Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Thanh Xuân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Thanh Xuân bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/12/2023
      Cùng OneHousing so sánh về giá bán nhà riêng quận Cầu Giấy và Thanh Xuân để có cái nhìn đúng nhất về thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội qua bài viết bên dưới đây!

      Cầu Giấy và Thanh Xuân là những quận có đông dân cư đến sinh sống và làm việc nên thị trường bất động sản tại đây luôn trong tình trạng sôi động. Nhiều người đã có những câu hỏi, thắc mắc về giá bán nhà riêng tại hai khu vực này bên nào đắt, bên nào rẻ hơn để thuận tiện cho việc đầu tư, an cư. Để làm rõ hơn điều này thì hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết hơn qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Thông tin tổng quan về khu vực quận Cầu Giấy

      Cầu Giấy là một trong những quận sở hữu vị trí độc tôn ở phía Tây của thành phố Hà Nội. Nơi đây là cửa ngõ kết nối Mỹ Đình với khu vực trung tâm của Thủ đô. Quận Cầu Giấy được thành lập theo Nghị định số 74-CP vào ngày 22/11/1996,và chính thức hoạt động từ ngày 01/9/1997.

      Quận có diện tích 12,44km2, dân số năm 2020 theo Mogi là 292.536 người với mật độ đạt 23.516 người/km. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn quận Cầu Giấy có hơn 28,524 doanh nghiệp đang hoạt động với đa dạng các lĩnh vực, do đó nơi đây đã thu hút một lượng lớn nhân lực đến sinh sống và làm việc.

      Ngoài ra, quận sở hữu hệ thống mạng lưới giao thông được đầu tư đồng bộ với nhiều tuyến đường trọng điểm đi qua. Nổi bật có thể kể đến như đường Vành Đai 3, Tôn Thất Thuyết, Xuân Thủy, Trần Thái Tông, Trần Duy Hưng, Đường Láng,… Nhờ đó mà cư dân tại quận có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực, quận huyện lân cận.

      Không những thế, quận Cầu Giấy còn là một nơi giàu truyền thống văn hóa, truyền thống hiếu học, mang đậm bản sắc của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Hiện nay, quận đang được chính quyền tập trung phát triển, đầu tư các quỹ đất mới và cải tạo các quỹ đất cũ nhằm thúc đẩy quá trình đô thị hiện đại hóa.

      Quận Cầu Giấy đang được chính quyền tập trung đầu tư nhằm thúc đẩy quá trình đô thị hiện đại hóa (Nguồn: Tạp chí kiến trúc Việt Nam)

      Quận Cầu Giấy nằm ở phía Tây Thủ đô và sở hữu hệ thống hành chính với 8 phường. Quận tiếp giáp lần lượt với các khu vực như sau:

      • Tiếp giáp với quận Ba Đình và Đống Đa ở khu phía Đông.
      • Tiếp giáp với quận Nam Từ Liêm ở khu phía Tây.
      • Tiếp giáp với quận Thanh Xuân ở khu phía Nam.
      • Tiếp giáp với quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm ở khu phía Bắc.

      Cư dân khi sống tại quận có thể nhanh chóng di chuyển đến Mễ Trì, Mộ Lao, Kim Chung, Giáp Bát, Dương Nội, Xuân La,… cũng như có thể rút ngắn thời gian đến các thành phố Hải Dương, Bắc Ninh, Hòa Bình,… qua các trục đường Quốc Lộ 1A, 32, 5, CT8, AH14, AH13,… Nhờ sở hữu vị trí đắc địa, quận Cầu Giấy có tốc độ giao thương vô cùng phát triển với các lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ – Hành chính – Giáo dục được đầu tư đẩy mạnh.

       

      Thông tin tổng quan về khu vực quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Quận Thanh xuân nằm tại khu đồng bằng Sông Hồng, Hà Nội. Quận được thành lập từ tháng 12/1996, với diện tích 9,17km2. Đến năm 2022 theo Mogi, quận đã có khoảng 293.292 cư dân với mật độ đạt 31.971 người/km2, phần lớn người dân là dân tộc Kinh. Quận Thanh Xuân lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời cũng là nơi có tốc độ phát triển nhanh chóng của thành phố.

      Quận Thanh Xuân có 11 đơn vị trực thuộc cấp xã, lần lượt tiếp giáp với các quận, huyện như sau:

      • Tiếp giáp với quận Hai Bà Trưng ở khu phía Đông.
      • Tiếp giáp với quận Nam Từ Liêm và Hà Đông ở khu phía Tây.
      • Tiếp giáp với quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì ở khu phía Nam.
      • Tiếp giáp với quận Đống Đa và Cầu Giấy ở khu phía Bắc. 

      Ngoài ra, quận Thanh Xuân còn sở hữu các trục đường huyết mạch của Thủ đô, giúp dân cư có thể nhanh chóng kết nối với các khu vực lân cận Vành Đai 3, Lê Trọng Tấn, Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Đường Láng,… 

      Bên cạnh đó, khu vực quận án ngữ các cửa ô ra vào Thủ đô như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 6, là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối Hà Nội với các tỉnh miền núi Tây Bắc như Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên… 

      Ngoài ra, hệ thống các đường giao thông mới cũng được đầu tư, tạo sự thuận tiện trong giao thông với các quận huyện theo hướng Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình…

      Kiến trúc quận Thanh Xuân từ đường xá đến ngõ ngách khá nhiều, chỉ có các con đường chính là làn đường to rộng và dễ nhận diện. Còn lại kiến trúc đường xá đến nhà cửa ở khu vực này đều khá dày đặc. 

      Hiện tại, quận tập trung khá nhiều dân lao động, công nhân của các Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng, Công ty Thuốc lá Thăng Long, hay nhà máy sản xuất phích nước Rạng Đông. Tuy nhiên, khu vực quận được coi là mảnh đất vàng với nhiều dự án nổi bật như có hàng loạt các khu đô thị cao cấp. 

      Quận Thanh Xuân còn sở hữu các trục đường huyết mạch của Thủ đô (Nguồn: An ninh Thủ đô)

      Có nhiều các trường đại học lớn tại quận như Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên,.... nên mật độ sinh viên cũng tăng cao qua các năm, góp phần thúc đẩy nhu cầu bất động sản tăng cao. 

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Cầu Giấy và Thanh Xuân

      Theo cập nhật tháng 12/2023 trên trang Batdongsan, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Cầu Giấy dao động từ 131 - 273 triệu đồng/m2, còn tại khu vực quận Thanh Xuân là từ 65 - 276 triệu đồng/m2. Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại quận Cầu Giấy và Thanh Xuân không quá chênh lệch, mức giá trên có sự biến động như vậy phụ thuộc vào các yếu tố như vị trí, diện tích, tiện ích,... của từng căn nhà.

      Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về giá nhà riêng, nguyên căn tại quận Cầu Giấy và Thanh Xuân mà OneHousing gửi đến bạn. Đây đều là những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản trong tương lai. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc sẽ hiểu hơn về thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội nói chung và đưa ra cho mình quyết định đầu tư phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương