Người trẻ học tập và làm việc tại Hà Nội nên mua nhà riêng hay chung cư thì hợp lý?

      Người trẻ học tập và làm việc tại Hà Nội nên mua nhà riêng hay chung cư thì hợp lý?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2023
      Giải đáp chi tiết vấn đề “Người trẻ học tập và làm việc ở Hà Nội nên mua nhà riêng hay chung cư thì hợp lý” qua bài chia sẻ của Onehousing dưới đây.

      Trong cuộc sống thì chắc hẳn bất cứ ai cũng muốn có một nơi để trở về sau một ngày dài làm việc đầy mệt mỏi và câu nói “an cư lạc nghiệp” là hoàn toàn đúng ở trường hợp này. Qua bài viết này, OneHousing sẽ giải đáp chi tiết vấn đề “Người trẻ học tập và làm việc ở Hà Nội nên mua nhà riêng hay chung cư thì hợp lý”.

      Đối tượng nên mua chung cư là ai?

      Đối với việc quyết định chọn mua một loại hình thức bất động sản nào sẽ phụ thuộc vào những yếu tố kinh tế, nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân hay là hộ gia đình sẽ khác nhau. Vậy trên thị trường này thì đối tượng nên mua chung cư là ai?

      • Đầu tiên, hẳn không thể bỏ qua thế hệ GenZ: đây là những người trẻ và luôn mong muốn được tự làm tự chủ cuộc chơi của chính mình. Họ luôn chủ động tìm hiểu các phương thức đầu tư mới sao cho mà để dòng tiền luôn được “sinh sôi” thay vì sẽ phải tiết kiệm theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.
      • Những người độc thân, cặp vợ chồng trẻ hay là gia đình có ít thành viên mà có 2 thế hệ sống.
      • Những người trẻ từ những tỉnh lân cận đến Hà Nội sinh sống và làm việc, khi mua chung cư sẽ giúp họ giảm bớt gánh nặng kinh tế so với bỏ một tiền lớn để mua nhà.
      • Những người có một lối sống hiện đại, mong muốn có nhiều tiện ích đi kèm nên sẽ lựa chọn các căn chung cư cao cấp.

      Sở hữu một căn hộ chung cư hiện đại và tiện ích. (Nguồn: Vinhomes).

      Giải đáp: Có được tặng cho nhà ở xã hội hay không?

      Đọc tiếp

      Người trẻ nên mua nhà riêng hay chung cư

      Đây luôn là một câu hỏi của rất nhiều người khi có nhu cầu và đang chuẩn bị cho bản thân và gia đình một tổ ấm riêng để làm nơi sinh hoạt. Với mong muốn sẽ có một ngôi nhà và một gia đình trọn vẹn để có thể tập trung hết vào lo cho sự nghiệp tương lai. 

      Ở Hà Nội nên mua chung cư có lợi ích gì?

      Ưu điểm khi ở căn hộ chung cư

      • Tiện ích tại chung cư đa dạng: đối với những khu căn hộ chung cư hiện đại thì ở ngay bên trong nội khu đã có sẵn đa dạng những tiện ích, chỉ cách vài bước chân là cư dân có thể tận hưởng như: hồ bơi, phòng gym, cửa hàng tiện lợi, công viên, hồ cảnh quan, khu vui chơi trẻ em. Riêng đối với những dự án lớn thì thậm chí còn có trường học, ngân hàng, sân thể thao đa năng hay là khu văn phòng chuyên nghiệp.
      • An ninh 24/7: với những loại hình chung cư hiện đại  thì luôn được các chủ đầu tư thiết kế thành những khu compound khép kín cùng với hệ thống camera quan sát, luôn được bảo vệ 24/7. Ngoài ra thì còn có thẻ từ ra vào cửa nên cư dân sẽ ít phải lo lắng về những vấn đề an ninh hay tính riêng tư cá nhân cũng được đề cao.
      • Mặt bằng dân trí được đồng bộ: Mặt bằng dân trí ở những khu căn hộ chung cư tương đối khá cao và đồng bộ. Thêm vào đó, với đội ngũ quản lý và điều tiết hoạt động chung ở những khu chung cư sẽ giúp cư dân tránh được những mâu thuẫn không đáng có ở trong một cộng đồng dân cư.
      • Thanh toán linh hoạt: Nếu như chưa có sẵn đầy đủ tiền mặt ở trong tay, thì việc mua căn hộ chung cư được hình thành trong tương lai cũng sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nhằm mục đích giảm áp lực tài chính cho gia đình. Với những chính sách hỗ trợ vay vốn và những hình thức thanh toán trả góp từ chủ đầu tư. Vì vậy nên các dự án căn hộ chung cư luôn được rất nhiều gia đình trẻ và người trẻ lựa chọn.
      • Giá rẻ hơn nhà mặt đất ở trong cùng khu vực: Nếu như so sánh giữa căn hộ thông thường cùng với nhà mặt tiền hay là nhà trong hẻm lớn khi ở cùng khu vực thì giá bán của căn hộ chung cư sẽ rẻ hơn khá nhiều. Vì vậy sẽ phù hợp với tài chính của phần lớn những khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ hoặc gia đình trẻ.

      Lợi ích khi mua chung cư tại Hà Nội. (Nguồn: Vinhomes).

      Nhược điểm khi ở tại căn hộ chung cư

      Nếu có ý định mua nhà chung cư, thì bạn sẽ cần phải nắm được một số trở ngại như sau:

      • Thứ nhất, là quyền sở hữu của cư dân sẽ bị giới hạn, tức cư dân chỉ có quyền sở hữu căn hộ chữ không có quyền sở hữu đất tại đây. Và thường sẽ phải mất một khoảng thời gian dài cư dân mới có thể nhận được sổ hồng hay sổ đỏ. Ngoài ra, thì rất nhiều các chủ đầu tư hiện nay cũng sẽ không cho phép chủ căn hộ được phép là sửa chữa hay là thiết kế lại căn hộ.
      • Thứ hai, khi mua bán căn hộ chung cư thì cũng có thể sẽ gặp phải nhiều rủi ro như: không gian sẽ bị chiếm đoạt hoặc chủ đầu tư giao nhà không đúng hạn.
      • Thứ ba, căn hộ chung cư thường sẽ nhanh xuống cấp hơn, tùy thuộc theo chất lượng thi công từ chủ đầu tư. Nếu như ở lâu dài cùng với nhiều thế hệ ở trong cùng 1 căn chung cư thì sẽ gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

      Đối với nhà riêng

      Ưu điểm khi ở nhà riêng:

      • Khi mua nhà ở riêng thì bạn sẽ được nắm giữ toàn quyền sở hữu đất, sổ hồng hay sổ đỏ cũng như là quyền sở hữu đó sẽ hoàn toàn thuộc về bạn. Nhờ vào đó, bạn có thể dễ dàng sửa chữa và thiết kế lại ngôi nhà theo ý thích của mình hay là kinh doanh, buôn bán tại nhà riêng. Nếu như một mảnh đất có diện tích rộng thì bạn còn có thể thiết kế một khu vườn ngay tại nhà mình.
      • Khi ở nhà riêng sẽ giúp bạn đỡ đi được một khoản phí dịch vụ, tiền gửi xe, bảo trì, vệ sinh,.... nếu như so với việc bạn ở chung cư.
      • Theo như nhận định của các chuyên gia thì mua bán nhà đất là một trong những hình thức đầu tư bất động sản ổn định và mang đến lợi nhuận cao. Khi sở hữu nhà tại mặt phố, bạn không chỉ có nhà để ở mà còn có thể kinh doanh cho thuê, có cơ hội đầu tư lâu dài khi giá đất ở trong khu vực tăng.

      Nhược điểm khi ở nhà riêng:

      • Nhược điểm lớn nhất của nhà riêng chính là giá cả bao giờ cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với giá căn hộ chung cư. Chính vì thế, mà những đôi vợ chồng trẻ hay là các gia đình có kinh tế không cao thì sẽ gặp khó khăn trong việc chọn mua nhà đất. 
      • Nếu như muốn mua nhà đất giá rẻ thì bạn có thể sẽ phải chấp nhận mua nhà ở xa khu vực trung tâm, nơi có vị trí giao thông không được thuận lợi.
      • Ngoài ra, khi ở nhà riêng có thể sẽ không cần mất các khoản phí quản lý nhưng về vấn để an ninh thì không an toàn như khi ở chung cư.

      Nếu những bạn trẻ đang tìm kiếm 1 căn hộ chung cư thích hợp thì có thể liên hệ ngay với OneHousing. Với những dự án cao cấp như là Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park, Masteri Waterfront. Bên cạnh với đó thì OneHousing sẽ luôn có những chính sách hỗ trợ trả góp nhanh chóng kèm với những ưu đãi tuyệt vời. 

      Qua bài viết trên, OneHousing đã chia sẻ vấn đề “Người trẻ học tập và làm việc ở Hà Nội nên mua nhà riêng hay chung cư thì hợp lý”. Và từ đó có thể giúp các bạn tìm được câu trả lời và đưa ra những hướng đi đúng đắn cho sự đầu tư của mình và người thân trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Cách nhận biết chủ đầu tư bất động sản có uy tín hay không?

      Giải đáp thắc mắc: Mua nhà chung cư có cần môi giới không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương