Mua trả góp chung cư quận 12 nên chọn chung cư nào?

      Mua trả góp chung cư quận 12 nên chọn chung cư nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/06/2023
      Các căn chung cư TP HCM thường có giá cao vì đây là khu vực phát triển bậc nhất nước ta. Do đó, nhiều người chọn mua trả góp chung cư để dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước. Vậy mua trả góp chung cư quận 12 nên chọn chung cư nào? Bạn hãy đọc ngay bài viết sau.

      Mua trả góp chung cư luôn là đề tài được nhiều người quan tâm khi mua nhà. Các căn hộ chung cư TP HCM có nhiều lợi thế về dịch vụ đa dạng và phù hợp với đại đa số người dân. Vậy nếu bạn đang có ý định mua trả góp chung cư quận 12 nên chọn chung cư nào? Cùng OneHousing giải đáp qua bài viết bên dưới nhé. 

      Tổng quan về quận 12, TP HCM

      Quận 12 là một quận nằm ở phía đông, có diện tích lớn nhất trong tổng số 24 quận của TP. Hồ Chí Minh. Khu vực này giáp với các quận Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Thạnh và Tân Bình.

      Cơ sở hạ tầng của Quận 12 đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông. Quận 12 có nhiều tuyến đường lớn như Quốc lộ 1A, đường Phan Văn Hớn, đường Tô Ký,.... Ngoài ra, quận cũng có nhiều tuyến đường cao tốc như đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Tân Vạn - Nội Bài.

      Quận 12 có nhiều tiện ích như các trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và các công trình công cộng khác. Các trường học nổi tiếng của Quận 12 bao gồm Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Trường THPT Nguyễn An Ninh và Trường THPT Lê Quý Đôn.

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-12-nen-chon-chung-cu-nao

      Quận 12 có nhiều tuyến đường kết nối với các khu vực trung tâm. (Ảnh: Top10tphcm).

      Quận 12 cũng có nhiều điểm tham quan và giải trí cùng nhiều quán ăn, cà phê và nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn đặc trưng của Việt Nam.

       Giá chung cư quận 12 diện tích 80 - 100m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Đọc tiếp

      Tình hình mua chung cư trả góp tại quận 12, TP HCM

      Quận 12 là một trong những quận có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao của TP HCM, thu hút nhiều người dân từ các tỉnh lân cận đến sinh sống và làm việc. Nhu cầu về nhà ở tại quận 12 ngày càng tăng cao, đặc biệt là các căn hộ chung cư hiện đại và tiện nghi. 

      Tuy nhiên, giá bán căn hộ chung cư tại quận 12 cũng khá cao so với mức thu nhập của nhiều người, khiến cho việc mua nhà trở nên khó khăn. Do đó, mua trả góp chung cư là một giải pháp hợp lý và phổ biến cho nhiều người muốn sở hữu nhà ở tại quận 12.

      Ưu và nhược điểm khi mua chung cư trả góp? 

      Mua trả góp chung cư là hình thức thanh toán dần cho ngân hàng hoặc chủ đầu tư trong một khoảng thời gian nhất định sau khi đã đặt cọc hoặc thanh toán một phần giá trị căn hộ. Mua trả góp chung cư có những ưu điểm sau:

      • Giúp người mua tiết kiệm được chi phí ban đầu khi chỉ cần thanh toán từ 20-30% giá trị căn hộ.
      • Giúp người mua có thể sử dụng căn hộ ngay sau khi ký hợp đồng mua bán hoặc khi căn hộ được bàn giao.
      • Giúp người mua có thể lựa chọn được lãi suất và thời hạn vay phù hợp với khả năng tài chính của mình.
      • Giúp người mua có thể tận dụng được lợi thế của việc tăng giá căn hộ trong tương lai, đồng thời có thể bán lại hoặc cho thuê căn hộ để thu hồi vốn.

      Tuy nhiên, mua trả góp chung cư cũng có những nhược điểm sau:

      • Người mua phải chịu rủi ro về việc giảm giá căn hộ do ảnh hưởng của thị trường bất động sản hoặc chất lượng xây dựng của chủ đầu tư.
      • Người mua phải chịu rủi ro về việc không thanh toán đúng hạn cho ngân hàng hoặc chủ đầu tư, dẫn đến bị phạt lãi, thu hồi căn hộ hoặc mất quyền sử dụng căn hộ.
      • Người mua phải chịu chi phí cao hơn khi phải trả lãi suất cho ngân hàng hoặc chủ đầu tư trong suốt thời gian vay.

      Trên thị trường hiện nay, có nhiều ngân hàng cho mua trả góp chung cư với các điều kiện và ưu đãi khác nhau. Một số ngân hàng tiêu biểu là:

      • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): Cho vay tối đa 80% giá trị căn hộ, lãi suất từ 7,5% đến 9% năm, thời hạn vay từ 5 đến 20 năm.
      • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank): Cho vay tối đa 80% giá trị căn hộ, lãi suất từ 7,49% đến 8,99% năm, thời hạn vay từ 5 đến 25 năm. Ngoài ra, ngân hàng này đang hợp tác với OneHousing để đưa ra những lãi suất cạnh tranh và tiết kiệm nhất cho bạn.
      • Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV): Cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ, lãi suất từ 7,8% đến 9,5% năm, thời hạn vay từ 5 đến 20 năm.

      Một số dự án tiêu biểu trả góp chung cư quận 12, TP HCM

      Nhìn chung, quận 12 là một khu vực phát triển và đầy tiềm năng của TP HCM, với cơ sở hạ tầng tốt và nhiều tiện ích hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm sống tại TP HCM, thì quận 12 là một lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, nhu cầu mua trả góp chung cư ngày càng cao và được nhiều ngân hàng hỗ trợ lãi suất cho vay, người mua dễ dàng sở hữu căn hộ mơ ước. Sau đây, OneHousing xin giới thiệu một số dự án căn hộ đang trả góp tốt nhất tại quận 12:

      Chung cư Prosper Plaza

      Chung cư Prosper Plaza là một khu phức hợp căn hộ đường Phan Văn Hớn quận 12, được xây dựng bởi Công ty CP Địa ốc Phúc Yên. Dự án có quy mô 15.585 m², gồm 3 tháp cao 20 tầng, với tổng số 1540 căn hộ.

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-12-nen-chon-chung-cu-nao

      Chung cư Prosper Plaza, quận 12. (Ảnh: Rever).

      Vị trí của chung cư Prosper Plaza rất đắc địa, nằm ngay trên trục đường Phan Văn Hớn – Trường Chinh, kết nối với trung tâm thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất, khu công nghệ cao, ga metro Bến Thành – Tham Lương. Khu vực này được xem là khu đô thị đã được quy hoạch và phát triển hạ tầng hoàn chỉnh của quận 12.

      Tiện ích nội khu của chung cư Prosper Plaza bao gồm hồ bơi, công viên cây xanh, sân chơi trẻ em, phòng gym, spa, siêu thị, nhà hàng, cafe, trường mầm non. Ngoài ra, cư dân còn có thể tiếp cận các tiện ích ngoại khu như trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại.

      Diện tích căn hộ chung cư Prosper Plaza dao động từ 40-97 m2, với thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ. Mỗi căn hộ đều có cửa sổ lớn và ban công riêng, tạo không gian thoáng mát và tầm nhìn rộng. 

      Theo web Batdongsan vào tháng 6/2023, giá bán căn hộ chung cư Prosper Plaza dao động từ 1,7-2,4 tỷ đồng/căn, tùy thuộc vào diện tích và vị trí căn hộ. Căn hộ đã được bàn giao và có sổ hồng riêng cho từng căn. 

      Chung cư Topaz Home

      Căn hộ chung cư Topaz Home là dự án nằm trong khu đô thị mới 38ha tại quận 12, Hồ Chí Minh. Dự án có vị trí đắc địa, gần các tuyến đường giao thông trọng điểm như Quốc lộ 1A, Xa lộ Hà Nội, đường Đại Hàn và khu du lịch Suối Tiên. Căn hộ chung cư Topaz Home có nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu như trung tâm thương mại, siêu thị, nhà trẻ, công viên, hồ bơi, phòng gym, spa….

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-12-nen-chon-chung-cu-nao

      Chung cư Topaz Home, quận 12. (Ảnh: Lucky Land). 

      Căn hộ chung cư Topaz Home có diện tích từ 40-97m2, với thiết kế từ 2-3 phòng ngủ. Mỗi căn được thiết kế hiện đại, thông thoáng, có ban công và sân phơi riêng biệt. Dự án cũng được chủ đầu tư chú trọng khi trang bị nội thất cao cấp và tiện nghi.

      Theo website Batdongsan, giá bán căn hộ chung cư Topaz Home dao động từ 1,3-2 tỷ đồng/ căn 2PN vào tháng 6/2023. Giá bán này đã bao gồm VAT và phí bảo trì. Căn hộ chung cư Topaz Home đã được bàn giao và có sổ hồng riêng cho từng căn. 

      Chung cư PiCity High Park

      Căn hộ chung cư PiCity High Park là dự án cao cấp do Tập đoàn PiGroup làm chủ đầu tư, tọa lạc tại số 9A đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM. Dự án có quy mô 8.6 ha, bao gồm 5 tháp cao từ 15 đến 18 tầng, cung cấp ra thị trường 2.447 căn hộ ở, 135 căn hộ shophouse và 36 căn nhà phố. Căn hộ Picity High Park có diện tích từ 40-97m2, thiết kế từ 1-3 phòng ngủ.

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-12-nen-chon-chung-cu-nao

      Chung cư PiCity High Park, quận 12. (Ảnh: Danh Khôi Real). 

      PiCity High Park được thiết kế theo phong cách resort, mang đến cho cư dân một không gian sống xanh, trong lành và tiện nghi. Dự án có nhiều tiện ích nội khu cao cấp như: trường mầm non và trường liên cấp chuẩn quốc tế, shophouse thương mại, 3 hồ bơi chuẩn Olympic, công viên 3ha và khu thể thao ngoài trời.

      Giá bán căn hộ tại chung cư PiCity High Park khoảng 1,8-3,6 tỷ đồng/căn từ 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ (Nguồn: Batdongsan tháng 6/2023). 

      Tóm lại, người mua trả góp chung cư quận 12 dễ dàng sở hữu căn hộ với một số tiền ban đầu thấp và trả lãi theo định kỳ dưới sự hỗ trợ của ngân hàng, Nếu bạn đang có ý định mua trả góp chung cư tại TP HCM thì hãy liên hệ với các đơn vị bất động sản uy tín hiện nay để có những thông tin chính xác nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Danh sách chung cư bình dân quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Giá chung cư quận 12 diện tích 50 - 80m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương