Lần đầu mua nhà: Cách nhận biết chủ đầu tư bất động sản có uy tín hay không?

      Lần đầu mua nhà: Cách nhận biết chủ đầu tư bất động sản có uy tín hay không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/04/2023
      Làm sao để biết chủ đầu tư bất động sản uy tín hay không? Cách để nhận biết chủ đầu tư có uy tín như thế nào? Cùng OneHousing trả lời câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong bài viết này. 

      Làm sao để biết chủ đầu tư bất động sản uy tín hay không là câu hỏi mà hấu hết người mua nhà nào cũng sẽ đặt ra và tìm hiểu thật kỹ càng. Vậy có mấy cách nhận biết chủ đầu tư có uy tín hay không? Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà và quan tâm đến vấn đề này thì tham khảo ngay bài viết này của OneHousing để có được sự lựa chọn đúng đắn. 

      Chủ đầu tư bất động sản là ai?

      Chủ đầu tư bất động sản có thể là cá nhân hoặc tổ chức sở hữu vốn, hoặc được giao vốn để tiến hành xây dựng các dự án bất động sản. Có thể hiểu, chủ đầu tư chính là người quản lý nguồn vốn, có quyền chọn đơn vị thầu, đơn vị thi công và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính pháp lý, chất lượng, tiến độ và hiệu quả của dự án. 

      Một số quy định về chủ đầu tư bất động sản được ghi rõ trong luật như sau:

      • Với dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước hoặc của nước ngoài, chủ đầu tư là tổ chức, đơn vị được giao quyền sử dụng vốn để tiến hành thi công.
      • Với dự án sử dụng vốn vay, chủ đầu tư là tổ chức, đơn vị hoặc cá nhân đứng ra vay để tiến hành xây dựng.
      • Với dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng đối tác công tư, chủ đầu tư sẽ là doanh nghiệp do nhà đầu tư thỏa thuận lập thành và tiến hành dựa trên quy định của pháp luật.
      • Trong một số trường hợp khác, chủ đầu tư là tổ chức, cá nhân, đơn vị sở hữu nguồn vốn. 

      cach-nhan-biet-chu-dau-tu-bat-dong-san-co-uy-tin-hay-khong-onehousing-1

      Chủ đầu tư bất động sản là đơn vị quản lý nguồn vốn và chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm của mỗi dự án (Nguồn ảnh: Báo đầu tư)

      Giải đáp: Chủ đầu tư chính của Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên là ai?

      Đọc tiếp

      Vai trò và trách nhiệm của chủ đầu tư bất động sản 

      Với mỗi dự án bất động sản, vai trò của chủ đầu tư là rất quan trọng bởi đây là đơn vị đứng đầu, trực tiếp quản lý nguồn vốn và chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi vấn đề có thể phát sinh trong quá trình xây dựng dự án, bao gồm:

      • Quản lý chất lượng, tiến độ, nguồn vốn theo đúng quy định của pháp luật.
      • Quản lý kinh doanh, khai thác và đầu tư xây dựng dự án bất động sản.
      • Hoàn toàn có quyền quyết định thuê các bên tham gia vào quá trình thi công để đảm bảo tiến độ dự án như là đơn vị xây dựng, đơn vị thiết kế, đơn vị cung ứng vật liệu,...
      • Theo dõi tiến độ thi công, giám sát, kiểm tra, nghiệm thu và có quyền yêu cầu dừng bất cứ lúc nào nếu xảy ra sai phạm.
      • Đảm bảo nguồn tài chính luôn sẵn sàng để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
      • Đảm bảo các vấn đề liên quan đến pháp lý, tranh chấp có thể xảy ra trong quá trình thi công theo quy định của pháp luật. 

      Làm sao để biết chủ đầu tư bất động sản uy tín hay không? Một số cách nhận biết chủ đầu tư uy tín

      Chính bởi chủ đầu tư có vai trò rất quan trọng trong mỗi dự án nên câu hỏi “chủ đầu tư có uy tín hay không” là điều mà hầu hết ai mua nhà cũng sẽ quan tâm trước khi quyết định xuống tiền. Chủ đầu tư bất động sản mà uy tín thì sẽ đảm bảo dự án được xây dựng theo đúng tiến độ và giảm thiểu đáng kể những rủi ro, tranh chấp sau này. Vậy làm sao để biết chủ đầu tư bất động sản uy tín hay không? 

      Dưới đây là gợi ý một số cách nhận biết chủ đầu tư uy tín của OneHousing, bạn có thể tham khảo nhé: 

      • Tiềm lực tài chính: Một chủ đầu tư có khả năng tài chính mạnh sẽ quyết định dự án đó có được tiến hành theo đúng kế hoạch đặt ra hay không và sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị dừng dự án đột ngột hay bỏ dở giữa chừng do thiếu vốn. Vậy nên trước khi mua nhà, bạn cần tìm hiểu về khả năng tài chính của các chủ đầu tư, thông thường những chủ đầu tư lớn đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản sẽ có tiềm lực tài chính mạnh và ổn định. 
      • Thời gian hoạt động của chủ đầu tư: Thời gian hoạt động của chủ đầu tư sẽ tỷ lệ thuận với kinh nghiệm, khả năng giải quyết vấn đề khi có tranh chấp xảy ra. Vậy nên khi mua nhà, bạn nên chọn những chủ đầu tư đã có nhiều năm hoạt động để khi có vấn đề xảy ra sẽ được giải quyết ổn thỏa, đảm bảo quyền lợi. Và thời gian hoạt động cũng là minh chứng cho việc chủ đầu tư đó đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường bất động sản. 
      • Tính pháp lý của dự án: Chủ đầu tư bất động sản uy tín phải đảm bảo được tính pháp lý của dự án cho người mua, cung cấp đầy đủ thông tin, văn bản về quyền sở hữu nhà ở khi được yêu cầu. Vậy nên với những dự án nào mà chủ đầu tư mập mờ trong việc công khai những thông tin về pháp lý thì bạn nên tránh xa nhé. 
      • Một số dự án do chủ đầu tư đã triển khai: Cách nhanh nhất để nhận biết chủ đầu tư có uy tín hay không đó là tìm hiểu các dự án mà trước đó đơn vị này đã triển khai để xem tiến độ, tính pháp lý và phản ứng của khách hàng, xem những dự án đó có nhận được nhiều phản hồi tốt hay không.
      • Danh sách các đối tác của chủ đầu tư: Một trong những thước đo đánh giá sự uy tín của chủ đầu tư đó là nhìn vào các đối tác của họ. Nếu đó là những sàn giao dịch bất động sản hay đơn vị thi công, thiết kế được nhiều khách hàng tin tưởng, có nhiều dự án lớn, luôn cung cấp thông tin một cách minh bạch thì mức độ uy tín của chủ đầu tư sẽ tăng lên đáng kể. Bởi những chủ đầu tư bất động sản uy tín sẽ không lựa chọn hợp tác cùng các đơn vị chất lượng kém, thiếu chuyên nghiệp. 

      cach-nhan-biet-chu-dau-tu-bat-dong-san-co-uy-tin-hay-khong-onehousing-2

      Tập đoàn Vingroup là một trong những chủ đầu tư bất động sản có uy tín, hợp tác với nhiều đơn vị lớn và nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Hiện tại, OneHousing cũng đang là một đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư lớn, trong đó có tập đoàn Vingroup với rất nhiều dự án bất động sản được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh đó, OneHousing cũng là đơn vị phân phối các sản phẩm là những dự án bất động sản lớn tới cho khách hàng, sở hữu đội ngũ ProAgent chuyên môn cao sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến bất động sản. Nếu bạn đang chưa biết làm sao để biết chủ đầu tư bất động sản uy tín hay không thì có thể tìm đến OneHousing để được tư vấn nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng trực tiếp cho chủ đầu tư hay qua trung gian?

      Giải đáp: Mua chung cư dưới 1.5 tỷ Hà Nội thì nên mua chủ đầu tư nào uy tín?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương