Nhà mặt phố đường Hai Bà Trưng, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Hai Bà Trưng, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu? 

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/11/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin mới nhất về bất động sản TP HCM, tại Quận 3 và giá nhà mặt phố trên trục đường Hai Bà Trưng. 

      Quận 3 là quận nội thành trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ. Đây chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động mua bán nhà đất trên địa bàn quận. Sau đây, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về tình hình bất động sản TP HCM, khu vực Quận 3 và cập nhật giá bán nhà mặt phố tại đường Hai Bà Trưng. 

      Đôi nét về Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh và đường Hai Bà Trưng 

      Quận 3 được thành lập từ năm 1920, ban đầu thuộc khu vực Sài Gòn - Bến Nghé. Từ năm 1956 trở đi, Quận 3 trở thành một phần của Đô thành Sài Gòn và đến nay là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. 

      Quận 3 có tổng diện tích 4.92km2 với hơn 220.000 dân, mật độ dân số rơi vào khoảng 44.791 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Địa phận Quận 3 tiếp giáp với 4 quận nội thành khác là Quận 1, Quận 10, Quận Phú Nhuận và Qquận Tân Bình. 

      Sơ đồ vị trí quận 3, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Batdongsanexpress)  

      Toàn quận bao gồm 12 phường - 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc và khoảng hơn 50 tuyến đường giao thông lớn nhỏ chạy qua. Một số trục đường chính có thể kể đến như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Bà Huyện Thanh Quan, Điện Biên Phủ, Lê Văn Sỹ và Hai Bà Trưng. 

      Đường Hai Bà Trưng có chiều dài khoảng 2.97km, nằm trên địa phận 2 quận nội thành trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh là Quận 1 và Quận 3. Đường trải dài từ công trường Mê Linh (bên sông Sài Gòn) đến cầu Kiệu (bắc ngang sông Nhiêu Lộc - Thị Nghè). Có mặt từ thời Pháp thuộc, đường Hai Bà Trưng là một trong những con đường lâu đời và sầm uất nhất của thành phố. Đây cũng là khu vực sở hữu nhiều bất động sản có giá trị, được nhiều người nhắm đến.  

      Nhà mặt phố đường Lê Văn Sỹ, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản tại đường Hai Bà Trưng, Quận 3

      Đường Hai Bà Trưng nằm về phía Nam Quận 3, đồng thời cũng đóng vai trò là ranh giới ngăn cách Quận 3 và Quận 1. Vì thế, bất động sản trên trục đường Hai Bà Trưng chịu ảnh hưởng lớn từ tình hình bất động sản chung của cả 2 quận nội thành trên. 

      Cả quận 3 và Quận 1 đều là khu vực trọng yếu về kinh tế của thành phố. Việc chú trọng phát triển kinh tế, đổi mới cơ sở hạ tầng giúp đời sống cư dân ngày càng chất lượng hơn. Nhu cầu sống của cư dân tăng lên cũng kéo theo sự gia đời của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ và buôn bán các mặt hàng thiết yếu. Do đó, loại hình nhà đất phục vụ mục đích thương mại cũng rất được ưa chuộng tại đây. 

      Một góc đường Hai Bà Trưng, Quận 3 (Nguồn: Wikipedia) 

      Ngoài ra, sự có mặt của nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn đã kéo theo sự gia tăng trong nhu cầu mua bán, thuê nhà đất ở của người dân lao động để tiện đi lại. 

      Nhu cầu mua bán nhà đất tại khu vực Quận 3 nói chung và trên trục đường Hai Bà Trưng nói riêng là khá lớn. Mặc dù vậy, quỹ đất có hạn khiến tình trạng khan hiếm đất đai đang trong khu vực đang trở nên phổ biến hơn. Khi nguồn cung nhà đất dần ít đi, người dân cũng ít có cơ hội lựa chọn được các sản phẩm nhà đất ưng ý. Giá bán bất động sản vì thế cũng ngày càng tăng cao.  

      Theo thống kê trên Batdongsan vào tháng 11/2023, số lượng bất động sản tại đường Hai Bà Trưng đang chiếm khoảng 3% tổng số nhà đất của toàn quận. Hầu hết các sản phẩm thuộc loại hình nhà riêng và nhà mặt phố. Một số ít là các biệt thự sân vườn. 

      Giá bán nhà mặt phố tại đường Hai Bà Trưng, Quận 3 

      Cũng theo cập nhật trên Batdongsan vào tháng 11/2023, giá bán nhà mặt phố trên trục đường Hai Bà Trưng, Quận 3 đang dao động ở mức khá cao, khoảng 258.74 triệu đồng/m2 - 1.2 tỷ đồng/m2, diện tích 68.5m2 - 207m2. 

      Với lợi thế là tuyến đường lớn, có nhiều người qua lại nên nhà mặt phố trên trục đường này lý tưởng để mở nhà hàng, quán ăn, quán cà phê hoặc buôn bán các mặt hàng thiết yếu. 

      Nhà mặt phố đường Hai Bà Trưng thuận lợi để mở cửa hàng kinh doanh (Nguồn: Nhà 2K) 

      Nếu bạn cũng đang quan tâm đến nhà đất khu vực này, bạn có thể tham khảo thông tin cụ thể của một số sản phẩm tiêu biểu như (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023):

      Sản phẩm

      Giá bán/m2

      Giá bán/căn 

      Nhà mặt đường Hai Bà Trưng, diện tích 68.5m2, mặt tiền 4.1m, 5 tầng 

      576.64 triệu đồng

      39.5 tỷ đồng

      Nhà mặt phố đường Hai Bà Trưng, 3 tầng, diện tích 73m2

      402.78 triệu đồng

      29 tỷ đồng

      Nhà mặt đường Hai Bà Trưng, 4 tầng, diện tích 140m2, phù hợp kinh doanh 

      542.68 triệu đồng

      76 tỷ đồng

      Trên đây là toàn bộ thông tin về bất động sản TP HCM, trên trục đường Hai Bà Trưng, quận 3 và giá bán nhà mặt phố mới nhất. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích và giúp bạn sớm tìm được nhà đất ưng ý. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Bàn Cờ, quận 3 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Lê Quý Đôn, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương