Nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/11/2023
      Cập nhật mới nhất giá nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5 và thực trạng bất động sản TP HCM trong bài viết dưới đây cùng OneHousing.

      Đường Trần Phú là một trong những tuyến đường trung tâm thuộc Quận 5, TP HCM. Bất động sản khu vực này đang trở thành điểm nóng, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng nhờ vị trí thuận lợi, kết nối giao thông thuận tiện và hệ thống tiện ích toàn diện. 

      Nhằm quý độc giả tìm kiếm được một nơi ổn định để an cư hoặc đầu tư, trong bài viết này, OneHousing sẽ khái quát thực trạng bất động sản TP HCM và cập nhật mới nhất giá nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5.

      Thông tin tổng quan đường Trần Phú, Quận 5

      Đường Trần Phú là một trong những tuyến đường chính và nổi tiếng nhất tại địa bàn Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những khu vực sôi động của thành phố.

      nha-mat-pho-duong-tran-phu-quan-5-hien-co-gia-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Đường Trần Phú, Quận 5 - Một trong số những khu vực sôi động nhất thành phố (Nguồn: INKDTED)

      Lịch sử hình thành

      Đường Trần Phú xuất hiện từ trước khi Pháp xâm chiếm Sài Gòn; tuyến đường này nối liền với đường Nguyễn Thị Minh Khai, được gọi là Thiên Lý Phía Nam. Sau đó, đường được người Pháp đổi tên thành Route Strategique, rồi đổi thành đại lộ Marechal Petain. Đến ngày 7/1/1942, đường lại có tên thành General Huntziger. Đến năm 1955, Tòa đô chánh Sài Gòn đã đổi tên đường là Nguyễn Hoàng rồi vào ngày 14/8/1975, đường sang tên là Trần Phú tới ngày nay.

      Vị trí địa lý

      Trần Phú là một trong những tuyến đường chính, nằm trên địa bàn phường 4, 7, 8, 9 thuộc Quận 5. Đường có chiều dài khoảng 2070m, kéo dài từ Quảng trường Cộng Hoà đến Trần Hưng Đạo, qua các nút giao thông như Nguyễn Tri Phương, An Bình, Nguyễn Trãi, An Dương Vương, Trần Nhân Tông, Lê Hồng Phong, Trần Bình Trọng.

      Hệ thống giao thông

      Quận 5 có nhiều tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trãi, Châu Văn Liêm,... và hội tụ đầy đủ các con phố, ngõ hẻm, kênh rạch. Ngoài ra, hệ thống giao thông công động đã và đang phát triển mạnh mẽ. Đồng thời tuyến tàu điện ngầm Metro số 5 đang trong quá trình xây dựng cũng là nguyên nhân khiến đường Trần Phú cũng như cả Quận 5 có những tiềm năng bất động sản lớn.

      Nhà mặt phố đường Tản Đà, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng bất động sản đường Trần Phú, Quận 5

      Bất động sản quận 5 là một trong những thị trường sôi động nhất tại TP HCM. Quận có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố và kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận. Đặc biệt, tuyến đường Trần Phú, Quận 5 sở hữu nền kinh tế phát triển cùng với dân cư đông đúc làm cho nhu cầu nhà ở, đầu tư bất động sản khu vực này tăng nhanh chóng.

      Nhìn chung, thị trường bất động sản Quận 5 nói chung và tuyến đường Trần Phú nói riêng được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển ổn định. Nguyên nhân là do:

      • Dự án đô thị hóa: Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhiều dự án nhà ở đô thị hóa đang được triển khai tại Quận 5. Điều này sẽ tạo sức hút mới cho bất động sản khu vực này.
      • Phát triển hạ tầng: Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, Quận 5 sẽ được đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng; bao gồm quy hoạch, cải tạo các nút giao thông lớn hay làm mới cầu chữ Y, cầu Nguyễn Tri Phương trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài qua Quận 8.
      • Nhu cầu đầu tư bất động sản cao: Nhu cầu đầu tư nhà ở tại khu vực đường Trần Phú vẫn đang đạt mức cao. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản TP HCM và Quận 5 trong thời gian tới.

      Ngoài ra, trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Quận 5 có xu hướng tăng giá. Theo website Batdongsan tháng 11/2023, giá bán nhà mặt phố Quận 5 cũng cao đáng kể hơn so với địa bàn quận khác. Cụ thể, giá bán trung bình nhà mặt phố Quận 5 dao động từ 219 - 678 triệu đồng/m2, với diện tích phổ biến từ 37m2 - 628m2. Cũng theo phân tích từ Batdongsan, xu hướng tăng giá nhà ở tại khu vực này từ năm 2019 - 2023 cụ thể như sau:

      Loại hình

      Mức độ tăng giá (%/năm)

      Nhà chung cư

      5.62

      Nhà biệt thự

      7.86

      Nhà mặt phố

      6.78

      Có thể nói, thị trường bất động sản Quận 5 sở hữu tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Sở hữu tiềm năng phát triển đô thị, đường Trần Phú quận 5 đang dần trở thành một trong những con gà đẻ trứng vàng, mang đến cơ hội đầu tư vô cùng hấp dẫn cho khách hàng và nhà đầu tư.

      Cập nhật giá bán nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5 

      nha-mat-pho-duong-tran-phu-quan-5-hien-co-gia-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Đường Trần Phú tập trung nhiều cơ sở dịch vụ, kinh doanh (Nguồn: Báo Lao động)

      Thị trường bất động sản TP HCM nói chung và khu vực đường Trần Phú, Quận 5 nói riêng đang phát triển vô cùng nhanh chóng. Cập nhật mới nhất tháng 11/2023 trên website Batdongsan, hiện có 21 bất động sản nhà mặt phố tại đường Trần Phú được đăng bán.

      Giá bán nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5 dao động từ 74.42 - 307.54 triệu đồng/m2. Giá trị bất động sản phụ thuộc theo từng phân khúc nhà ở, vị trí, hướng nhà, dịch vụ, tiện ích xung quanh và sẽ thay đổi theo thời gian, tùy vào tình hình kinh tế của thành phố.

      Nhìn chung, giá nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5 vô cùng đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho người mua và nhà đầu tư nếu mong muốn sở hữu dự án bất động sản tại khu vực này. 

      Qua bài viết trên, OneHousing đã gửi đến quý độc giả những thông tin hữu ích về thị trường bất động sản TP HCM và cập nhật giá nhà mặt phố đường Trần Phú, Quận 5. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp quý độc giả trong quá trình tìm kiếm dự án nhà mặt phố ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà mặt phố đường Cao Đạt, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Lý Thường Kiệt, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương