Nhà đất thổ cư quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy để hiểu rõ sự chênh lệch về giá, vị trí và tiềm năng đầu tư để đưa ra quyết định thông minh khi mua nhà đất thổ cư Hà Nội.

      Trong thời kỳ bất động sản nổi lên như là một món đầu tư hấp dẫn, sự quan tâm của người mua đối với nhà đất thổ cư Hà Nội ngày càng gia tăng. Đặc biệt, khi nhìn vào bản đồ thành phố Hà Nội, hai quận nổi tiếng là Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy đang thu hút sự chú ý đặc biệt của những người tìm kiếm bất động sản.

      Với vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại, và sự phát triển mạnh mẽ, câu hỏi đặt ra là: “giá bán nhà riêng ở quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy, bên nào đắt hơn, bên nào rẻ hơn?" Chính vì lẽ đó, OneHousing sẽ đào sâu vào thị trường bất động sản của cả hai quận, nhằm tìm hiểu rõ về sự chênh lệch về giá cả, yếu tố ảnh hưởng và những cơ hội tiềm ẩn. Hãy cùng theo dõi để xem, giữa Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy, điều gì tạo nên sự khác biệt trong thị trường nhà đất thổ cư.

      Tìm hiểu quận Bắc Từ Liêm

      Bắc Từ Liêm, một trong những quận trung tâm của Hà Nội, mới được thành lập cách đây 9 năm nhưng đã nhanh chóng đứng đầu về nhiều lĩnh vực quan trọng như kinh tế và văn hóa. Để thúc đẩy sự phát triển toàn diện và hoàn thiện cho quận trong những năm tiếp theo, chính quyền Hà Nội đã triển khai kế hoạch quy hoạch toàn bộ quận.

      Nằm ở bờ Nam của sông Hồng, cách trung tâm Hà Nội 10km về phía Tây, Bắc Từ Liêm giáp với các khu vực như Tây Hồ ở phía Đông, Cầu Giấy ở phía Đông Nam, Hoài Đức và Đan Phượng ở phía Tây Bắc, Nam Từ Liêm ở phía Nam, và Đông Anh ở phía Bắc. 

      Hệ thống giao thông của Bắc Từ Liêm đã từng bước hài hòa để đáp ứng nhu cầu di chuyển của cả quận và thành phố Hà Nội. Với khả năng kết nối linh hoạt, Bắc Từ Liêm trở thành quận có thể dễ dàng tiếp cận trung tâm nội thành Hà Nội chỉ trong vài phút di chuyển. Việc di chuyển từ Bắc Từ Liêm đến các tỉnh phía Bắc cũng trở nên thuận lợi qua các tuyến đường huyết mạch.

      nha-dat-tho-cu-quan-bac-tu-liem-va-cau-giay-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận Bắc Từ Liêm ngày càng phát triển (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Với vị thế là cửa ngõ giao thông phía Bắc Tây Bắc của thủ đô và sự tập trung mạnh mẽ vào phát triển đô thị hiện đại, thị trường bất động sản ở quận Bắc Từ Liêm đã trở nên sôi động trong những năm gần đây.

      Nhiều người chọn Bắc Từ Liêm làm địa điểm an cư và phát triển kinh doanh, làm cho thị trường bán đất ở đây nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Trong thời gian gần đây, phân khúc đất thổ cư giá rẻ tại Bắc Từ Liêm đã trở nên hấp dẫn, đặc biệt từ năm 2018 khi người dân có nhu cầu chọn khu vực gần trung tâm nhưng vẫn đảm bảo tiện ích như Đông Ngạc, Liên Mạc, Tây Tựu.

      Với hướng phát triển hạ tầng đô thị và giao thông, Bắc Từ Liêm đang trở thành một trong những khu vực trung tâm mới và hứa hẹn của Hà Nội, thu hút sự quan tâmtừ các nhà đầu tư.

       

      Tìm hiểu quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Quận Cầu Giấy, nằm ở phía Tây của Hà Nội, có diện tích tự nhiên là 1.44km2 và dân số là 292.536 người (năm 2020). Về vị trí, quận giáp:

      • Phía Bắc: nằm cạnh quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.
      • Phía Nam: nằm cạnh quận Thanh Xuân.
      • Phía Tây: nằm cạnh quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.
      • Phía Đông: Quận Đống Đa, Ba Đình, và Tây Hồ.

      Với vị trí tiếp giáp trung tâm quận Ba Đình, Cầu Giấy có lợi thế về giao thông thuận tiện, tạo điều kiện cho sự phát triển nhanh chóng về mặt kinh tế - xã hội. Cầu Giấy có 3 tuyến đường chính, bao gồm Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Hoàng Quốc Việt; Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu liên kết với quốc lộ 32. Đây là những tuyến đường lớn và hiện đại. Ngoài ra, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội và trục Phạm Văn Đồng - Vành đai 3 đang được xây dựng gấp rút, kết nối nội thành và các tuyến tỉnh.

      nha-dat-tho-cu-quan-bac-tu-liem-va-cau-giay-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Quận Cầu Giấy luôn thu hút nhà đầu tư bởi sự phát triển vượt bậc (Nguồn: Dân Việt)

      Cầu Giấy, cùng với khu vực phía Tây thủ đô, là nơi có nhiều cơ sở hạ tầng đa dạng, tiện ích, và hệ thống giao thông linh hoạt. Quận có nhiều trụ sở, văn phòng, công ty, gần chợ, trung tâm thương mại, trường học và bệnh viện. Đặc biệt, sự xuất hiện của Đại sứ quán Mỹ ở phường Yên Hoà với quy mô 3.2 ha dự kiến sẽ làm tăng sức hút của thị trường bất động sản Cầu Giấy đối với cả người dân và nhà đầu tư. 

      Cầu Giấy không chỉ là một trong những khu vực được tìm kiếm nhiều nhất cho mục đích kinh doanh và nhu cầu nhà ở, mà còn là nơi có lượng tìm kiếm nhà mặt phố đông đảo nhất. Hiện nay, giá nhà mặt phố ở Cầu Giấy đã xác định một mức giá cao hơn đáng kể so với các quận khác ở phía Tây Hà Nội như Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông. 

      Cầu Giấy cũng là quận cung cấp nguồn văn phòng lớn nhất tại thủ đô Hà Nội, với giá cả và diện tích đa dạng. Các tòa văn phòng hạng A tại Cầu Giấy được xây dựng sau, tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến và sử dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của khách thuê, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy

      Theo khảo sát trên trang web Batdongsan tháng 12/2023, có sự chênh lệch đáng kể về giá bán nhà riêng, nguyên căn giữa quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy.

      • Giá nhà riêng, nguyên căn quận Bắc Từ Liêm đang có xu hướng tăng nhẹ trong thời gian gần đây. Mức giá dao động từ 55.21 - 350 triệu đồng/m2.
      • Giá nhà riêng, nguyên căn quận Cầu Giấy cao hơn nhiều so với quận Bắc Từ Liêm. Mức giá dao động từ 63.48 - 623.85 triệu đồng/m2.

      Các mức giá trên đều có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí, diện tích, tình trạng nhà và tiện ích xung quanh.

      nha-dat-tho-cu-quan-bac-tu-liem-va-cau-giay-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Giá nhà riêng quận Cầu Giấy cao hơn so với Bắc Từ Liêm (Nguồn: CafeF) 

      Có thể thấy giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Cầu Giấy cao hơn quận Bắc Từ Liêm. Chênh lệch này có thể giải thích qua các yếu tố sau:

      • Vị trí: Cầu Giấy nằm ở trung tâm thành phố, có hệ thống giao thông thuận tiện và gần các cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại. Ngược lại, Bắc Từ Liêm nằm ở phía Tây thành phố, phát triển nhanh chóng nhưng chưa sánh kịp với Cầu Giấy.
      • Tiện ích: Cầu Giấy có nhiều tiện ích hiện đại và đồng bộ như trường học quốc tế, bệnh viện cao cấp, trung tâm thương mại, trong khi Bắc Từ Liêm vẫn đang trong quá trình phát triển và tiện ích chưa đồng đều như Cầu Giấy.
      • Sự khan hiếm: Do nhu cầu mua nhà ở quận Cầu Giấy cao hơn, nguồn cung nhà ở giảm, làm tăng giá bán.

      Qua việc phân tích giá nhà đất thổ cư ở quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy, có thể thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa hai khu vực này. Quyết định giữa việc mua nhà ở quận Bắc Từ Liêm hay Cầu Giấy không chỉ phụ thuộc vào yếu tố giá cả mà còn liên quan đến ưu tiên cá nhân và kỳ vọng về giá trị tương lai của bất động sản. Việc thăm dò và tìm hiểu kỹ lưỡng về thị trường là chìa khóa quan trọng để đưa ra quyết định hiệu quả trong việc đầu tư nhà đất thổ cư Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà nguyên căn hướng Đông Bắc quận Bắc Từ Liêm đang bán bao nhiêu?

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương