinh doanh và buôn bán phát triển.  

      nha-mat-pho-quan-hoang-mai-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2

      Nhà mặt phố là loại hình nhà ở phổ biến ở các khu vực đông dân (Nguồn: VnEconomy) 

      Có 2 loại hình nhà phố phổ biến hiện nay là: 

      • Nhà phố liền kề: là những căn nhà có cùng một kiểu thiết kế, nằm sát cạnh nhau, tạo thành một khối tổng thể và thống nhất. 
      • Nhà phố thương mại (shophouse): là loại hình nhà phố mới xuất hiện, rất được ưa chuộng. Nhà phố thương mại có sự kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh, cao từ 2 tầng trở lên, được xây dựng ngay trên các trục đường chính của khu dân cư đông đúc. 

      Thông thường, nhiều người hay nhầm lẫn nhà phố với một số kiểu nhà khác như chung cư tầng 1 hay ki-ot kinh doanh. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ đặc điểm của từng kiểu nhà đất để chọn mua hoặc thuê theo đúng nhu cầu sử dụng của bản thân.  

      So với các loại hình nhà ở khác như chung cư hoặc biệt thự, nhà phố được ưa chuộng hơn bởi những ưu điểm sau đây: 

      • Có vị trí đẹp, gần đường lớn, thuận tiện cho đi lại và sinh hoạt hàng ngày. 
      • Có tính cá nhân hóa, đảm bảo sự riêng tư. 
      • Có tính thương mại cao. Việc mở quán ăn, quán cà phê, shop quần áo hoặc đại lý giao dịch tại nhà phố sẽ thu hút lượng khách đông và ổn định hơn. 
      • Có thể cho thuê lại dưới nhiều hình thức như thuê mặt tiền, thuê từng tầng hay thuê nguyên căn. 
      • Là sản phẩm bất động sản có tính ổn định, ít trượt giá, tốc độ tăng giá nhanh và tỉ lệ thuận với tốc độ phát triển khu vực. 
      • Có giá trị văn hóa và giá trị cộng đồng cao. 

      Mặc dù vậy, giá nhà mặt phố Hà Nội  không hề rẻ. Càng ở những nơi có vị trí đẹp, giá bán của loại hình bất động sản này càng cao. 

      Phường nào quận Hoàng Mai có nhiều căn hộ 2 phòng ngủ đang bán nhất?

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán nhà mặt phố tại Hà Nội hiện nay như thế nào? 

      Nửa đầu năm 2023, thị trường bất động sản tại Hà Nội khá trầm lắng, hầu hết các dòng sản phẩm đều rơi vào tình trạng chung là khó bán, giá cả không ổn định. Nhà mặt phố cũng không phải ngoại lệ. 

      Mặc dù có vị trí đẹp và được rao bán rầm rộ, nhiều căn nhà mặt phố Hà Nội vẫn chưa tìm được chủ mới sau nhiều tháng chờ đợi. 

      Theo thống kê từ báo Dân trí, loại hình nhà mặt phố tại Hà Nội hiện đang có mức giá bán khá cao, từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng một m2.  

      nha-mat-pho-quan-hoang-mai-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2

      Nhà mặt phố Hà Nội hiện nay có mức giá bán khá cao (Nguồn: Dân trí) 

      Chẳng hạn, giá nhà mặt phố tại khu vực Cầu Giấy trong khoảng thời gian này dao động từ 550 - 750 triệu đồng/m2. Với một căn diện tích 60m2, giá bán lên tới 38 tỷ đồng. Hay như các tuyến phố Xã Đàn và Ô Chợ Dừa quận Đống Đa, mức giá đang rơi vào khoảng 700 - 850 triệu đồng/m2. 

      Đặc biệt, ở khu vực Hồ Gươm - nơi tập trung nhiều khách du lịch và hoạt động kinh doanh buôn bán phát triển, có những căn được rao bán với giá 1 tỷ đồng/m2, thậm chí là 1,2 - 1,9 tỷ nếu có hai mặt tiền. 

      (Nguồn giá: batdongsan, cập nhật 13/7/2023) 

      Theo nhiều người bán, đây được coi là mức giá hữu nghị khi thị trường bất động sản đang chững lại như hiện nay. 

      Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức cầu trong ngắn hạn giảm xuống, nếu muốn bán nhanh, người bán cần điều chỉnh mức giá hợp lý hơn. 

      Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng nhận định đây chỉ là tình hình tạm thời. Khi kinh tế hồi phục trở lại, nhà mặt phố vẫn là loại sản phẩm bất động sản tiềm năng. 

      Quận Hoàng Mai có lợi gì trong việc phát triển bất động sản? 

      Quận Hoàng Mai là khu vực sở hữu nhiều lợi thế cho việc phát triển bất động sản nhất nhì Hà Nội. 

      Đầu tiên, quận là cửa ngõ giao thương trọng yếu ở phía Nam thành phố, có hệ thống giao thông nội đô đồng bộ. Chạy qua địa phận quận Hoàng Mai là rất nhiều tuyến đường lớn, huyết mạnh như Giải Phóng, Tam Trinh, Trương Định hay Lĩnh Nam. Nhờ đó, người dân có thể dễ dàng kết nối tới mọi địa điểm khác cả trong trung tâm và ngoài nội thành Hà Nội. 

      nha-mat-pho-quan-hoang-mai-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2

      Quận Hoàng Mai có nhiều lợi thế phát triển bất động sản (Nguồn: Vietnammoi) 

      Nhiều tuyến đường quốc lộ, vành đai, cao tốc cắt ngang qua quận Hoàng Mai cũng đã và đang dần được đưa vào sử dụng, góp phần rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển của người dân thủ đô đến các tỉnh thành lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, v.v… 

      Tiếp theo, quận Hoàng Mai rất chú trọng vào việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội hiện đại. Với nhiều điểm đến phục vụ đủ hoạt động kinh tế - chính trị - văn hóa, chỉ tính riêng các dịch vụ trong địa bàn quận đã đáp ứng trọn vẹn và chất lượng mọi nhu cầu của đời sống cư dân. 

      Nhờ tất cả những thuận lợi trên mà lượng người đổ về sinh sống tại khu vực quận Hoàng Mai ngày một nhiều, tạo tiền đề cho hoạt động mua bán bất động sản phát triển. 

      Giá bán nhà mặt phố quận Hoàng Mai hiện tại 

      Theo cập nhật mới nhất của OneHousing, giá bán nhà mặt phố quận Hoàng Mai hiện tại đang dao động từ 55 - 443 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsan, cập nhật ngày 13/7/2023). 

      Phần lớn các căn nhà mặt phố quận Hoàng Mai có diện tích rơi vào khoảng 40 - 293m2, tập trung chủ yếu ở các khu vực Giáp Bát, Đại Kim, Tân Mai, Hoàng Văn Thụ và Yên Sở. 

      Trong đó, giá bán thấp nhất thuộc về những căn nhà nằm trong các con ngõ nhỏ có giao thông khó khăn và giá bán cao nhất thuộc về những căn nằm trên mặt đường lớn (như Kim Đồng, Nguyễn Xiển). 

      Thông qua bài viết, OneHousing đã cập nhật đến bạn tình hình mua bán nhà mặt phố ở Hà Nội nói chung và giá bán nhà mặt phố quận Hoàng Mai thời điểm hiện tại. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua bán chính xác nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phường nào quận Hoàng Mai có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Phường nào quận Hoàng Mai có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương