Nhà mặt phố đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 hiện có giá bao nhiêu? 

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/11/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu tình hình bất động sản TP HCM, khu vực đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 và cập nhật giá bán nhà mặt phố mới nhất tại đây. 

       Quận 1 không chỉ là nơi tập trung nhiều cơ quan nhà nước mà còn là trung tâm kinh tế sầm uất. Chính vì thế, nơi đây được xem như khu vực sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nhất thị trường bất động sản TP HCM. Với bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về tình hình mua bán nhà đất và giá nhà mặt phố trên địa bàn quận, cụ thể là tại khu vực đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. 

      Tổng quan về quận 1, thành phố Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Đình Chiểu 

      Quận 1 là quận nằm tại vị trí trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Quận có tổng diện tích 7.72km2 với hơn 225.000 dân, mật độ dân số khoảng 29.246 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Quận 1 nằm giáp ranh với 5 quận nội thành khác của thành phố là: quận 3, quận 4, quận 5, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận. Đồng thời, phía Đông của quận cũng giáp với thành phố Thủ Đức, tạo nên địa thế thuận lợi để quận 1 thúc đẩy hoạt động phát triển kinh tế. 

      Một góc quận 1, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: SOHA) 

      Địa phận quận 1 được chia thành 10 phường với rất nhiều tuyến đường lớn, nhỏ chạy qua. Các tuyến đường lớn trên địa bàn quận cũng đóng vai trò quan trọng với giao thông của toàn thành phố Hồ Chí Minh. Một số cái tên nổi bật nhất có thể kể đến là đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Phạm Ngũ Lão hay Nguyễn Đình Chiểu. 

      Đường Nguyễn Đình Chiểu là tuyến đường bắt đầu từ đường Hoàng Sa, nối dài đến đường Lý Thái Tổ với tổng chiều dài 4km. Tọa lạc tại trung tâm của quận 1, đường Nguyễn Đình Chiểu không chỉ giao cắt với nhiều tuyến đường khác trên địa bàn quận như Nguyễn Thiện Thuật, Bàn Cờ, Nguyễn Thượng Hiền, Cách Mạng Tháng Tám,... mà còn chạy qua nhiều địa điểm nổi bật như chùa Kỳ Viên, trường Tiểu học Lương Định Của.

      Tất cả những yếu tố này đã góp phần làm tăng giá trị cho nhà đất nằm trên trục đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. 

      Nhà mặt phố đường Calmette, quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản tại đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 

      Nhờ chạy qua trung tâm quận 1 nên trục đường Nguyễn Đình Chiểu được thừa hưởng mọi lợi thế bất động sản của quận 1 - khu vực phát triển sầm uất nhất nhì thành phố. 

      Quận 1 vẫn được xem như trung tâm kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh. Tốc độ phát triển kinh tế của quận luôn có sự tăng trưởng đều đặn qua từng thời kỳ. Gần đây nhất là 6 tháng đầu năm 2023, tổng giá trị sản xuất kinh tế của quận đã tăng 7.5% so với cùng thời điểm năm 2022, đặc biệt là tại các khối ngành kinh doanh dịch vụ. Điều này cũng kéo theo hoạt động mua bán bất động sản phục vụ hoạt động thương mại trở nên nhộn nhịp hơn. 

      Đường Nguyễn Đình Chiểu có tốc độ phát triển tương ứng với tốc độ phát triển chung của toàn quận 1 (Nguồn: Tuổi trẻ) 

      Chưa xét đến các khu vực khác trên địa bàn quận, chỉ tính dọc con đường Nguyễn Đình Chiểu đã có rất nhiều điểm đến mang giá trị văn hóa - lịch sử to lớn, được khai thác để thu hút khách tham quan, phát triển du lịch. 

      Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng lớn đến tiềm năng phát triển bất động sản khu vực này là hoạt động số hóa trong các thủ tục hành chính. Từ đầu năm 2023, toàn bộ cơ sở dữ liệu về dân cư trên địa bàn quận 1 nói chung và khu vực quanh đường Nguyễn Đình Chiểu nói riêng đã được số hóa. Các thủ tục hành chính có thể thực hiện trực tuyến giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực cho nhân dân. Số lượng người muốn chuyển đến sinh sống tại quận 1 đã cao nhờ đó lại càng cao hơn.  

      Theo thống kê trên Batdongsan tháng 11/2023, số lượng bất động sản đường Nguyễn Đình Chiểu hiện nay chỉ chiếm khoảng 3% tổng số lượng bất động sản trên toàn quận 1. Trong đó, một nửa số bất động sản trên thuộc loại hình nhà mặt phố với mức giá bán khá cao. 

      Còn lại 50% chia đều cho 2 loại hình căn hộ chung cư và nhà riêng, nguyên căn cùng một số ít biệt thự đắt đỏ.  

      Giá bán nhà mặt phố đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 

      Theo cập nhật trên Batdongsan tháng 11/2023, giá bán nhà mặt phố tại đường Nguyễn Đình Chiểu quận 1 đang dao động từ 197.22 triệu đồng- 2.67 tỷ đồng/m2. 

      Các tòa nhà mặt phố tại đường Nguyễn Đình Chiểu rất thích hợp để cho thuê lại làm tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hoặc kinh doanh nhà hàng, khách sạn cao cấp. 

      Dưới đây là ví dụ cụ thể về một số sản phẩm dành cho bạn tham khảo (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023):

      Sản phẩm

      Giá bán/m2

      Giá bán/căn 

      Nhà mặt đường Nguyễn Đình Chiểu, 4 tầng, diện tích 140m2  

      221.43 triệu đồng

      31 tỷ đồng

      Nhà mặt đường Nguyễn Đình Chiểu, 5 tầng, diện tích 65m2, mặt tiền 20m 

      515.38 triệu đồng

      33.5 tỷ đồng

      Nhà mặt đường Nguyễn Đình Chiểu, 3 tầng, diện tích 103m2, có hẻm hậu  

      631.07 triệu đồng

      65 tỷ đồng

      Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin về bất động sản TP HCM và cập nhật giá bán nhà mặt phố đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố đường Nguyễn Cảnh Chân, quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Mạc Thị Bưởi, Quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương