Nhà đất thổ cư quận Long Biên và Hoàn Kiếm bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Long Biên và Hoàn Kiếm bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng tại quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm thuộc nhà đất thổ cư Hà Nội xem có sự khác biệt như thế nào.

      Thị trường bất động sản nhà đất thổ cư Hà Nội thời gian gần đây có những biến động tích cực. Giá bán nhà riêng có xu hướng tăng nhẹ, đặc biệt tại các khu vực trung tâm như quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm. 

      Cùng OneHousing cập nhật giá mua bán tại hai khu vực này để có quyết định đầu tư đúng đắn qua bài viết sau.

      Tổng quan về quận Long Biên

      Vị trí địa lý

      Quận Long Biên tọa lạc ở tả ngạn sông Hồng, cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố Hà Nội. Nơi đây có vai trò quan trọng về kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng.

       Quận Long Biên có 3 tuyến giao thông chính gồm quốc lộ 1A, quốc lộ 1B và quốc lộ 5 tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối giữa ba vùng kinh tế lớn Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Nhờ vị trí này, quận Long Biên nhanh chóng hội nhập, liên kết với nền kinh tế khu vực.

      Về địa giới hành chính, quận Long Biên giáp với huyện Gia Lâm về phía Đông; giáp các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng về phía Tây; giáp quốc lộ 1A về phía Nam và giáp huyện Đông Anh về phía Bắc.  

      Quận Long Biên có tổng diện tích đất tự nhiên 61 km2, số liệu dân số năm 2019 khoảng 322.549 người, mật độ dân số đạt 5.392 người/km2.

      Bản đồ hành chính quận Long Biên (Nguồn: OneHousing)

      Kinh tế

      Quận Long Biên đóng vai trò chiến lược trong kinh tế, chính trị và văn hóa xã hội. Với các tuyến giao thông quan trọng như đường sắt, đường thủy, đường không, quận kết nối dễ dàng với các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương; đồng thời liên kết với hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh vốn nổi tiếng về kinh tế biển của cả nước.

      Ngoài ra, quận Long Biên còn có sân bay Gia Lâm, khu vực quân sự và nhiều khu công nghiệp liên doanh nước ngoài, nhiều công trình kinh tế và văn hóa thuộc quản lý của Trung ương.

      Đặc biệt nằm ở vị trí cửa ngõ Hà Nội, hệ thống giao thông của quận Long Biên được quy hoạch và xây dựng khang trang, đồng bộ, nối liền trục tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Điều này tạo lợi thế cho quận phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ về kinh tế xã hội, từng bước tiến lên thành đô thị phát triển. 

      Với địa lý của quận Long Biên ổn định, tạo điều kiện an cư và lạc nghiệp cũng như tiềm năng phát triển các hoạt động kinh tế.

      Quận Long Biên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế Hà Nội (Nguồn: Phường Việt Hưng)

      Tiềm năng bất động sản

      Xét về tiềm năng phát triển, quận Long Biên đang có sự thay đổi ngoạn mục nhờ chính sách quy hoạch giao thông và hạ tầng của Ủy ban thành phố. Trong đó, dự án đường vành đai 2 và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 giúp quận hoàn thiện hơn về cơ sở hạ tầng, trở thành khu vực có tiềm năng lớn trong nhà đất thổ cư Hà Nội. 

      Với hệ thống quy hoạch hạ tầng đã thực hiện, Long Biên hiện là điểm nóng về tiềm năng bất động sản khu vực nội thành. Không quá chen chúc, ồn ào, nơi đây đầy đủ cơ sở vật chất và tiện nghi về giáo dục, y tế, hành chính, an ninh, đặc biệt mức sống phù hợp. Vì vậy, khu vực trở thành điểm dừng chân của nhiều nhà đầu tư cũng như những người đang muốn tìm một nơi an cư lạc nghiệp.

      Với lợi thế sẵn có nằm ngay ven bên bờ sông Hồng cộng hưởng với hạ tầng đồng bộ, thị trường bất động sản quận Long Biên đã và đang “dậy sóng”. Cùng với chủ trương xây dựng đô thị mới, tin chắc rằng trong tương lai, đây sẽ là mảnh đất lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản thỏa sức khám phá.

      Thị trường nhà đất quận Long Biên “màu mỡ” cho giới đầu tư (Nguồn: Bất động sản)

       

      Tổng quan về quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Vị trí địa lý

      Quận Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Quận được đặt tên theo hồ Hoàn Kiếm, có nhiều trung tâm buôn bán và thương mại quan trọng như chợ Đồng Xuân, Tràng Tiền Plaza, chợ Hàng Da...

      Quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của Hà Nội. Khu vực có nhiều tuyến giao thông quan trọng bao gồm đường sắt, đường thủy, đường bộ, kết nối quận Hoàn Kiếm với các quận, huyện và tỉnh thành khác trong cả nước.

      Quận Hoàn Kiếm được chia thành 4 khu vực bao gồm khu vực xung quanh hồ Gươm, khu phố cổ, khu phố cũ và khu vực ngoài đê sông Hồng. Phía Bắc và Tây Bắc giáp ranh quận Ba Đình, phía Tây giáp ranh quận Ba Đình và Đống Đa, phía Nam giáp ranh quận Hai Bà Trưng, phía Đông giáp ranh quận Long Biên.

      Quận Hoàn Kiếm có tổng diện tích đất tự nhiên 5,29 km2, nhỏ nhất thành phố Hà Nội. Trong đó 4,53 km2 là đất dân cư, còn lại là diện tích mặt nước và sông Hồng, số liệu dân số năm 2019 khoảng 135.618 người, mật độ dân số đạt 33.662 người/km2.

      Bản đồ hành chính quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Danh mục bds)

      Kinh tế

      Trong những năm gần đây, kinh tế quận Hoàn Kiếm đạt mức tăng trưởng cao và bền vững. Theo hướng điều chỉnh tổng thể của thành phố, cơ cấu kinh tế của quận Hoàn Kiếm chuyển dịch tăng cường nhờ sự đóng góp từ ngành dịch vụ, thương mại, du lịch.

      Hiện trên địa bàn quận có hơn 70 doanh nghiệp trực thuộc Nhà nước, hơn 240 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hơn 4.700 doanh nghiệp tư nhân, hơn 11.800 hộ kinh doanh gia đình. 

      Quận Hoàn Kiếm nổi tiếng với chợ Đồng Xuân, một trong những chợ đầu mối lâu đời nhất khu vực miền Bắc. Đặc biệt, khu phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của quận.

      Kinh tế quận Hoàn Kiếm ngày càng tăng trưởng bền vững (Nguồn: Sức khỏe đời sống)

      Tiềm năng bất động sản

      Quận Hoàn Kiếm là kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản nhà đất thổ cư Hà Nội nhờ vị trí trung tâm hành chính, chính trị, thương mại, văn hóa, du lịch của thủ đô. Đặc biệt thị trường đất thổ cư, nhà riêng, nhà mặt phố, căn hộ tại đây luôn diễn ra sôi động.

      Phân khúc căn hộ trung và cao cấp tại quận chiếm phần lớn tổng nguồn cung thị trường Hà Nội. Chung cư khu vực quận Hoàn Kiếm không chỉ thu hút người mua để ở mà còn hấp dẫn trong đầu tư. Là quận trung tâm Thủ đô nên giá nhà đất tại đây luôn cao so với mặt bằng chung nhiều quận nội đô khác.

      Trong tương lai, bất động sản quận Hoàn Kiếm sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh sự sôi động của phân khúc nhà chung cư, các giao dịch nhà riêng, đất thổ cư cũng rất nhộn nhịp. 

      Những năm gần đây, quận Hoàn Kiếm còn tập trung nhiều cao ốc, tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp thu hút các khách hàng doanh nghiệp thuê làm trụ sở công ty.

      Bất động sản quận Hoàn Kiếm phù hợp với những khách hàng cao cấp (Nguồn: Tiền phong)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn giữa 2 quận Long Biên và Hoàn Kiếm

      Theo cập nhật từ website Bất động sản tháng 12/2023, giá bán nhà riêng tại quận Long Biên dao động từ 4 triệu đồng - 350 triệu đồng/m2, trong khi đó mức giá tại quận Hoàn Kiếm khoảng 51 triệu đồng - 750 triệu đồng/m2.

      Như vậy, quận Hoàn Kiếm tuy diện tích nhỏ nhưng nằm ở vị trí trung tâm thủ đô, có vai trò và tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế, văn hóa, thương mại của thành phố. Chính vì vậy, giá bán nhà riêng tại quận Hoàn Kiếm luôn cao hơn rất nhiều so với các quận khác, trong đó có quận Long Biên. 

      Trên đây là những thông tin và so sánh giá bán nhà riêng tại quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm. Hy vọng bạn đọc có thể nắm rõ thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội để chọn được khu vực sinh sống phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương