Mua trả góp chung cư quận 5 nên chọn chung cư nào?

      Mua trả góp chung cư quận 5 nên chọn chung cư nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/04/2023
      Giải đáp thắc mắc của khách hàng mua trả góp chung cư tại TP.HCM. Những điều cần lưu ý khi mua trả góp chung cư quận 5?

      Ngày nay, dân cư từ mọi nơi đổ về TP.HCM - thành phố phát triển bậc nhất đất nước để sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, các loại hình nhà ở nơi đây có giá thành không thấp và mua trả góp chung cư là lựa chọn hàng đầu. Thông qua bài viết, OneHousing sẽ chỉ ra những điều cần lưu ý khi bạn mua trả góp chung cư quận 5.

      Tổng quan quận 5

      Quận 5 nằm đâu?

      Thuộc địa phận của TP.HCM, quận 5 có diện tích khoảng 4,27km và là nơi sinh sống của 159.073 người (2019). Cư dân nơi đây có thể thuận tiện lưu thông sang các khu vực khác nhờ các hướng tiếp giáp:

      • Phía Tây có chung đường ranh giới với quận 6.
      • Phía Nam có chung đường ranh giới với quận 8.
      • Phía Bắc có chung đường ranh giới với khu vực giao thương hàng hóa của TP.HCM - quận 10 và quận 11.
      • Phía Đông có chung đường ranh giới với trung tâm thành phố - quận 1 và quận 4.

      Quận 5 có gì?

      Quận 5 nằm trong khu vực trung tâm TP.HCM, là khu vực lớn nhất đất nước mà người Hoa buôn bán, giao thương. Chưa hết, nơi đây còn nổi tiếng với một bề dày lịch sử kháng chiến, văn hóa. Đến hiện tại, nơi đây còn nhiều di tích, đền đài như ngôi nhà số 5 đường Châu Văn Liêm - nơi mà Hồ chủ tịch từng ở trước khi ra đi tìm đường cứu nước, chùa Thiên Tôn, chùa Tân Kiểng, hội quán Phước An... Mặc dù mang nhiều yếu tố văn hóa, nhưng phần lớn tiềm năng du lịch nơi đây tại bắt nguồn từ sự hiện đại, thu hút khách của các địa điểm như Trung tâm Văn hóa Quận 5, Khách sạn 5 sao Windsor Plaza, Khu phố cổ Hải Thượng Lãn Ông, chợ Kim Biên, v.v.. Từ đó kiếm theo cơ hội phát triển của lĩnh vực chung cư TP.HCM, đặc biệt là mua trả góp chung cư quận 5.

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-5-nen-chon-chung-cu-nao

      Quận 5 trở thành một trong những khu vực phát triển, hiện đại (Nguồn: MTTQ quận 5)

      Quận 5 sở hữu tiềm năng mua bán chung cư TP.HCM?

      Nhờ những địa điểm tiềm năng kể trên, quận 5 trở thành khu vực thu hút dân cư mọi nơi đổ về, chủ yếu để đi học, đi làm, sinh sống. Tại đây, cư dân còn dễ dàng kết nối với các khu vực khác, đặc biệt quận 1, TP.HCM thông qua đường Nguyễn Văn Cừ, kênh Bến Nghé, bến xe Chợ Lớn, v.v.. Điều này góp phần không nhỏ trong quá trình đô thị hóa của khu vực, thu hút nguồn lực lao động mọi nơi đổ về, tăng nhu cầu mua nhà, mua chung cư trả góp quận 5.

      So với mật độ chung cư trong quận trước đây khá lưa thưa, thì nay có nhiều chung cư xuất hiện hơn, đáp ứng nhu cầu nơi ở cho nhiều cư dân khu vực hơn. Đặc biệt, những loại hình này là trả góp, giúp nhiều người mọi tầng lớp đều có khả năng sở hữu chung cư TP.HCM.

      Giá mua bán căn hộ 2 phòng ngủ rẻ nhất và đắt nhất quận 5 là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Ưu điểm và nhược điểm khi mua trả góp chung cư

      Ở nơi phát triển như TP.HCM, việc sở hữu một căn nhà là điều không dễ dàng. Đó là lý do không ít gia đình lựa chọn cách mua trả góp chung cư TP.HCM, đặc biệt là chung cư trả góp quận 5 vì đây là khu vực đang phát triển, có nhiều tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, bạn cần xem xét cẩn trọng về nguồn thu nhập mỗi tháng, tiền hiện có và các khoản phí trước khi quyết định mua chung cư trả góp.

      Để đảm bảo các vấn đề bất trắc không xảy ra, sau đây là một số lời khuyên từ những người hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Đầu tiên, khoảng tiền trả cả tiền lãi mỗi tháng lẫn tiền gốc phải dưới hoặc bằng 50% tiền thu nhập của gia đình. Điều đó giúp bạn hạn chế vô số vấn đề liên quan đến thanh toán. Việc mua nhà trả góp giúp bạn rút ngắn thời gian sở hữu nhà. Bên cạnh đó, nếu chưa ở sau khi đã ký hợp đồng trả góp, căn hộ có thể được cho thuê, thông qua đó bạn có thể giải quyết số tiền thuê mỗi tháng và phần nào trả được vốn lẫn lãi.

      Ngoài ra, bạn có thể làm tăng giá trị tài sản ban đầu vì sau khi dự án hoàn thành, giá sản phẩm có khả năng tăng cao. Phụ thuộc vào tài chính của mỗi người mà bạn nên chọn cách thanh toán thích hợp.

      Danh sách một số chung cư cho mua trả góp quận 5

      The Everich Infinity

      Dự án được đầu tư bởi Bất động sản Phát Đạt, với diện tích là 8.048m2, gồm 2 tòa và 436 sản phẩm. Nơi đây kết hợp các loại hình như Officetel và căn hộ nhà ở giữa lòng đô thị năng động, sầm uất. 

      Dự án hướng đến mô hình compound, được ví như một khu resort đạt chuẩn 5 sao, chủ trương xanh hóa các khuôn viên, tiện ích như coffee, gym, spa, trung tâm mua sắm, v.v. nhằm mang lại đời sống chất lượng. Đối với dự án chung cư TP.HCM này, khách hàng có thể thoải mái nghỉ dưỡng, thư giãn sau một thời gian dài làm việc.

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-5-nen-chon-chung-cu-nao

      Dự án nằm ở vị trí trung tâm của khu vực (Nguồn: Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt)

      Bên cạnh đó, nơi đây cũng phù hợp cho mục đích sinh sống và làm việc. Nhờ dự án có nơi tọa lạc lý tưởng, thuận tiện di chuyển vào các khu trung tâm quận 1, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hay các công trình tiện ích khác chỉ trong vài phút. Nơi đây còn hạn chế ảnh hưởng của tình trạng ùn tắc giao thông trong trung tâm.

      Tản Đà Court

      Dự án đầu tư hơn 20 triệu USD tạo nên các sản phẩm hợp phong thủy người Hoa, tạo nên sự kết hợp nhịp nhàng giữa kiến trúc và không gian thiên nhiên. Tòa nhà hình bát giác với các kết cấu bên trong độc đáo, thu hút vượng tài lộc và hướng về gia đình.

      Dự án có vị trí trọng điểm tại con đường thu hút cơ hội phát triển, nhờ đó mà cư dân sinh sống, an cư lạc nghiệp tại đây có nhiều cơ hội để làm giàu. Vị trí dự án cũng là nơi thuận tiện trong mạng lưới giao thông, là các nối sang nhiều khu vực phát triển khác. Nhờ đó, nếu mua trả góp chung cư để làm nơi sinh sống và làm việc thì đây là lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu.

      Chung cư Tản Đà đầu tư khu thương mại dành cho văn phòng, mua sắm và khu dân cư. Nơi đây được thiết kế giúp các căn hộ dễ dàng đón ánh sáng thiên nhiên, gió trời trong lành. Ngoài ra dự án còn đạt chuẩn quốc tế về hệ thống máy móc, thiết bị tiên tiến để phòng và chữa cháy, máy lạnh, điện và truyền hình cáp, Internet, v.v. đảm bảo cho cư dân nơi đây có một môi trường sống an toàn, thích hợp để mua trả góp chung cư như loại hình này.

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-5-nen-chon-chung-cu-nao

      Tản Đà có thiết kế đón năng lượng tự nhiên (Nguồn: Rever)

      Ngọc Khánh Tower 

      Đây là dự án chung cư TP.HCM cao cấp được thiết kế bởi công tư Cổ phần Kiến trúc Thái An và chủ đầu tư là Kim Kim Hoàn Mỹ có kinh nghiệm 11 năm hoạt động bất động sản. Chung cư tọa lạc tại số 21-25 đường Nguyễn Biểu, TP.HCM. Dự án sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhịp sống nhanh tại TP.HCM, đặc biệt đối với các khách hàng có nhu cầu mua để làm việc, học tập.  

      Đây là loại hình chung cư TP.HCM có mức giá 25-32 triệu/m2 (theo Keenland, hiện tại). Nơi đây được hưởng các tiện ích cao cấp trong trung tâm của quận như phố thời trang, các nhà hàng thương hiệu lớn, trung tâm mua sắm, rạp phim, trung tâm thể thao, trường học, v.v..

      Giao thông nơi đây vô cùng thuận lợi, dự án gần các tuyến đường huyết mạch như đường Trần Hưng Đạo, đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Trãi... Nhờ đó mà lưu thông nhanh chóng, hạn chế kẹt xe. Vị trí gần đại lộ Đông Tây giúp cư dân Ngọc Khánh Tower dễ dàng di chuyển sang quận 2, quận 8 chưa đầy 10 phút, cầu chữ Y trong 5 phút, The coffee House và nhà thuốc An Khang chưa đầy 4 phút...

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-5-nen-chon-chung-cu-nao

      Khu chung cư có vị trí thuận tiện kết nối các khu vực khác (Nguồn: Rever)

      OneHousing liên tục hoạt động, cập nhật các thông tin mới nhất, liên quan đến bất động sản. Hy vọng sẽ giúp bạn sở hữu được một môi trường số ưng ý. OneHousing sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để mang kiến thức về bất động sản đến ngày càng nhiều người, nhằm có một quan điểm và cái nhìn đúng đắn. Hơn hết, OneHousing sẽ không ngừng giúp bạn lựa chọn ngôi nhà như mong muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chung cư cao cấp quận 5 là những chung cư nào?

      Giá mua bán căn hộ 1 phòng ngủ rẻ nhất và đắt nhất quận 5 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương