Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Đống Đa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy và Đống Đa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/12/2023
      Thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội đang trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cùng OneHousing trả lời câu hỏi giá bán nhà riêng quận Cầu Giấy và Đống Đa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhu cầu tìm mua nhà đất thổ cư Hà Nội đang ngày một tăng cao, đặc biệt là tại các quận trung tâm có tốc độ phát triển kinh tế, xã hội ổn định, giao thông thuận lợi và tiện ích sống đầy đủ. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu xem giá bán nhà riêng tại quận Cầu Giấy và Đống Đa bên nào đắt, bên nào rẻ hơn nhé!

      Sơ lược về quận Cầu Giấy

      Vị trí địa lý

      Quận Cầu Giấy là một quận nội thành, nằm về phía Tây thành phố Hà Nội. Với diện tích tự nhiên là 12,44km2, quận Cầu Giấy gồm 8 phường trực thuộc, lần lượt là các phường Trung Hòa, Yên Hòa, Quan Hoa, Mai Dịch, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Nghĩa Tân và Nghĩa Đô.

      Về ranh giới tiếp giáp, xung quanh quận Cầu Giấy là các quận có tốc độ phát triển bậc nhất thủ đô. Cụ thể, quận Cầu Giấy giáp với quận Đống Đa và Ba Đình qua sông Tô Lịch, đồng thời giáp với các quận Tây Hồ, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

      Mạng lưới giao thông

      Hạ tầng giao thông trên địa bàn quận Cầu Giấy được đánh giá là khá hoàn chỉnh khi tập trung nhiều con đường lớn, thuận tiện cho việc di chuyển của người dân trong quận và dễ dàng kết nối với các khu vực xung quanh. 

      Một số tuyến đường huyết mạch của thành phố chạy qua quận Cầu Giấy như đường Vành Đai 3, đường Láng, đường Trần Duy Hưng, đường Tôn Thất Thuyết, đường Xuân Thủy,... Ngoài ra, các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 32, đường AH13, AH14,... giúp di chuyển nhanh chóng tới các tỉnh, thành phố khác như Hải Dương, Bắc Ninh,...

      Tiện ích xã hội

      Khu vực quận Cầu Giấy sở hữu nhiều tiện ích quy mô lớn như các khu trung tâm mua sắm, công viên cây xanh, cửa hàng, nhà hàng, các dịch vụ y tế, giáo dục chất lượng cao:

      • Tiện ích giáo dục: Đại học Thương Mại, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, Trường THCS Cầu Giấy, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam,...
      • Tiện ích y tế: Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Bệnh viện 198 Bộ Công an,....
      • Tiện ích mua sắm: Chợ Nhà Xanh, Big C Thăng Long, Vincom Trần Duy Hưng,...
      • Tiện ích vui chơi, giải trí: Công viên Nghĩa Đô, Công viên Cầu Giấy,...

      Quận Cầu Giấy sở hữu nhiều công viên với không gian xanh (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc Việt Nam)

      Thị trường nhà đất quận Cầu Giấy hiện nay như thế nào?

      Bất động sản quận Cầu Giấy nói chung luôn sôi động với đa dạng các loại hình sản phẩm. Bên cạnh các dự án khu đô thị mới, căn hộ chung cư cao cấp, phân khúc nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy cũng nhận được sự quan tâm của người mua nhà cũng như các nhà đầu tư.

      Hiện nay, thị trường nhà đất thổ cư tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đang giữ ở mức tăng trưởng ổn định. Giá bất động sản tại đây cũng ghi nhận có sự tăng lên đáng kể so với cùng thời điểm năm trước. Sự hiện diện của nhiều dự án mới bao gồm khu đô thị cao cấp, khu nhà ở và khu dân cư mới tạo ra nhiều cơ hội trong lĩnh vực bất động sản quận Cầu Giấy.

      Phân khúc nhà đất thổ cư quận Cầu Giấy có sự tăng trưởng ổn định (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Do các sản phẩm nhà đất tại quận Cầu Giấy có tính thanh khoản cao và tốc độ phát triển nhanh chóng, thị trường giao dịch tại đây có sự cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt, nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu ngày càng cao đã đẩy giá nhà đất quận Cầu Giấy lên cao, khó tiếp cận được tới khách hàng có nguồn tài chính tầm trung.

       

      Sơ lược về quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Vị trí địa lý

      Quận Đống Đa có tổng diện tích tự nhiên 9,96km2, gồm 21 phường trực thuộc, là khu vực tập trung dân cư đông đúc bậc nhất tại thủ đô. Tọa lạc tại vị trí có ý nghĩa chiến lược quan trọng về cả giao thương kinh tế, văn hóa, xã hội, quận Đống Đa sở hữu ranh giới tiếp giáp với các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm.

      Mạng lưới giao thông

      Các con đường chạy trên địa bàn quận Đống Đa được quy hoạch khá đồng bộ, đảm bảo lưu thông dễ dàng cho người dân trong khu vực. Các tuyến đường quan trọng của quận có thể kể tới như đường Xã Đàn, Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Ngã năm Ô Chợ Dừa, Nguyễn Chí Thanh,...

      Bên cạnh các trục giao thông đường bộ là các tuyến đường sắt đô thị gồm các tuyến Ngọc Hồi - Yên Viên, Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội,... Có thể thấy, quận Đống Đa nằm tại khu vực trung tâm thủ đô, đồng thời sở hữu mạng lưới giao thông đồng bộ, khiến cho việc kết nối tới các tiện ích trên địa bàn thành phố trở nên dễ dàng.

      Giao thông quận Đống Đa ngày càng được nâng cấp và cải thiện (Nguồn: Tiền Phong)

      Tiện ích xã hội

      Là một trong những khu vực tập trung đông dân cư nhất thành phố, các dịch vụ công cộng, tiện ích xã hội tại quận Đống Đa cũng được đầu tư bài bản để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn quận.

      • Tiện ích giáo dục: Đại học Luật Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngân hàng, các trường THPT Kim Liên, Phan Huy Chú, Đống Đa, Lê Quý Đôn,...
      • Tiện ích y tế: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đông Đô, Bệnh viện Quốc tế Việt - Pháp,...
      • Tiện ích mua sắm: Chợ Đặng Văn Ngữ, Chợ Đông Tác, Lotte Mart Mipec Tây Sơn,...
      • Tiện ích vui chơi, giải trí: Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Phạm Ngọc Thạch, Sân vận động Hàng Đẫy,...

      Thị trường nhà đất quận Đống Đa hiện nay như thế nào?

      Thị trường mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội tại quận Đống Đa luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ và không ngừng hạ nhiệt trong nhiều năm trở lại đây. Vị trí thuận lợi của quận mang lại nhiều lợi thế về giao thông đi lại, tiếp cận dễ dàng các tiện ích và dịch vụ, chất lượng sống từ đó được cải thiện và nâng cao.

      Đặc biệt, so với các quận huyện khác, quận Đống Đa tập trung nhiều trường học, bệnh viện, trụ sở công ty các doanh nghiệp, nhờ đó thu hút được lượng lớn đối tượng là sinh viên, người đi làm hoặc các gia đình đang tìm nơi an cư thuận tiện.

      Bất động sản quận Đống Đa phát triển khá đa dạng các loại hình, từ căn hộ chung cư, nhà riêng, nhà mặt phố cho đến các tòa nhà văn phòng, mặt bằng kinh doanh. Theo khảo sát của trang web Batdongsan về các giao dịch mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội, khu vực quận Đống Đa là một trong những địa bàn được tìm kiếm nhiều nhất với tỷ lệ 13.4%.

      Thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Đống Đa luôn sôi động (Nguồn: Vietnam Plus)

      So sánh giá bán nhà riêng tại quận Cầu Giấy và quận Đống Đa

      Cả hai quận Đống Đa và Cầu Giấy đều mang đến không gian sống tiện nghi, thuận tiện trong việc đi lại cũng như sinh hoạt hàng ngày cho người dân. Bên cạnh đó, giá trị bất động sản tại hai quận nội thành đều được đánh giá cao với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

      Theo thông tin cập nhật trên trang web Batdongsan vào cuối tháng 12/2023, giá bán nhà riêng tại quận Cầu Giấy đang dao động trong khoảng từ 63 triệu đồng/m2 đến 624 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng tại quận Đống Đa dao động khá mạnh trong khoảng từ 32 triệu đồng/m2 đến 512 triệu đồng/m2.

      Có thể thấy, phân khúc nhà riêng tại quận Cầu Giấy hiện đang được bán ở mức giá cao hơn so với các căn nhà riêng tại quận Đống Đa. Trong khi đó, số lượng tin đăng bán loại hình nhà riêng tại khu vực quận Cầu Giấy và quận Đống Đa là ngang nhau.

      Trên đây là những thông tin cập nhật chi tiết về giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Cầu Giấy và quận Đống Đa. Với những ưu thế riêng của mình, cả hai quận đều xứng đáng là điểm đến đầu tư, an cư lý tưởng của nhiều khách hàng. Hy vọng bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã đem đến cho bạn đọc cái nhìn khái quát nhất về tình hình thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội hiện tại để dễ dàng đưa ra quyết định mua nhà hoặc đầu tư phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      3 việc nhất định phải làm khi mua đất thổ cư lần đầu

      Thủ tục mua bán đất thổ cư đầy đủ và chi tiết nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương