Nhà mặt phố đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/11/2023
      Đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 là một trong những tuyến đường đắt đỏ tại thành phố Hồ Chí Minh. Cùng OneHousing tìm hiểu thị trường bất động sản TP HCM cũng như cập nhật giá nhà mặt phố tại khu vực sầm uất này.

      Đường Đỗ Quang Đẩu nằm ngay trung tâm quận 1, là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, thương mại, du lịch. Nơi đây có mật độ dân cư đông đúc, lưu lượng người qua lại lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh và cho thuê. Bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu thị trường bất động sản TP HCM và cập nhật giá nhà mặt phố đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1.

      Tổng quan bất động sản quận 1, TP HCM

      Quận 1 sở hữu vị trí trung tâm và là bộ mặt đại diện của TP.HCM, nơi được biết đến với thị trường bất động sản đắt đỏ nhưng lại rất khan hiếm và tiềm năng. 

      Quận 1 với vị trí đắc địa và hệ thống giao thông phát triển, bao gồm nhiều cây cầu lớn và hầm Thủ Thiêm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với các quận lân cận và đô thị vệ tinh. Quận 1 tiếp giáp với các khu vực khác nhau: phía Đông giáp TP. Thủ Đức qua sông Sài Gòn, phía Tây giáp Quận 3 và Quận 5, phía Nam giáp Quận 4 qua rạch Bến Nghé, và phía Bắc giáp quận Bình Thạnh và Phú Nhuận qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

      Quận 1 được bao quanh bởi các sông, rạch và kênh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa từ thành phố Hồ Chí Minh tới các tỉnh trong Đồng bằng sông Cửu Long. Với lợi thế view sông và không gian thoáng đãng, bất động sản tại đây có giá trị tăng cao. Mặc dù có diện tích xếp thứ 9 trong tổng số 22 quận, huyện và thành phố trực thuộc TP.HCM, nhưng Quận 1 có mật độ dân số cao hơn gấp 6 lần so với Quận 2, mặc dù diện tích chỉ bằng 1/7.

      Quận 1 cũng là trung tâm tập trung nhiều cơ quan hành chính quan trọng của TP.HCM và cả nước, với hơn 100 cơ quan, ban ngành trực thuộc thành phố và cả Trung ương hoạt động trên địa bàn.

      nha-mat-pho-duong-do-quang-dau-quan-1-hien-co-gia-bao-nhieu-OneHousing-1

      Quận 1 với vị trí đắc địa và hệ thống giao thông phát triển (Nguồn: Best price)

      Nhà mặt phố đường Calmette, quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1

      Thị trường bất động sản Quận 1 thu hút nhờ vào sự sầm uất, xa hoa và vị trí trung tâm đắc địa tại TP.HCM. Bất động sản ở Quận 1 tập trung chủ yếu vào phân khúc cao cấp và hạng sang, thể hiện sự giàu có và uy tín tài chính của các chủ sở hữu. Đặc thù của diện tích hẹp và dân số đông đã thúc đẩy thị trường này chủ yếu là các căn hộ cao cấp, mang tính riêng tư và phong cách sống đặc quyền.

      Trên thị trường bất động sản Quận 1, nguồn cung chủ yếu bao gồm 23 tòa chung cư, 11 khu phức hợp căn hộ và thương mại, 27 tòa nhà văn phòng và 2 trung tâm thương mại tính đến đầu năm 2023. Dự án cao tầng chủ yếu tập trung vào các tòa nhà văn phòng kết hợp với khu thương mại - dịch vụ. Hạn chế xây dựng cao tầng trong khu vực trung tâm đã khiến ít dự án mới được triển khai gần đây.

      Tuy nhiên, loại hình nhà phố và nhà mặt tiền lại có nguồn cung dồi dào hơn, với hơn 1000 tin đăng bán trên Batdongsan, vượt trội hơn so với các quận lân cận như Quận 3 và Quận 4. Đây thường là loại hình được sử dụng cho mục đích kinh doanh hoặc cho thuê lại. Biệt thự lại ít hơn và chủ yếu đến từ khu Vinhomes Golden River Ba Son.

      Những loại hình bất động sản khác như đất nền, nhà xưởng thì không phổ biến tại thị trường Quận 1, chủ yếu tập trung vào các căn hộ cao cấp và nhà phố có vị trí đắc địa trong khu vực.

      Nhà mặt phố đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 hiện có giá bao nhiêu? 

      Theo Batdongsan tháng 11/2023, giá nhà mặt phố đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 hiện có giá dao động từ 425 triệu đồng/m2 - 1.231 tỷ đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí, số tầng, diện tích nhà. 

      Dưới đây là một vài tin đăng bán nhà mặt phố tại đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 trên trang Batdongsan tháng 11/2023:

      • Bán nhà nằm ở số 26 Đỗ Quang Đẩu, có hai mặt tiền, nằm ở góc đường Bùi Viện, quận 1. Diện tích 15m x 11m, gồm 9 tầng và có hầm. Giá bán 87 tỷ đồng.
      • Bán nhà mặt tiền Đỗ Quang Đẩu, nằm trong khu phố tây. Diện tích 3.8m x 11m, gồm 5 tầng. Giá bán 20 tỷ đồng.
      • Bán nhà 2 mặt tiền trên đường Đỗ Quang Đẩu, nằm trong khu phố tây sang trọng Quận 1. Diện tích căn nhà 4m x 11m, gồm 6 tầng, giá bán 29 tỷ đồng.

      nha-mat-pho-duong-do-quang-dau-quan-1-hien-co-gia-bao-nhieu-OneHousing-2

      Giá nhà mặt phố đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 hiện có giá dao động từ 425 triệu đồng/m2 - 1.231 tỷ đồng/m2 (Nguồn: Gody)

      Lời khuyên dành cho người mua nhà tại quận 1, TP HCM

      Tìm hiểu kỹ về quy hoạch và pháp lý: Đối với bất động sản Quận 1, vị trí trung tâm và nguồn cung hạn chế đòi hỏi việc kiểm tra pháp lý cẩn thận để tránh rủi ro. Đặc biệt, nếu mua dự án, cần tìm hiểu về pháp lý, uy tín của chủ đầu tư và lịch sử hoàn thành dự án trước đó.

      Mục đích mua bất động sản cho thuê: Nếu mua để cho thuê, có thể xem xét đầu tư vào căn hộ cho người nước ngoài, doanh nhân, chuyên gia làm việc tại Quận 1 do nhu cầu thuê ổn định. Bạn có thể cân nhắc đầu tư mua loại hình nhà mặt phố, tòa nhà để làm căn hộ dịch vụ, phòng trọ cao cấp hoặc làm mặt bằng kinh doanh tại các khu vực sầm uất.

      Đầu tư tài chính phù hợp: Không nhất thiết phải có nguồn tài chính rất lớn để tham gia thị trường bất động sản Quận 1. Có thể xem xét đầu tư vào những căn nhà diện tích nhỏ trong hẻm gần các tuyến phố kinh doanh.

      Cảnh giác khi mua bất động sản: Luôn yêu cầu thông tin rõ ràng từ người bán, đảm bảo giao dịch với chính chủ hợp pháp để tránh rủi ro và tranh chấp quyền sở hữu.

      Cần nhấn mạnh việc thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và tư vấn từ chuyên gia trước khi ra quyết định mua bất động sản tại Quận 1. Yếu tố về pháp lý và vị trí địa lý là quan trọng nhất để tránh rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận khi đầu tư vào thị trường bất động sản đắt đỏ này.

      nha-mat-pho-duong-do-quang-dau-quan-1-hien-co-gia-bao-nhieu-OneHousing-3

      Đối với bất động sản Quận 1, vị trí trung tâm và nguồn cung hạn chế đòi hỏi việc kiểm tra pháp lý cẩn thận (Nguồn: Best price)

      Nhà mặt phố đường Đỗ Quang Đẩu là một kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn, mang lại tiềm năng sinh lời cao. Tuy nhiên, giá bán nhà mặt phố tại đây cũng rất cao, phù hợp với những nhà đầu tư có nguồn vốn mạnh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà mặt phố đường Nguyễn Cảnh Chân, quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Mạc Thị Bưởi, Quận 1 hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương