Nhà đất thổ cư quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      26/12/2023
      So sánh giá bán nhà đất thổ cư Hà Nội tại hai quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ mới nhất tháng 12/2023.

      Quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ là hai quận nội thành của Hà Nội, nằm ở vị trí đắc địa, có hạ tầng giao giao thông hoàn thiện cùng hệ thống tiện ích dịch vụ phát triển khá phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, hai quận này cũng có những đặc điểm riêng biệt về vị trí, tiềm năng phát triển và môi trường sống, dẫn đến sự khác biệt giá trị nhà đất khu vực.

      Trong bài viết sau, mời bạn đọc cùng OneHousing tìm hiểu giá bán nhà riêng tại 2 quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ, Hà Nội để có được nhận định khách quan nhất về thị trường nhà đất thủ đô. 

      Giới thiệu tổng quan quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

      Tổng quan chung quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

      nha-dat-tho-cu-quan-bac-tu-liem-va-tay-ho-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Toàn cảnh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (Nguồn: Việt Nam Plus)

      Quận Bắc Từ Liêm nằm dọc theo phía Nam bờ sông Hồng, cách trung tâm thành phố Hà Nội 10km về phía Tây, được thành lập theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ. Quận Bắc Từ Liêm bao gồm tổng cộng 13 đơn vị hành chính cấp phường, đó là: Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Đức Thắng, Đông Ngạc, Minh Khai, Liên Mạc, Phúc Diễn, Phú Diễn, Tây Tựu, Thượng Cát, Thụy Phương, Xuân Đỉnh và Xuân Tảo. 

      Diện tích tự nhiên quận Bắc Từ Liêm là 45,24 km2, dân số thống kê vào năm 2020 là 340.605 người, mật độ dân số ước đạt 7.529 người/km2 (Nguồn: Batdongsan). 

      Về mặt địa lý, quận Bắc Từ Liêm có lợi thế rất lớn khi giáp ranh trực tiếp với các quận huyện phát triển mạnh về đa lĩnh vực như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đông Anh... Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, quận Bắc Từ Liêm được kỳ vọng trở thành một khu vực trọng điểm về kinh tế - văn hóa - xã hội của thủ đô Hà Nội trong tương lai.

      Tiềm năng bất động sản nhà đất quận Bắc Từ Liêm

      Bắc Từ Liêm là một quận mới được thành lập vào năm 2013 với hạ tầng, giao thông chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của chính quyền và người dân, quận Bắc Từ Liêm đang từng bước chuyển mình với sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, giao thông, kinh tế - xã hội, dần hướng tới trở thành quận triển vọng -  trung tâm mới về mọi phương diện của thủ đô. 

      Theo nhận định từ các chuyên gia, thị trường nhà đất Bắc Từ Liêm sở hữu nhiều lợi thế giúp thu hút khách hàng và giới đầu tư. Trong tương lai, khi quỹ đất nội đô ngày càng bị thu hẹp, giá trị nhà đất tại Bắc Từ Liêm được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao.

      Sở hữu vị trí đắc địa tại cửa ngõ giao thông phía Bắc - Tây Bắc của Hà Nội, quận Bắc từ Liêm được coi là hậu phương vững chắc của thành phố. Trong khoảng 5 năm qua, hạ tầng giao thông của quận đã được đầu tư phát triển mạnh mẽ, sẵn sàng cho diện mạo của một "trung tâm mới". Các tuyến đường lớn đã được hoàn thiện: Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, vành đai 3... cùng hàng loạt các tuyến đường theo quy hoạch đang được xây dựng như Tân Xuân - Tây Thăng Long giúp việc đi lại trong khu vực trở nên thuận tiện.

      Theo Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội, việc xây dựng các bệnh viện mới như bệnh viện Mắt Trung ương cơ sở 2... tại khu vực phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) cũng đã được phê duyệt. Ngoài ra, nhiều dự án trường học, viện nghiên cứu và khu đô thị như đại học Y tế công cộng, khu đô thị Mỏ - Địa chất... cũng đang và sẽ được triển khai sớm trong tương lai. Dự kiến đến khi hoàn thiện, các dự án này sẽ tạo nên cộng đồng cư dân tri thức trẻ mới.

      Ngoài ra, sự xuất hiện của hàng loạt các dự án cao cấp đã đánh dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ trên con đường thay đổi bộ mặt đô thị quận Bắc Từ Liêm. Một số dự án lớn như  Epic’s Home Bắc Từ Liêm, Starlake, The Jade Orchid Phạm Văn Đồng, Sunshine Capital Hà Nội... được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy giá trị bất động sản tại khu vực phía Tây nói chung và quận Bắc Từ Liêm nói riêng trong tương lai.

      nha-dat-tho-cu-quan-bac-tu-liem-va-tay-ho-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Nhà đất thổ cư Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm được xem là trung tâm mới thu hút nhiều nhà đầu tư (Nguồn: VietnamBiz)

       

      Giới thiệu tổng quan quận Tây Hồ, Hà Nội

      Đọc tiếp

      Tổng quan chung quận Tây Hồ, Hà Nội

      nha-dat-tho-cu-quan-bac-tu-liem-va-tay-ho-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Một góc quận Tây Hồ, Hà Nội (Nguồn: VietBis)

      Quận Tây Hồ nằm ở phía Tây Bắc trung tâm thành phố Hà Nội, có diện tích 24km2 và dân số ước tính khoảng 171.451 người. Phía Đông giáp với quận Long Biên, phía Tây giáp quận Bắc Từ Liêm và quận Cầu Giấy. Quận Tây Hồ có tổng cộng 8 phường: Bưởi, Yên Phụ, Thuỵ Khuê, Tứ Liên, Quảng An, Nhật Tân, Xuân La và Phú Thượng (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Tây Hồ).

      Quận Tây Hồ có địa hình tương đối bằng phẳng, thấp dần từ bắc xuống nam. Địa bàn quận có sông Hồng chảy qua đoạn dài 7.51km. Quận nổi tiếng với địa danh Hồ Tây, diện tích 5.25 km2 là một. Trong 28 năm xây dựng và phát triển, quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, được thành phố, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

      Quận Tây Hồ có nhiều di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 42 di tích đã được xếp hạng như Chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ, Đền Đồng Cổ... Các làng nghề truyền thống như xôi Phú Thượng, đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, trà sen Quảng An... và các khu vui chơi, giải trí như Công viên nước hồ Tây, Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ... là những điều kiện thuận lợi để quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch - văn hóa của Thủ đô theo đúng định hướng của thành phố Hà Nội. 

      Tiềm năng bất động sản nhà đất quận Tây Hồ

      Sở hữu vị trí phía Tây Bắc trung tâm thành phố, bất động sản quận Tây Hồ đặc biệt là ở phân loại nhà đất luôn có giá trị đắt đỏ nằm trong tốp đầu toàn thị trường thành phố Hà Nội, đặc biệt tăng cao gấp đôi trong vòng 5 năm trở lại đây. Để tìm lời giải đáp cho sự phát triển “vượt bậc” của thị trường nhà đất Tây Hồ, có thể xem xét tới một số yếu tố sau đây:

      Về hạ tầng giao thông, trong những năm qua, Chính phủ đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giao thông khu vực bằng việc nâng cấp, mở rộng và xây mới nhiều tuyến đường quan trọng như Văn Cao - Tây Hồ, tuyến ngõ 124 Âu Cơ, tuyến ngõ 45 Võng Thị… Điều này sẽ góp phần lớn trong việc biến khu vực phía Tây Hà Nội trở thành một trong những khu vực phát triển năng động nhất của Thủ đô, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Về môi trường sống, Hồ Tây có tổng diện tích mặt nước hơn 500ha, được ví như lá phổi xanh khổng lồ của Thủ đô. Hồ Tây có vai trò quan trọng trong việc điều hòa không khí, giúp tạo ra một môi trường sống trong lành, thoáng đãng và dễ chịu. Đây là yếu tố nổi bật giúp bất động sản quận Tây Hồ trở nên độc đáo và khác biệt so với các khu vực nội thành khác. 

      nha-dat-tho-cu-quan-bac-tu-liem-va-tay-ho-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Nhà đất thổ cư Hà Nội, quận Tây Hồ thuộc tốp đắt đỏ hàng đầu toàn thị trường Hà Nội (Nguồn: Bất động sản Hà Nội)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Bắc từ Liêm và Tây Hồ

      Sau đây là bảng so sánh giá bán nhà đất thổ cư mới nhất tháng 12/2023 tại 2 quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ, Hà Nội: 

       

      Giá mua bán nhà riêng, nguyên căn (triệu đồng/m2)

      Giá mua bán nhà mặt phố (triệu đồng/m2)

      Quận Bắc Từ Liêm

      56 - 232 triệu đồng/m2

      88 - 472 triệu đồng/m2

      Quận Tây Hồ

      99 - 427 triệu đồng/m2

      216 - 957 triệu đồng/m2

      (Nguồn: Batdongsan tháng 12/2023)

      Từ bảng so sánh trên, có thể thấy giá bán nhà đất thổ cư tại quận Tây Hồ có sự chênh lệch tương đối lớn so với giá bán nhà đất quận Bắc Từ Liêm. Điều này có thể lý giải bởi vị trí quận Tây Hồ nằm gần với trung tâm thành phố Hà Nội (khoảng 7km), trong khi đó quận Bắc Từ Liêm cách trung tâm thủ đô khoảng 13km. Quận Tây Hồ có lịch sử gần 30 năm xây dựng và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa giáo dục trong khi quận Bắc Từ Liêm có tuổi đời còn khá “non trẻ” (thành lập năm 2013).

      Bên cạnh đó, quận Tây Hồ còn được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, cơ sở tiện ích dịch vụ đa dạng; được thiên nhiên “ưu ái” khi nằm bao quanh Hồ Tây lộng gió cùng với nhiều di tích lịch sử văn hóa phong phú đã tạo nên một môi trường sống lý tưởng thu hút nhiều người dân đến sinh sống.  Với những yếu tố trên, giá trị bất động sản tại quận Tây Hồ được định giá rất cao, sánh ngang với khu vực trung tâm Hà Nội (quận Hoàn Kiếm). 

      Nhìn chung, giá bán nhà đất thổ cư tại quận Tây Hồ cao hơn từ 2 - 2.5 lần so với quận Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên, trước sự quy hoạch và đầu tư mạnh mẽ từ Nhà nước, Chính phủ, cơ quan, doanh nghiệp… thì bất động sản quận Bắc Từ Liêm được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và hút khách, giá trị mua bán có thể theo đó tăng cao trong tương lai. 

      Trên đây là bài viết cập nhật thông tin mới nhất về giá bán nhà riêng tại quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ, Hà Nội. Việc lựa chọn mua nhà đất tại khu vực nào còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Nếu bạn muốn mua nhà đất với giá cả hợp lý, có thể cân nhắc lựa chọn quận Bắc Từ Liêm. Nếu bạn có nguồn lực tài chính tốt, muốn mua nhà đất tại nơi có môi trường sống trong lành, chất lượng sống cao thì có thể lựa chọn quận Tây Hồ. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà nguyên căn hướng Đông Bắc quận Bắc Từ Liêm đang bán bao nhiêu?

      Cập nhật giá bán nhà riêng 2PN tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương