Ngân hàng đang cho vay vốn mua nhà với lãi suất thấp nhất năm 2023?

      Ngân hàng đang cho vay vốn mua nhà với lãi suất thấp nhất năm 2023?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/08/2023
      Ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất là ngân hàng nào? Cùng OneHousing cập nhật thông tin về lãi suất vay vốn mua nhà của các ngân hàng qua bài viết sau.

      Trên thị trường bất động sản hiện nay, nhu cầu vay vốn mua nhà và sở hữu bất động sản ngày càng tăng cao. Với số lượng rất nhiều các ngân hàng đang cung cấp gói vay đa dạng, việc lựa chọn ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất là một thách thức không nhỏ. Điều này càng đáng quan ngại khi lãi suất chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố kinh tế và thị trường. Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra cái nhìn tổng quan và hữu ích nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn mua nhà trong năm nay.

      Top các ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất năm 2023

      Danh sách lãi suất vay vốn mua nhà của các ngân hàng

      Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) vừa tiết lộ danh sách lãi suất vay mua nhà dựa trên cuộc khảo sát của Công ty Dịch vụ Tài chính Bất động sản (FINA). Cuộc khảo sát đã được thực hiện với sự tham gia của 13 ngân hàng thương mại, bao gồm: VPBank, VIB, OCB, Standard Chartered, PVCombank, UOB, TPBank, VCB, ACB, OceanBank, MBbank, HongLeong và MSB.

      Theo bảng lãi suất mới công bố, trong 12 tháng ưu đãi đầu tiên, các ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất từ 7,99% đến 11,8% mỗi năm. Cụ thể, Standard Chartered áp dụng 7,99%; ACB là 8,5%; VCB là 9%; OCB là 10,5%; TPBank là 10,9%; VPBank là 11,8%...

      Sau khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất tại các ngân hàng dao động từ 12,1% đến 15,5% mỗi năm. PVCombank áp dụng lãi suất cao nhất là 15,5%; MSB là 14,6%; VPBank là 14%, TPBank là 13,75%; MBBank là 13,7%, VIB là 13,2%, ACB là 13,4%...

      Hạn mức cho vay mua nhà của các ngân hàng hiện tại khoảng từ 70% đến 85% giá trị căn hộ. Kỳ hạn cho vay thông thường phổ biến trong khoảng 20 đến 35 năm. Nếu khách hàng tất toán khoản vay trước thời hạn, sẽ bị áp mức lãi suất cao hơn lãi vay thông thường khoảng 1-3%, do phải chịu phí phạt trả nợ trước hạn.

       ngan-hang-dang-cho-vay-von-mua-nha-voi-lai-suat-thap-nhat-nam-2023-onehousing-1

      Bảng lãi suất vay vốn mua nhà của các ngân hàng vào tháng 7/2023 (Nguồn: VARS/FINA)

      Ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất là ngân hàng nào?

      Dữ liệu thống kê cho thấy, trong tháng 8, lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng đang dao động từ 4,99% đến 11,8% mỗi năm. Trong số đó, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hiện đang cung cấp mức lãi suất vay thấp nhất, chỉ 4,99% mỗi năm.

      Tuy nhiên, MSB chỉ áp dụng mức lãi suất này trong 3 tháng đầu cho các khoản vay có thời hạn trên 24 tháng. Sau thời gian này, lãi suất sẽ chuyển sang áp dụng theo thị trường, dự kiến khoảng 13,75% mỗi năm. Điều này cần được người vay lưu ý để đưa ra quyết định tài chính hợp lý và phù hợp với mục tiêu sở hữu nhà ở của mình.

      Nhận định của các chuyên gia về tình hình lãi suất hiện nay

      Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Asian Holding - ông Nguyễn Văn Hậu cho rằng, mặc dù lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay vẫn chưa hạ nhiều, vẫn duy trì ở mức cao, tương đối ổn định so với năm 2021-2022 (ở mức 7,5%). Theo ông, nếu mặt bằng lãi suất xuống thêm 1-2%, từ 8% trở xuống, điều này sẽ có tác động tích cực tới thị trường bất động sản.

      Trong gần đây, trong một hội thảo về thị trường bất động sản, TS. Nguyễn Văn Khôi (là Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam) đã đưa ra kiến nghị với các ngân hàng để tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với những ngành sản xuất kinh doanh quan trọng như xuất nhập khẩu, bất động sản, nhằm kích cầu nhanh chóng hơn.

      Theo ông Khôi, mức lãi suất cho vay nhà ở thương mại nên được duy trì dưới 7% mỗi năm, phù hợp với thu nhập của người dân. Lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội nên dưới 6% mỗi năm, và với người mua nhà xã hội nên dưới 4,5% mỗi năm. Đối với bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, ông đề xuất lãi suất cho vay dưới 9% mỗi năm; còn với bất động sản nhà ở cao cấp, ông đề xuất lãi suất cho vay trong khoảng 9 - 10% mỗi năm.

      (Nguồn thông tin: Vietnamnet, cập nhật 03/08/2023).

      ngan-hang-dang-cho-vay-von-mua-nha-voi-lai-suat-thap-nhat-nam-2023-onehousing-2

      Các chuyên gia cho rằng, nếu mặt bằng lãi suất giảm thêm 1-2%, điều này sẽ có tác động tích cực tới thị trường bất động sản (Nguồn: Batdongsan)

      Tìm hiểu lãi suất vay mua nhà 2023 có gì biến động trong thị trường bất động sản hiện nay?

      Đọc tiếp

      Đang có khoảng cách lớn giữa thu nhập và giá sở hữu bất động sản

      Tại TP.HCM, trong 7 tháng đầu năm, nguồn cung nhà ở mới đã ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, đồng thời, giá bán căn hộ nhà ở thương mại tăng cao và chênh lệch lớn khoảng 30 lần so với thu nhập của đa số người dân tại thành phố này. Để có khả năng mua được nhà với mức giá hiện tại, người dân TP.HCM phải tiết kiệm trong một khoảng thời gian dài, thậm chí nhiều chục năm mới tích lũy đủ tiền để mua nhà.

      Tuy nhiên, có tin vui cho người mua nhà là nhiều chủ đầu tư dự án nhà ở tại TP.HCM đã tạo ra nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn cho khách hàng. Do đó, sức mua của người mua đang tăng lên, và thị trường bất động sản đang có dấu hiệu hồi phục tích cực.

      Trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Chí Thanh - phó chủ tịch của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) - đã bày tỏ quan ngại về mức lãi suất vay mua nhà hiện tại. Ông cho rằng, lãi suất huy động đang ở mức 6%, trong khi các ngân hàng thương mại lại áp dụng lãi suất cho vay mua nhà lên đến trên 12%, một mức lãi suất quá cao.

      Theo ông Thanh, để giúp người dân có khả năng tiếp cận vốn vay từ ngân hàng để mua nhà, cần điều chỉnh mức lãi suất vay mua nhà xuống dưới 10%/năm. Nếu mức lãi suất vay mua nhà vẫn được duy trì ở mức trên 12%, nhiều người dân có nhu cầu mua nhà sẽ không dám vay ngân hàng.

      Đề xuất của ông Thanh là cho phép người có nhu cầu mua nhà tiếp cận chương trình vay ưu đãi trị giá 120.000 tỷ đồng, với mức lãi suất thấp hơn so với mức lãi suất thương mại khoảng 2%. Như vậy, nhiều người dân sẽ có cơ hội hơn để thực hiện ước mơ sở hữu ngôi nhà riêng.

      ngan-hang-dang-cho-vay-von-mua-nha-voi-lai-suat-thap-nhat-nam-2023-onehousing-3

      Nhiều chủ đầu tư dự án nhà ở đã tạo ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, giúp cải thiện sức mua và sự phục hồi cho thị trường bất động sản (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

      Thời gian tới, lãi suất vay vốn mua nhà có giảm không?

      Ngày 15/7 vừa qua đã diễn ra Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm của Ngân hàng Nhà nước. Tại buổi họp, ông Đào Minh Tú, phó thống đốc của Ngân hàng Nhà nước, đã thông báo về xu hướng giảm lãi suất thị trường sau 4 lần giảm liên tiếp lãi suất điều hành vào các ngày 15/3, 3/4, 23/5 và 16/6.

      Theo ông Tú, tính đến cuối tháng 6, lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay trung bình tại các ngân hàng thương mại đã giảm khoảng 1%/năm so với thời điểm cuối năm 2022. Nhiều ngân hàng thương mại cũng đã điều chỉnh lãi suất cho vay thông qua các gói vay ưu đãi, với mức giảm từ 0,5% đến 3%/năm, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng và các khoản vay.

      Trong 6 tháng còn lại của năm, Ngân hàng Nhà nước đang đưa ra các giải pháp mới và thực hiện rà soát thủ tục, quy trình để cắt giảm các loại phí không cần thiết mà các tổ chức tín dụng đang áp dụng. Mục tiêu của việc này là giảm lãi suất cho vay và hỗ trợ phục hồi kinh tế, giúp doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn.

      Trong lĩnh vực bất động sản, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng ưu tiên cấp vốn cho các dự án có đủ điều kiện pháp lý và khả năng trả nợ đúng hạn. Đặc biệt, ưu tiên đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội và các loại hình bất động sản phục vụ mục đích sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội tiềm năng. Những chính sách này nhằm thúc đẩy phát triển bền vững của thị trường bất động sản và đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc gia.

      (Nguồn thông tin: Batdongsan, cập nhật 31/07/2023).

      Với những thông tin về ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất, có thể thấy rằng, năm 2023 là thời điểm thuận lợi cho những ai có nhu cầu vay vốn mua nhà. Các ngân hàng đang đua nhau cạnh tranh để thu hút khách hàng với các gói vay hấp dẫn và điều kiện linh hoạt. Tuy nhiên, khi lựa chọn ngân hàng vay vốn mua nhà, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng và tìm hiểu kỹ về các điều khoản, điều kiện và lãi suất của từng ngân hàng để có quyết định đúng đắn và phù hợp với tình hình tài chính cá nhân.

      Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Hướng dẫn cách tính biên độ lãi suất cho người mua chung cư lần đầu

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương