Nhà đất thổ cư quận Long Biên và Hoàng Mai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Long Biên và Hoàng Mai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/12/2023
      Giá bán nhà riêng quận Long Biên và quận Hoàng Mai hiện nay là bao nhiêu? Bên nào có giá bán nhà riêng rẻ hơn? Cùng OneHousing tìm hiểu thông qua nội dung của bài viết dưới đây. 

      Quận Long Biên và quận Hoàng Mai là 2 quận có tiềm năng bất động sản cao tại Hà Nội. Cả 2 quận đều phát triển nhiều loại hình bất động sản đa dạng, nổi bật là các loại hình nhà riêng tại khu vực. 

      Vậy giá bán nhà riêng tại quận Long Biên và quận Hoàng Mai bên nào rẻ hơn? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về giá bán nhà riêng tại 2 quận này nhé.

      Thông tin sơ lược về quận Long Biên

      Thông tin chung  

      Quận Long Biên là một trong những quận nội thành của thành phố Hà Nội. Quận Long Biên có diện tích tự nhiên 60,38 km2 và dân số năm 2022 là 347.829 người. (Nguồn: Wikipedia). 

      Quận Long Biên là khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng với nhiều khu đô thị và dự án sinh thái như Vinhomes Riverside, Berriver Long Biên, Rice Home Sông Hồng, Vinhomes The Harmony, Hà Nội Garden City. 

      nha-dat-tho-cu-quan-long-bien-va-hoang-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Tầm nhìn khu vực quận Long Biên từ trên cao (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân)

      Giao thông trong khu vực gồm có hệ thống đường bộ, đường sắt (ga Gia Lâm và ga Cầu Bây), và đường thủy (sông Hồng, sông Đuống). Các dự án đường sắt tại quận Long Biên như tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên) và tuyến số 4 (Liên Hà - Bắc Thăng Long) đang được đầu tư và xây dựng.

      Tiềm năng bất động sản nhà riêng, nhà nguyên trong khu vực quận Long Biên

      Quận Long Biên được dự báo sẽ trở thành điểm nóng đầu tư trong thị trường bất động sản nhà đất thổ cư Hà Nội. Giá bất động sản tại đây tiếp tục tăng mạnh bởi vị trí tiệm cận các quận nội thành và gần trung tâm Hà Nội. 

      Theo khảo sát của Sàn giao dịch Nhà Phố Net, giá đất thương mại và dịch vụ tại quận Long Biên tăng 62% từ năm 2020 - 2024, đánh dấu sự sáng tạo và tiềm năng trong thị trường bất động sản của thủ đô, đặc biệt là thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội. 

      Thị trường giá nhà đất đặc biệt là giá bán nhà riêng ở quận Long Biên đang trở nên sôi động và tăng mạnh do quận có vị trí đắc địa, nằm liền kề với phố cổ và tiếp giáp với sông Hồng. Cùng với sự thuận tiện trong việc di chuyển từ Long Biên vào nội đô giúp đáp ứng nhu cầu của cư dân. Điều này làm tăng giá trị bất động sản,  thu hút vốn đầu tư vào khu vực quận Long Biên.

      Các dự án cầu có quy mô lớn tại quận như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Thanh Trì, cầu Tứ Liên và cầu Vĩnh Tuy 2 đang được mở rộng và nâng cấp, kết nối Long Biên với trung tâm Hà Nội. Việc triển khai các dự án xây dựng cầu Giang Biên và cầu Đuống 2 nối Long Biên với các tỉnh phía Bắc đang có tác động lớn đến thị trường bất động sản nhà đất thổ cư Hà Nội.

      Mua bán nhà ở quận Long Biên Hà Nội đang trở thành điểm sáng hấp dẫn cho các nhà đầu tư với tiềm năng sinh lời cao trong tương lai.

      nha-dat-tho-cu-quan-long-bien-va-hoang-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Cơ sở hạ tầng phát triển tạo tiền đề để bất động sản quận Long Biên phát triển hơn (Nguồn: Kinh tế đô thị)

       

      Thông tin sơ lược về quận Hoàng Mai

      Đọc tiếp

      Thông tin chung về khu vực quận Hoàng Mai

      Quận Hoàng Mai có diện tích 4.104,1ha (41km2) và dân số tính đến ngày 30/6/2009 là 333.483 người. Quận Hoàng Mai hiện có 58 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 12.000 đảng viên. (Nguồn: UBND thành phố Hà Nội).

      Quận Hoàng Mai là khu vực có đường giao thông thủy trên sông Hồng. Ngoài ra, quận còn có mạng lưới đường giao thông quan trọng bao gồm Quốc lộ 1, đường vành đai 2,5, đường vành đai 3, đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và cầu Thanh Trì. 

      Quận Hoàng Mai có vị trí tiếp như sau: Phía Bắc giáp quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng; phía Tây và Nam giáp huyện Thanh Trì; phía Đông giáp sông Hồng và quận Long Biên.

      nha-dat-tho-cu-quan-long-bien-va-hoang-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận Hoàng Mai có mạng lưới giao thông phát triển tại Hà Nội (Nguồn: Wikipedia)

      Tiềm năng bất động sản trong khu vực quận Hoàng Mai

      Thị trường Bất động sản (BĐS) phía Nam Hà Nội, đặc biệt quận Hoàng Mai đang có sự "chuyển mình" mạnh mẽ. 

      Với vị trí chiến lược, quận Hoàng Mai được hưởng lợi từ mạng lưới giao thông quan trọng thông qua các tuyến đường như: Giải Phóng, Tam Trinh, Lĩnh Nam, vành đai 3, quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Qua đó tạo ra cơ hội phát triển lớn do kết nối với nhiều tỉnh và thành phố lân cận.

      nha-dat-tho-cu-quan-long-bien-va-hoang-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bất động sản nhà riêng, nhà nguyên căn quận Hoàng Mai có tiềm năng phát triển cao (Nguồn: Vietnam+)

      Quận Hoàng Mai không chỉ được đầu tư phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng giao thông mà còn sở hữu hệ thống y tế, giáo dục, văn hóa, và xã hội đồng bộ hiện đại nhất thủ đô Hà Nội. Các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Việt - Pháp, Lão Khoa, Thanh Nhàn cùng các trường đại học Bách khoa, Xây dựng, Kinh tế Quốc dân…đều tọa lạc tại đây. 

      Hệ thống các công viên và hồ lớn như Yên Sở, Linh Đàm, Đầm Đới, hồ Định Công giúp điều hòa không khí, tạo môi trường sống xanh mát. Điều này làm cho thị trường mua bán nhà đất thổ quận Hoàng Mai nói riêng và thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội nói chung có xu hướng phát triển trong tương lai.

      Theo quy hoạch giao thông đến năm 2030, Hà Nội sẽ mở rộng các tuyến đường ở khu vực phía Nam và nhiều dự án quan trọng đã và đang được triển khai tại quận Hoàng Mai như đường vành đai 2,5m, hầm chui Đầm Hồng Giáp Bát, đường Tam Trinh mở rộng, đường nối Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi và các vành đai khác. 

      Điều này giúp cho việc di chuyển và giao thương tại khu vực thuận tiện, đầu tư nhà đất thổ cư tại đây có tiềm năng sinh lời rất cao trong tương lai. 

      So sánh giá bán nhà riêng mới nhất tại quận Long Biên và quận Hoàng Mai

      Giá bán nhà riêng tại quận Long Biên đang nằm trong khoảng giá từ 72 triệu đồng - 272 triệu đồng/2 với các căn nhà riêng có diện tích từ 30 - 94m2. Các khu vực mua bán nhà riêng nhiều nhất tập trung tại các phường: Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm của quận Long Biên. (Nguồn từ website batdongsan, tham khảo vào T12/2023).

      Giá bán nhà riêng tại quận Hoàng Mai giao động từ 76 triệu đồng - 260 triệu đồng/m2 với các diện tích phổ biến từ 25 - 103m2. Khu vực mua bán nhà riêng nhiều nhất nằm tại các phường Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Đại Kim, Lĩnh Nam, Giáp Bát của quận Hoàng Mai.  (Nguồn từ website batdongsan, tham khảo vào T12/2023).

      Nhìn vào các thông tin trên có thể thấy giá bán nhà riêng cả 2 quận đều không quá chênh lệch. Tuy nhiên giá bán nhà riêng tại quận Hoàng Mai có phần rẻ hơn giá bán tại quận Long Biên một chút. Mức giá bán nhà riêng tại 2 quận này còn phụ thuộc vào các yếu tố như diện tích, vị trí, tiện ích xung quanh của căn nhà. 

      Như vậy là OneHousing đã cung cấp các thông tin chi tiết về giá bán nhà riêng của 2 quận Long Biên và Hoàng Mai cho bạn đọc tham khảo. Hãy tiếp tục theo dõi OneHousing để biết thêm giá bán nhà riêng, nhà đất thổ cư tại các quận huyện khác tại Hà Nội nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng 4PN tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng 4PN tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương