Danh sách chung cư bình dân quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Danh sách chung cư bình dân quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Danh sách chung cư bình dân quận 12 bạn cần biết. Thông tin hữu ích dành cho những bạn là người mua chung cư lần đầu không nên bỏ qua. Đọc ngay!

      Tình trạng quỹ đất tại khu trung tâm Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu “khan hiếm", lúc này các dự án bất động sản đã bắt đầu chuyển hướng đầu tư các vùng quận huyện lân cận. Trong đó, thị trường bất động sản tại quận 12 cũng đang diễn ra rất sôi nổi.

      Ngoài ra, nhu cầu chọn chung cư bình dân cũng được chú ý vậy trong danh sách chung cư bình dân quận 12 có những dự án nào? Tham khảo bài viết cùng OneHousing nhé!

      Thế nào là chung cư bình dân? 

      Hiện tại, thị trường bất động sản chung cư được chia thành 3 hạng, gồm:

      • Nhà chung cư cao cấp (hạng A): Là loại chung cư được quy hoạch tại những nơi có vị trí “đắt địa", yêu cầu về công trình kiến trúc, hệ thống cơ sở hạ tầng và kỹ thuật hiện đại, đều phải đạt chất lượng cao.
      • Nhà chung cư trung cấp (hạng B): Tiêu chuẩn thấp hơn chung cư hạng A, kết hợp với các điều kiện cơ bản, không quá nổi trội và có mức giá thấp hơn so với hạng A. Chung cư hạng B phù hợp với bạn có điều kiện và có mức lương ổn định.
      • Nhà chung cư bình dân (hạng C): Căn hộ thuộc hạng C sẽ đạt được tiêu chuẩn thấp hơn hạng A và B, mức giá mua cũng được đánh giá là rẻ nhất trong thị trường. 

      Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... nhu cầu sử dụng nhà ở dạng chung cư vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Chính vì vậy, những dự án nhà chung cư thuộc phân khúc trung cấp và bình dân vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân hiện nay.

      Tìm hiểu chung cư đang mở bán ở quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản quận 12, TP Hồ Chí Minh

      Vị trí địa lý có tính kết nối cao

      Quận 12 là một trong 16 quận thuộc quản lý của thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía Tây Bắc thành phố. Dọc theo đường Quốc lộ 1A đây là đoạn giao thông quan trọng kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ:

      • Phía Đông giáp thành phố Thuận An, Bình Dương và thành phố Thủ Đức.
      • Phía Tây tiếp giáp với quận Bình Tân.
      • Phía Bắc và Tây Bắc giáp với Hóc Môn.
      • Phía nam kết nối với các quận Gò Vấp, Tân Phú,...

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-12-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Ranh giới của quận 12 trên bản đồ (Nguồn: Google Maps)

      Tổng diện tích rộng lớn

      Quận 12 có mật độ dân số 11.759 người/km2 trên tổng diện tích của quận là 52,74 km2 (Nguồn: bachkhoaland). Được đánh giá là khu vực có quỹ đất rộng và còn nhiều, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến đây triển khai dự án xây dựng.

      Diện tích đất tự nhiên của quận lên đến hơn 5.200ha cùng 11 phường thuộc quận 12 quản lý, một số phường vẫn trong tình trạng chưa triển khai dự án nào.

      Hạ tầng giao thông thuận lợi

      Tính đến thời điểm hiện tại, hậ tầng giao thông tại quận 12 đã phát triển và hoàn thiện đồng bộ. Giúp cho quá trình di chuyển từ quận này sang quận khác của người dân sinh sống tại đây được nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện hơn.

      Thị trường có tiềm năng tăng giá

      Khi giá nhà tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tăng thì việc sở hữu một căn hộ lại càng khó. Chính vì vậy, để “dễ thở" nhiều bạn chọn mua những dự án xa trung tâm để phù hợp với kinh tế và hạn chế tình trạng “đất chật người đông" tại các khu trung tâm.

      Top 3 danh sách chung cư bình dân quận 12

      Vậy chung cư quận 12 có những dự án chung cư bình dân nào nổi bật? Nếu bạn là người mua chung lần đầu cần nên tham khảo dự án nào?

      Chung cư Đông Hưng (đường Đông Hưng Thuận 10, phường Tân Hưng, quận 12)

      Dự án được quy hoạch với mục đích phục vụ cho người dân có thu nhập thấp, tái định cư của khu dân cư An Sương. Khu chung cư nằm trên khu đất có tổng diện tích 1.970 m2, diện tích xây dựng công trình khoảng 725m2/ căn hộ.

      Toàn bộ dự án Đông Hưng có 112 căn, mỗi căn sẽ có diện tích từ 54m2 đến 93,5m2 đảm bảo không gian sống thoải mái và có công viên cây xanh cho dân cư.

      Dự án đến nay đã được chủ đầu tư bàn giao và giá bán một căn hộ dao động từ khoảng 27.1 - 31.9 triệu/m2 (Giá bán tham khảo cập nhật trong tháng 4/2023; Nguồn: batdongsan).

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-12-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Đông Hưng - Dự án chung cư cho người có thu nhấp thấp (Nguồn: Đông Hưng)

      Chung cư Depot Metro Tham Lương (đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất, quận 12)

      Chung cư Depot Metro Tham Lương là một dự án dành cho phân khúc trung cấp, nếu bạn không có mức thu nhập quá cao thì nên tham khảo dự án này. Dự án chung cư được đánh giá khá tốt bởi:

      • Chung cư được xây dựng ngay tuyến Metro có trạm dừng Tham Lương - tàu điện ngầm số 2 đang dần hoàn thiện.
      • Cư dân sinh sống tại đây sẽ có đầy đủ các tiện ích từ ngoại khu: Trường học, bệnh viện, Co.op Mart, Aeon Mall, chợ Lớn,...
      • Tiện ích nội khu đa dạng và phòng phú.
      • Mật độ xây dựng không cao, dự án chỉ có 2 khối với 4 tòa cao 17 tầng.

      Mỗi căn hộ có mức giá khoảng 27.8 - 34.5 triệu/m2 (Giá tham khảo cập nhật trong tháng 4/2023; Nguồn: Batdongsan).

      Chung cư First Home Thạnh Lộc (đường Vườn Lài, phường Thạnh Lộc, quận 12)

      Nằm ngay trong khu dân cư Vườn Lài, dự án chung cư First Home Thạnh Lộc cũng là dự án được đánh giá tốt và tiềm năng. Dự án thích hợp dành cho những bạn đang có nhu cầu mua nhà chung cư thuộc tầm trung bình.

      Thiết kế dự án được xây dựng theo phong cách chuẩn căn hộ Hàn Quốc, mỗi căn có diện tích khoảng 41 - 61 m2.

      Nằm ngay trung tâm hành chính quận Gò Vấp và quận 12 nên cơ sở hạ tầng và giao thông được đầu tư tốt. Khu vực xung quanh tập trung khu dân cư, khu chờ sầm uất, trường học có đủ cấp bậc khá thuận tiện.

      Với diện tích là 5.000m2 căn chung cư tại đây có mức giá khá ổn từ 24.1 - 29.7 triệu/m2 (Giá tham khảo cập nhật trong tháng 4/2023; Nguồn: Batdongsan)

      danh-sach-chung-cu-binh-dan-quan-12-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao

      Toàn cảnh chung cư First Home Thạnh Lộc (Nguồn: Batdongsan)

      Người lần đầu mua nhà chung cư cần lưu ý gì?

      Nếu bạn lần đầu mua nhà chung cư tại quận 12 cần chú ý một số điểm sau để đảm bảo bạn có thể chọn được một căn hộ ưng ý.

      Đầu tiên, bạn nên cân nhắc những dự án sắp mua có phù hợp với ngân sách của mình hay không, tránh tình trạng ngân sách vượt qua mức thu nhập thực tế.

      Thứ hai, bạn nên lựa chọn dự án có chủ đầu tư xây dựng uy tín, đơn vị quản lý chất lượng và chú ý đến các vấn đề pháp lý của căn hộ cần được rõ ràng.

      Cuối cùng, xác định vị trí chung cư phù hợp với nhu cầu của bản thân, hệ thống giao thông được đồng bộ và liên kết thuận lợi với các khu vực khác.

      Tuy bài viết chỉ mang tính chất tham khảo nhưng OneHousing hi vọng sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc chọn lựa căn hộ. Nếu bạn cần tư vấn các dự án chung cư bình dân quận 12 có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chung cư cao cấp quận 12 là những chung cư nào?

      Danh sách chung cư quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương