Nhà đất thổ cư quận Hà Đông và Thanh Xuân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Hà Đông và Thanh Xuân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/12/2023
      Hãy cùng OneHousing giải đáp thắc mắc giá bán nhà riêng quận Hà Đông và Thanh Xuân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn trong bài viết này.

      Phân khúc nhà đất thổ cư Hà Nội vẫn luôn là chủ đề nóng trên thị trường bất động sản. Giá bán nhà đất tại Hà Nội ngày càng tăng, do nhu cầu mua nhà ở của người dân lớn, trong khi quỹ đất ngày càng khan hiếm. Vậy hãy cùng OneHousing so sánh giá bán nhà riêng quận Hà Đông và Thanh Xuân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn trong bài viết này.

      Giới thiệu về quận Hà Đông

      Thông tin chung

      Hà Đông là một quận thuộc Hà Nội, nằm giữa hai con sông là sông Đáy và sông Nhuệ. Quận Hà Đông cách trung tâm Hà Nội 12km về phía Tây Nam, với địa giới hành chính như sau:

      • Phía Đông là huyện Thanh Trì và quận Thanh Xuân
      • Phía Tây là 2 huyện Chương Mỹ và Quốc Oai
      • Phía Nam là huyện Thanh Oai
      • Phía Bắc là huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm.

      Quận Hà Đông có 4.791,74ha diện tích tự nhiên, chia thành 17 đơn vị hành chính cấp phường, bao gồm: Đồng Mai, Yên Nghĩa, Dương Nội, Biên Giang, Hà Cầu, La Khê, Nguyễn Trãi, Mộ Lao, Phú La, Phú Lương, Kiến Hưng, Phúc La, Phú Lãm, Quang Trung, Văn Quán, Yết Kiêu và Vạn Phúc.

      Vị trí quận Hà Đông trên bản đồ (Nguồn: Meey Map)

      Theo Wikipedia, tính đến ngày 7/1/2022, dân số quận Hà Đông đạt 440.000 người với mật độ 8900 người/km2. Hà Đông là một nơi có truyền thống và văn hóa lâu đời, trên địa bàn quận có một số làng nghề nghề nổi tiếng như: làng lụa Vạn Phúc, làng dệt La Khê…

      Quận Hà Đông sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, thuận lợi cùng với sự phát triển đồng bộ của xã hội. Ngoài ra, quận có cơ cấu kinh tế chuyển dịch, với tỷ trọng công nghiệp xây dựng chiếm 53,5%, thương mại-dịch vụ-du lịch chiếm 45,5%, nông nghiệp chỉ còn 1,0%.

      Tiềm năng bất động sản

      Trong những năm gần đây, tình hình bất động sản quận Hà Đông có nhiều biến động tích cực. Giá đất tại quận Hà Đông tăng cao, đặc biệt là tại các khu vực phát triển mới. Nguyên nhân chính là do khu vực phía Tây Hà Nội đang được quy hoạch phát triển để trở thành một khu vực vệ tinh mới của Thủ đô. 

      Thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội nói chung và quận Hà Đông nói riêng đã xuất hiện nhiều dự án chung cư, biệt thự chất lượng với quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, mức giá đất thổ cư tại quận được đánh giá là khá hấp dẫn.

      Tình hình bất động sản quận Hà Đông có nhiều biến động tích cực (Nguồn: Phương Đông Green Park)

       

      Giới thiệu về quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Thông tin chung

      Quận Thanh Xuân nằm ở phía Tây trung tâm Thành phố Hà Nội, có vị trí đắc địa trong khu vực đồng bằng Sông Hồng. Địa giới hành chính của quận Thanh Xuân như sau:

      • Phía Đông là quận Hai Bà Trưng
      • Phía Tây là quận quận Hà Đông và Nam Từ Liêm
      • Phía Nam là huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai 
      • Phía Bắc là quận Cầu Giấy và quận Đống Đa.

      Quận Thanh Xuân có diện tích tự nhiên khoảng 917.35ha, chiếm 0.28% diện tích Thành phố Hà Nội. Quận được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp phường, gồm các phường: Khương Đình,  Khương Trung, Kim Giang, Khương Mai, Phương Liệt, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Bắc, Nhân Chính, Hạ Đình và Thượng Đình.

      Vị trí quận Thanh Xuân trên bản đồ (Nguồn: Đô thị)

      Theo Wikipedia, dân số của quận Thanh Xuân đạt 293.292 người, với mật độ là 31.971 người/km2, vào năm 2022. Mật độ dân số quận Thanh Xuân cao hơn mật độ dân số trung bình của Thành phố Hà Nội (2.398 người/km2). Cư dân tại quận Thanh Xuân chiếm phần lớn là dân tộc Kinh.

      Quận Thanh Xuân có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, hệ thống đường xá, giao thông thuận lợi, giúp kết nối với các khu vực lân cận. Đây là quận có nền kinh tế phát triển, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của khu vực phía Tây thành phố Hà Nội. Quận có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư.

      Tiềm năng bất động sản

      Quận Thanh Xuân được xem là một trong những khu vực quan trọng, phát triển nhanh về hạ tầng cũng như chuỗi tiện ích. Vì thế, quận Thanh Xuân luôn là điểm đến sôi động cho các giao dịch mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và đông đảo khách hàng.

      Quận Thanh Xuân được đánh giá cao về cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đồng bộ. Với việc triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm, đây là khu vực này thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. 

      Ngoài ra, quỹ đất ở Thanh Xuân ngày càng trở nên hiếm hoi và đắt giá do tốc độ phát triển dân cư nhanh chóng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua nhà để ở và đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời tại địa bàn quận Thanh Xuân.

      Nhà đất thổ cư tại quận Thanh Xuân luôn thu hút nhiều sự quan tâm (Nguồn: Expedia)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Hà Đông và Thanh Xuân 

      So sánh giá bán nhà riêng nguyên căn quận Hà Đông và Thanh Xuân sẽ giúp bạn hiểu hơn về thị trường bất động sản phân khúc nhà đất thổ cư Hà Nội tại khu vực Tây Thủ đô. Ngoài ra, việc so sánh giá bán nhà riêng tại 2 quận cũng giúp khách hàng có những quyết định mua bán phù hợp, giúp các nhà đầu tư tìm ra những cơ hội đầu tư sinh lời cao.

      Theo cập nhật tháng 12/2023 từ website Batdongsan, giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn tại quận Hà Đông dao động từ 38.18 - 195.12 triệu đồng/m2, tương đương 1.26 - 40 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn quận Thanh Xuân dao động từ 40.62 - 294.44 triệu đồng/m2, tương đương 1.3 -  53 tỷ đồng/căn. 

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại quận Thanh Xuân cao hơn quận Hà Đông. Nguyên nhân là do vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiềm năng phát triển kinh tế lớn của quận Thanh Xuân. Ngoài ra, nguồn cung nhà đất lớn hơn cũng là yếu tố khiến giá bán nhà riêng tại quận Hà Đông rẻ hơn quận Thanh Xuân.

      Giá bán nhà riêng tại quận Thanh Xuân cao hơn quận Hà Đông (Nguồn: Báo Lao Động)

      Như vậy, OneHousing đã giúp bạn so sánh giá bán nhà riêng 2 quận Hà Đông và Thanh Xuân, thuộc phân khúc nhà đất thổ cư Hà Nội. Hy vọng, thông qua bài viết, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quyết định lựa chọn nơi an cư và đầu tư phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân?

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương