Nhà mặt phố đường Hùng Vương, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Hùng Vương, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/11/2023
      Bạn muốn tìm hiểu về giá bán nhà mặt phố tại đường Hùng Vương, thành phố Hồ Chí Minh? Đọc ngay bài viết sau nhé!

      Quận 5 là một trong những khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, sở hữu vị trí thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng, kinh tế phát triển. Chính vì vậy, đây là một trong những tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản TP HCM, thu hút nguồn vốn đầu tư. Đường Hùng Vương là khu vực nổi bật tại quận 5 với các lợi thế về vị trí, tiện ích ngoại khu và cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Giá nhà mặt phố tại đây hiện là bao nhiêu? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết của OneHousing nhé!

      Tổng quan thông tin về quận 5

      Quận 5 là một quận trực thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Một số thông tin nổi bật về khu vực này bạn có thể tham khảo: 

      • Vị trí địa lý và cộng đồng dân cư: Quận 5 là một quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía tây nam của dòng sông Sài Gòn. Quận có tổng diện tích đất vào khoảng 4,27 km2, được chia thành 14 phường trực thuộc với Ủy ban Nhân dân quận đặt tại số 203 đường An Dương Vương. Quận 5 giáp với các quận 1, 4, 6, 8, 10 và 11. Quận 5 nổi tiếng với sự hình thành và phát triển của khu vực Chợ Lớn, nơi tập trung đông đảo người Hoa và các dân tộc khác sinh sống và kinh doanh
      • Cơ sở hạ tầng: Quận 5 có hệ thống giao thông thuận tiện. Địa bàn quận có các tuyến đường chính sở hữu khả năng kết nối mạnh mẽ như Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, An Dương Vương, Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh… 
      • Văn hóa: Quận 5 có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, như các hội quán, chùa, miếu, nhà thờ, bệnh viện, trường học, khách sạn, trung tâm thương mại… Hiện nay, quận cũng đang có nhiều dự án cải tạo và bảo tồn khu phố cổ Chợ Lớn, các di tích lịch sử nhằm giữ gìn, phát huy giá trị truyền thống và thu hút khách du lịch.
      • Tiện ích ngoại khu: Quận 5 sở hữu khá nhiều cửa hàng ăn uống, khu chợ dân sinh lâu đời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân địa phương. Địa bàn quận cũng là nơi có nhiều trường trung học và đại học nổi tiếng, như Trường Phổ thông Năng khiếu, THPT chuyên Lê Hồng Phong, Đại học Hùng Vương, và nhiều trung tâm mua sắm, y tế,…

      Quận 5 là một quận phát triển toàn diện của TP HCM (Nguồn: Traveloka)

      Nhà mặt phố đường Mạc Cửu, quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Giới thiệu chung về đường Hùng Vương, quận 5

      Đường Hùng Vương là một trong những con đường lớn và quan trọng của Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, với những đặc điểm sau:

      • Lịch sử hình thành: Đường Hùng Vương được hình thành từ việc sáp nhập ba con đường có từ thời Pháp thuộc, là Frederic Drouhet, Charles Thomson và Alexandre de Rhodes. Sau năm 1955, ba con đường này được đổi tên thành Hùng Vương, Hồng Bàng và Lục tỉnh. Sau năm 1975, ba con đường này được gộp lại thành một và mang tên Hùng Vương. 
      • Đường Hùng Vương có chiều dài khoảng 1000m, cho phép xe lưu thông hai chiều. Con đường này bắt đầu từ Ngã Sáu Cộng Hòa kéo dài đến đoạn giao với đường đường Ngô Quyền. Đường Hùng Vương giao cắt với nhiều trục giao thông lớn như Trần Bình Trọng, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tri Phương,...
      • Cộng đồng dân cư phát triển: Đường Hùng Vương là một trung tâm thương mại, văn hóa và giáo dục của Quận 5. Đường này có nhiều cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, bệnh viện, trường học, nhà thờ, chùa, đền và các công trình kiến trúc độc đáo. Tuyến đường Hùng Vương cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội, sự kiện và hoạt động văn hóa, nghệ thuật. 
      • Giao thông: Đường Hùng Vương là một tuyến đường huyết mạch của Quận 5, nối liền với các quận khác của thành phố. Đường này thường xuyên có nhiều phương tiện giao thông qua lại, mật độ giao thông cao và có tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm hay những dịp lễ, Tết,...

      Đường Hùng Vương trên bản đồ (Nguồn: Google Map)

      Tình hình, tiềm năng mua bán nhà đất tại quận 5, đường Hùng Vương hiện ra sao?

      Thị trường bất động sản quận 5 hiện đang dần hồi phục và có nhiều dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Trong bối cảnh nền kinh tế dần hồi phục, nhiều khu vực của thành phố đang chủ trương thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ, sản xuất,... trong số đó có quận 5. Chính vì vậy, quận 5 dần trở thành nơi có nhiều cơ hội nghề nghiệp, thu hút người lao động đến định cư, làm việc. Điều này tạo ra nguồn cầu ổn định cho thị trường mua bán, cho thuê nhà đất trên địa bàn quận.

      Với vai trò là một trong những trục giao thông lớn tại quận 5, thị trường mua bán bất động sản tại đường Hùng Vương cũng dần tăng trưởng trở lại. Nhiều nhà đầu tư nhận định giá trị nhà đất trên tuyến đường này sẽ tiếp tục tăng do có nhiều ưu thế về khả năng kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đặc biệt giá trị nhà mặt phố sẽ còn tăng cao trong tương lai.  

      Nhà đất đường Hùng Vương quận 5 có tiềm năng tăng giá trị (Nguồn: Wikimedia)

      Nhà mặt phố đường Hùng Vương, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Theo chuyên trang Batdongsan, tại đường Hùng Vương quận 5 đang có khoảng 20 sản phẩm nhà mặt phố sẵn sàng để giao dịch mua bán. Giá nhà hiện đang ở mức 241.31 - 262.86 triệu đồng/m2 (Batdongsan, 11/2023) tùy theo vị trí, diện tích,... Đây là mức giá khá cao so với mặt bằng chung thị trường bất động sản TP HCM, nhà đầu tư, khách mua nên xem xét đầy đủ các yếu tố liên quan, pháp lý và có kế hoạch tài chính rõ ràng trước khi đưa ra quyết định. 

      Thông qua bài viết trên, OneHousing đã gửi cho bạn thông tin cập nhật mới nhất về mức giá nhà mặt phố tại đường Hùng Vương, quận 5 và tổng quan về thị trường mua bán nhà đất khu vực. Mong rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu về bất động sản TP HCM và có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch mua bán nhà đất hợp lý. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố đường Bùi Hữu Nghĩa, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Phan Văn Trị, Quận 5 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương