Nâng tầm thẩm mỹ cho tổ ấm: Bí quyết chọn bàn ăn "đồng điệu" với căn bếp

      Nâng tầm thẩm mỹ cho tổ ấm: Bí quyết chọn bàn ăn "đồng điệu" với căn bếp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/05/2024
      Lựa chọn bàn ăn cần phù hợp với thiết kế nội thất và đảm bảo thẩm mỹ, công năng sử dụng. Dưới đây là cách chọn bàn ăn phù hợp với nội thất nhà ở của mình.

      Một gian bếp ấm cúng không thể thiếu đi sự hiện diện của bộ bàn ăn đẹp. Đó là nơi quây quần, tụ họp, kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Thế nên việc lựa chọn bàn ăn cho thiết kế nội thất nhà bếp khoa học, tràn đầy sức sống là điều cần thiết mà gia đình nào cũng quan tâm và tìm hiểu trong nội thất nhà ở.

      Thị trường nội thất bàn ăn đa dạng

      Những năm gần đây, thị trường nội thất nhà ở rất phong phú, trong đó không thể thiếu phân khúc bàn ăn, với đa dạng chủng loại sản phẩm. Ghi nhận tại những khu trưng bày nội thất tại các trung tâm thương mại, có thể thấy sản phẩm bàn ăn đa dạng về nguồn gốc, kiểu dáng, chất liệu, phong cách với đủ mức giá từ bình dân tới cao cấp.

      Nhiều nhất phải kể đến các thiết kế nội thất bàn ăn từ gỗ tự nhiên hay gỗ ép công nghiệp, ngoài ra là các thiết kế kết hợp gỗ, sắt hay nhựa - kính nguyên khối, gỗ - gốm, kính cường lực, gỗ - da… Bàn ăn có nhiều kiểu dáng tròn, vuông, chữ nhật, được thiết kế theo phong cách cổ điển, hiện đại, hoàng gia cầu kỳ… Các loại bàn ăn phục vụ nhu cầu sử dụng cho 4, 8, 10 người, tùy vào mỗi gia đình. 

      Anh Nguyễn Hữu Thọ, chủ một cửa hàng đồ gỗ trên đường La Thành (Hà Nội) cho biết, đối với bàn ăn gỗ, phổ biến nhất là được làm từ gỗ hương xám, xoan đào hoặc gỗ ép công nghiệp với mức giá phải chăng. Trong khi các sản phẩm bàn ăn nhập khẩu làm từ gỗ sồi, gỗ óc chó, thông… có giá khá cao. Mỗi chất liệu đều có ưu điểm riêng, song hiện đều được các nhà sản xuất thiết kế với độ bền chắc, chịu nhiệt, chịu lực và thẩm mỹ cao.

      Ngoài ra, thị trường hiện nay còn có các mẫu bàn ăn thông minh, có thể gấp gọn khi không sử dụng, từ đó giúp tiết kiệm không gian nhà bếp. Trong đó, các mẫu bàn ăn được thiết kế hiện đại, đường nét tinh xảo, chất liệu gỗ tự nhiên với giá phải chăng được nhiều người lựa chọn nhất. 

      (Nguồn: Hà Nội mới)

      nang-tam-tham-my-cho-to-am-bi-quyet-chon-ban-an-dong-dieu-voi-can-bep-onehousing-1

      Bàn ăn gấp gọn thông minh giúp tiết kiệm không gian nhà bếp (Nguồn ảnh: Luxfuni)

       

      Cách lựa chọn bàn ăn “đồng điệu” với căn bếp

      Đọc tiếp

      Định hình không gian nhà bếp

      Điều đầu tiên khi lựa chọn bàn ăn cho nhà bếp là bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng không gian bếp của mình, với các thông tin về diện tích căn bếp, màu sắc đồ nội thất, phong cách kiến trúc... Từ đó, bạn sẽ dễ dàng định hình được mẫu bàn ăn phù hợp với căn bếp nhà mình. 

      Màu sắc của bàn ăn phải phù hợp với màu sắc của đồ nội thất nhà bếp như kệ để đồ nhà bếp, tủ bếp, phụ kiện trang trí,… Bạn không nên chọn những bộ bàn ăn có màu sắc, thiết kế quá đối lập với kiến trúc ban đầu. Thay vào đó có thể chọn những màu sắc giúp kích thích vị giác như lam ngọc, xanh lá cây, đỏ, cam… giúp gia đình bạn thưởng thức những bữa ăn ngon miệng hơn.

      Ngoài ra còn có một lựa chọn khác là sử dụng màu sắc trung tính như màu gỗ tự nhiên hay màu gỗ sồi. Những gam màu này giúp bộ bàn ăn của gia đình bạn trở nên tinh tế và sang trọng mà vẫn giữ được nét tối giản cho nhà bếp.

      nang-tam-tham-my-cho-to-am-bi-quyet-chon-ban-an-dong-dieu-voi-can-bep-onehousing-2

      Lựa chọn bàn ăn phải hòa hợp với không gian nhà bếp (Nguồn ảnh: Luxfuni)

      Lựa chọn kiểu dáng bàn ăn

      Bộ bàn ăn thường có một số hình dáng phổ biến như hình chữ nhật, hình tròn, hình ê-líp… Tùy vào vị trí đặt bàn ăn mà chọn hình dáng phù hợp để tối ưu diện tích sử dụng.

      Bàn ăn hình chữ nhật, ê-líp sẽ phù hợp với không gian nhà bếp hình chữ nhật. Ngoài ra bạn cũng nên xem xét kỹ chiều rộng của bộ bàn nhằm đảm bảo đủ không gian bày biện món ăn, cũng như tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên khi dùng bữa.

      nang-tam-tham-my-cho-to-am-bi-quyet-chon-ban-an-dong-dieu-voi-can-bep-onehousing-3

      Bàn ăn chữ nhật được lựa chọn phổ biến nhất trong các gia đình (Nguồn ảnh: Nội thất An Mộc)

      Đối với những phòng bếp có kiểu dáng hình vuông hoặc diện tích hạn chế thì bàn ăn hình tròn sẽ tiện lợi hơn cả, bởi việc không có góc nhọn sẽ giúp tối ưu diện tích sử dụng, các thành viên ngồi xung quanh tiện lợi. Ngoài ra, bàn ăn tròn cũng tạo cảm giác ấm cúng và thân mật hơn.

      Tính toán kích thước phù hợp

      Để lựa chọn kích thước bàn ăn phù hợp, bạn cần xem xét một số quy chuẩn về thông số kỹ thuật để đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp với diện tích căn nhà và số thành viên trong gia đình. Bạn có thể cân nhắc chọn bộ bàn ăn 4 ghế hoặc bộ bàn ăn 6 ghế.

      Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật cho một số kiểu bàn ăn bạn có thể tham khảo:

      Kích thước

      Bàn ăn 4 ghế

      Bàn ăn 6 ghế

      Bàn ăn tròn

      Chiều rộng

      75 – 80cm

      80 – 100cm

      Đường kính 90 – 120cm

      Chiều dài

      120 – 140cm

      180cm

      Chiều cao từ sàn nhà đến mặt bàn

      75cm

      75cm

      75cm

      Cân nhắc chất liệu sản phẩm

      Sau khi đã chọn được kiểu dáng, màu sắc và kích thước, thì yếu tố quan trọng cuối cùng cần phải cân nhắc đó chính là chất liệu.

      Những chất liệu phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như gỗ sồi, gỗ tự nhiên, đá, kính, inox... Mỗi chất liệu đều mang những đặc điểm điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như phong cách thiết kế của căn nhà:

      • Chất liệu gỗ là lựa chọn phổ biến với đường nét vân gỗ khỏe khoắn. Bàn ăn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều thể hiện phong cách tinh tế, tối giản, tạo giác gần gũi và mang hơi thở thiên nhiên.
      • Chất liệu kính thường được nhiều gia đình tin dùng nhờ mang lại cảm giác rộng rãi cho căn bếp, cùng với đó là giá thành thấp, phù hợp với ngân sách của đa số người dùng.
      • Bàn ăn làm từ đá thể hiện sự sang trọng, sạch sẽ và dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Chất liệu này được lựa chọn cho không gian nhà bếp hiện đại và có diện tích lớn.

      Hy vọng những gợi ý ở trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định phù hợp khi mua sắm bộ bàn ăn, để không gian phòng bếp nhà mình trở nên trọn vẹn hơn.

      Xem thêm

      Tối ưu hóa không gian sống chung cư đang thuê với thiết kế nội thất thông minh

      Cách thiết kế căn 3 phòng ngủ Masteri Waterfront "đa di năng" cho gia đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương