Nhà mặt phố đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/11/2023
      Tình hình bất động sản TP HCM khu vực Quận 3 và giá mua bán nhà mặt phố tại đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 hiện đang là bao nhiêu? Tham khảo ngay sau đây!

      Nhà mặt phố đường Nguyễn Thiện Thuật là loại nhà sở hữu lợi thế từ vị trí mặt tiền đường, có diện tích lớn, phù hợp để sinh sống kết hợp kinh doanh, buôn bán. Loại hình bất động sản này được đánh giá cao về mặt tài chính, có thể mang đến nguồn lợi nhuận “khổng lồ” cho chủ sở hữu. 

      Vậy giá bán nhà mặt phố đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 hiện nay đang là bao nhiêu? Cùng OneHousing khám phá chi tiết thông tin trong bài viết sau đây nhé!

      Một số thông tin chung về đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3

      Thông tin chung về Quận 3

      nha-mat-pho-duong-nguyen-thien-thuat-quan-3-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-1

      Một góc Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Top 10 TPHCM)

      Trước năm 1975, Quận 3 là trung tâm cư trú và hành chính đặc biệt của chính quyền Sài Gòn cũ đồng thời có bề dày lịch sử đấu tranh trong suốt hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.  Quận 3 cũng được biết đến là địa điểm diễn ra các cuộc đấu tranh cách mạng sôi nổi, lan tỏa trong từng ngõ hẻm và con phố, là nơi chứng kiến niềm tự hào của nhân dân, với những anh hùng cách mạng như Lê Văn Sỹ, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Văn Trỗi… Bên cạnh đó, Quận 3 còn là vị trí quan trọng của Bộ chỉ huy tiền phương trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân năm 1968.

      Sau ngày 30/4/1975, Quận 3 tiếp tục giữ vững vị thế của mình là quận nội thành có nhiều trụ sở cơ quan Trung ương và Thành phố. Nơi đây cũng được lựa chọn để thiết lập trụ sở nhiều tổng lãnh sự quán của các quốc gia cùng nhiều cơ sở tôn giáo lớn. Từ sau giải phóng cho đến nay, Quận 3 là một trong những quận hiếm hoi tại thành phố Hồ Chí Minh có ít sự thay đổi về địa giới hành chính. Về mặt địa lý, Quận 3 nằm tiếp giáp với Quận 1, Quận 10, Quận Phú Nhuận và Quận Tân Bình. 

      Trước năm 2020, Quận 3 gồm tổng cộng 14 phường. Tuy nhiên, đến ngày 9/12/2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2021), quyết định sáp nhập 3 phường là phường 6, 7 và 8 trở thành phường Võ Thị Sáu. Do vậy, Quận 3 đã giảm xuống chỉ còn 12 phường. Về dân cư, quận hiện có khoảng 190.000 người dân đang cư trú (trong đó có 7.718 người thuộc dân tộc thiểu số), mật độ dân số ước đạt 40.000 người/km2, tỷ lệ người trong độ tuổi lao động chiếm phần lớn, khoảng 75% tổng dân số (Nguồn: Ủy ban Nhân dân Quận 3). 

      Quận 3 mật độ đường giao thông tương đối dày đặc, song nhờ quy hoạch thông minh nên việc di chuyển trong khu vực tương đối dễ dàng. Quận 3 cũng là nơi có các trục đường huyết mạch đi qua như đường Điện Biên Phủ nối với Quốc lộ 1 xuyên Việt, đường Cách Mạng Tháng 8 kết nối với Quốc lộ 22 hướng đi Tây Ninh sang Campuchia, đặc biệt, trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận) còn được biết đến với tên gọi "con đường ngoại giao" kết nối sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với dinh Độc Lập. 

      Bên cạnh đó, quận còn có ga Sài Gòn, là đầu mối quan trọng của hệ thống đường sắt kết nối thành phố với các tỉnh Nam - Bắc. 

      Theo đà phát triển của đất nước, Quận 3 trở thành một trong những địa phương có sự tăng trưởng kinh tế đáng kể đi đôi với  trật tự xã hội ổn định. Quận tập trung chủ yếu vào lĩnh vực dịch vụ và thương mại, đồng thời chiếm vị trí quan trọng trong các hoạt động kinh tế của thành phố. 

      Ngoài ra, việc chú trọng vào việc xây dựng môi trường thuận lợi cho đầu tư kinh doanh cũng tạo điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển. Điều này đã đóng góp vào việc nâng cao sản xuất kinh doanh và tăng cường nguồn thu ngân sách hàng năm, với số liệu thu ngân sách năm 2022 đạt 5.558 tỷ đồng. 

      Thông tin chung về đường Nguyễn Thiện Thuật

      nha-mat-pho-duong-nguyen-thien-thuat-quan-3-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-2

      Vị trí đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 (Nguồn: Google Maps)

      Đường Nguyễn Thiện Thuật là một tuyến giao thông sầm uất tọa lạc tại phường 2, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này giao cắt với đường Nguyễn Đình Chiểu và có kết nối trực tiếp với nhiều tuyến phố, đường lớn như đường 3 tháng 2, Điện Biên Phủ, Lý Thái Tổ, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Cống Quỳnh… giúp di chuyển thuận tiện trong nội khu vực cũng như các quận nội thành lân cận. 

      Đường Nguyễn Thiện Thuật còn nổi danh là con phố với nhiều tiệm đàn cổ. Tuyến đường cũng được biết đến với tên gọi “Con phố của thời gian” khi những người đến đây, không chỉ để mua đàn mà còn muốn phục dựng lại những thanh âm trong quá khứ từng là nguồn sống của biết bao thế hệ.

      Nhà mặt phố đường Hai Bà Trưng, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu? 

       
      Đọc tiếp

      Tình hình bất động sản tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3

      Cùng với Quận 1, Quận 3 được đánh giá cao về vị trí đắc địa nhất nhì thành phố Hồ Chí Minh, là nơi lý tưởng để phát triển toàn diện và bền vững về mọi mặt kinh tế - xã hội. Quận 3 sở hữu hạ tầng giao thông đô thị được quy hoạch một cách đồng bộ và hoàn chỉnh. 

      Trên địa bàn quận quy tụ đầy đủ các địa điểm giải trí, du lịch, chăm sóc y tế và giáo dục có tiếng. Việc kết nối giao thông từ Quận 3 tới các quận trung tâm khác diễn ra một cách thuận tiện, do đó thị trường bất động sản khu vực này có nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ đồng thời  thu hút được sự quan tâm từ giới đầu tư và những người muốn mua nhà ở.

      Đường Nguyễn Thiện Thuật có vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm Quận 3. Đây là khu vực có hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Sở hữu ưu thế nằm gần các tuyến phố lớn như Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Hùng Vương… cùng nhiều tiện ích xung quanh đa dạng như THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Nhà hát Hòa Bình, Bệnh viện Bình Dân… đã góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng của thị trường bất động sản khu vực này. 

      Theo dữ liệu từ trang Batdongsan, giá bán bất động sản tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật cũng như phường 2, Quận 3 nhìn chung có xu hướng giảm dần ở thời gian gần đây do nhiều yếu tố điển hình như nền kinh tế thị trường suy thoái… 

      Mức giá bán ghi nhận trong quý III/2023 đã giảm 18.2% so với quý I/2023. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước, đường Nguyễn Thiện Thuật vẫn là một trong những địa phương có giá bán bất động sản được niêm yết ở mức tương đối cao. 

      Dự báo trong năm 2024, tình hình bất động sản tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 sẽ phát triển ở mức ổn định và có xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, mức độ tăng giá sẽ không quá cao do ảnh hưởng từ sự chững lại của nền kinh tế thị trường. 

      nha-mat-pho-duong-nguyen-thien-thuat-quan-3-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-3

      Giá bán bất động sản TP HCM khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật ở mức tương đối cao (Nguồn: YanVN)

      Giá mua bán nhà mặt phố khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 hiện là bao nhiêu?

      Sở hữu ưu thế vượt trội từ vị trí trung tâm Quận 3 sôi động, thị trường bất động sản tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật đặc biệt là phân khúc cao cấp nhà mặt phố luôn ở mức đắt đỏ. Hiện tại, giá mua bán nhà mặt phố tại đây dao động trong khoảng 400 - 864  triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023).

      nha-mat-pho-duong-nguyen-thien-thuat-quan-3-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-4

      Giá bán nhà mặt phố đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3 dao động trong khoảng 400 - 864 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản)

      Trên đây là bài viết cập nhật chi tiết thông tin về giá bán mới nhất nhà mặt phố đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc và khách hàng sớm tìm được bất động sản nhà mặt phố ưng ý với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố đường Lý Thái Tổ, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Trần Quang Diệu, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương