Nhà mặt phố đường Phan Văn Trị, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Phan Văn Trị, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/11/2023
      Nhà mặt phố đường Phan Văn Trị, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn biết được câu trả lời chính xác nhất.

      Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà mặt phố ở quận Tân Bình - một trong những quận phát triển sầm uất nhất thị trường bất động sản TP HCM, thì bạn có thể trực tiếp tham khảo những ngôi nhà mặt phố ở đường Phan Văn Trị. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ đề cập đến mức giá nhà mặt phố tại khu vực này để bạn đọc biết chi tiết hơn.

      Khái quát khu vực quận 5, TP HCM 

      Tổng diện tích của quận 5 khoảng 4,27km2, vào năm 2019, dân số ước tính của quận 5 là 159,073 người. Mật độ dân số trung bình của quận 5 đạt khoảng 37,254 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      Sở hữu vị trí chiến lược, quận 5 tiếp giáp trực tiếp với nhiều quận lớn như quận 11, quận 10, quận 6, quận 8, quận 4, quận 1. Quận 5 được nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá cao về hệ thống giao thông với các tuyến đường huyết mạch và vòng xuyến hiện đại, giúp kết nối khu vực với các khu vực khác trong thành phố.

      Ngoài ra, quận 5 còn được mệnh danh là “thiên đàng” mua sắm, giải trí và ẩm thực trong thành phố. Nơi đây có sự xuất hiện của nhiều khu chợ có tiếng như chợ Kim Biên, chợ An Đông, chợ Bình Tây cùng với nhiều hàng quán, cafe khá hấp dẫn như Beefsteak Inox, Céline Coffee Shop, The Garden Mall.

      nha-mat-pho-duong-phan-van-tri-quan-5-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-1

      Sở hữu vị trí chiến lược, quận 5 tiếp giáp trực tiếp với nhiều quận lớn (Nguồn: SOHA)

      Nhà mặt phố đường Trần Bình Trọng, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản TP HCM: Tiềm năng bất động sản đường Phan Văn Trị, quận 5 

      Về vị trí chiến lược của đường Phan Văn Trị 

      Phan Văn Trị - một trong những tuyến đường chính của quận 5, TP HCM bắt đầu từ ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình và kết thúc tại cầu Chà Và, quận 8. Trục giao thông này đóng vai trò quan trọng trong việc nối liền các quận ngoại thành và nội thành cùng với vai trò du lịch, thương mại, kinh tế tại quận 5 và các quận lân cận.

      Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều kiến trúc độc đáo tại đường Phan Văn Trị như Bảo tàng Hoa Kỳ, nhà hát Hòa Bình, Nhà thờ Cha Tam, chùa Bà Thiên Hậu cùng nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác.

      Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản đường Phan Văn Trị, nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất đó chính là vị trí. Một dự án bất động sản sở hữu vị trí đắc địa, nằm gần các tuyến giao thông lớn và hệ thống tiện ích sẽ cao hơn so với các dự án khác.

      Đường Phan Văn Trị đã đáp ứng tốt những tiêu chí này. Do đó, bất động sản tại khu vực này luôn thu hút nhiều khách hàng và nhà đầu tư trong nhiều năm qua.

      Tình hình thị trường bất động sản đường Phan Văn Trị, quận 5 

      Mặc dù diện tích của quận 5 chỉ khoảng 4,27km2 nhưng đa phần các khu đất đều được sử dụng để xây dựng các công trình như công viên, trường học, bệnh viện, nhà mặt phố.

      Đặc biệt, quận 5 là nơi tập trung nhiều người Hoa đã sinh sống tại đây rất lâu, tạo nên khu phố dành riêng cho người Hoa độc đáo giữa lòng Sài thành. Với khát khao và mong muốn giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống, cư dân quận 5 khó lòng xem xét việc chuyển đi để định cư tại các dự án bất động sản mới được xây dựng.

      So với các con đường lân cận, số lượng dự án bất động sản ở quận 5 khá ít. Chẳng hạn như, trên con đường Phan Văn Trị chỉ có duy nhất một chung cư Phan Văn Trị, thế nhưng lại có đến 20 căn nhà riêng đang được rao bán. Thị trường bất động sản TP HCM nói chung và đường Phan Văn Trị, quận 5 nói riêng chủ yếu tập trung vào loại hình nhà mặt phố.

      Thế nhưng, tình trạng thiếu đất ở đường Phan Văn Trị không hoàn toàn gây khó khăn cho các nhà đầu tư. Nếu có điều kiện và cơ hội phát triển, bất động sản đường Phan Văn Trị sẽ trở thành “viên ngọc quý” trong thị trường bất động sản tại khu vực này.

      nha-mat-pho-duong-phan-van-tri-quan-5-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-2

      Đường Phan Văn Trị, quận 5 nhìn từ trên cao (Nguồn: cuuhosaigon)

      Điểm qua một số hạn chế tại đường Phan Văn Trị, quận 5

      Dưới đây là một số điểm hạn chế của đường Phan Văn Trị, quận 5:

      • Quỹ đất eo hẹp: Hiện nay, tại khu vực này, quỹ đất để xây dựng các dự án bất động sản ngày một hạn chế. Như đã nói ở trên, đường Phan Văn Trị rất ít chung cư, điều này khiến nguồn cung của bất động sản không đủ để đáp ứng nhu cầu cho nhà đầu tư và khách hàng.
      • Mức giá bất động sản cao: Do bị giới hạn về tiềm năng phát triển và quỹ đất nên mức giá bất động sản đường Phan Văn Trị, quận 5 luôn cao hơn so với các con đường khác.
      • Tắc nghẽn giao thông: Với mật độ dân cư cao kết hợp với việc tập trung nhiều khu mua sắm, trung tâm thương mại khiến khu vực này thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn giao thông.

      Nhà mặt phố đường Phan Văn Trị, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Hiện tại, theo thông tin số liệu được cập nhật trên website bất động sản tháng 11/2023, giá nhà mặt phố đường Phan Văn Trị, quận 5 dao động trong khoảng từ 250 triệu đồng/m2 - 533,33 triệu đồng/m2 với diện tích phổ biến trong khoảng từ 39,6m2 - 315m2.

      Như vậy, việc tìm hiểu giá mua bán nhà mặt phố đường Phan Văn Trị, quận 5 là bước cơ sở để đưa ra quyết định có nên mua hoặc đầu tư hay là không. Bài viết trên của OneHousing đã cập nhật rõ mức giá bán nhà mặt phố tại khu vực này. Hy vọng, bạn đọc sẽ tiếp thu thêm nhiều kiến thức hữu ích và đưa ra lựa chọn đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố đường Tân Hưng, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Châu Văn Liêm, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương