Mua nhà tại Masteri West Heights cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào?

      Mua nhà tại Masteri West Heights cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/04/2023
      Mua nhà tại Masteri West Heights cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào? Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng tìm mua dự án này thắc mắc. Cùng OneHousing tìm hiểu ngay!

      Nhiều khách hàng khi có ý định tìm mua căn hộ tại dự án Masteri West Heights thường thắc mắc liệu khi mua dự án này cần có những loại giấy tờ nào? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc trên, hãy xem ngay bài viết sau để có câu trả lời!

      Tổng quan dự án Masteri West Heights 

      Masteri West Heights là dự án được Tập đoàn Masterise Homes mua lại trên phần đất của chủ đầu tư Vingroup. Dự án có vị trí nằm tại trung tâm của đại đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Masteri West Heights nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km về phía Tây xung quanh được bao bọc bởi nhiều hạ tầng giao thông và tiện ích hiện đại giúp cho việc di chuyển của cư dân vào khu vực trung tâm thành phố trở nên dễ dàng và thuận tiện.

      Dự án được đầu tư khai thác trên khu đất có tổng diện tích 3,1ha  gồm 4 tòa căn hộ cao 38 - 39 tầng với các loại hình nhà ở chung cư cao tầng từ 1 - 3 phòng ngủ, Duplex và shophouse thương mại. Các căn hộ tại Masteri West Heights được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối ưu không gian đi kèm với nội thất được trang bị theo tiêu chuẩn quốc tế giúp khách hàng có được không gian sống đẳng cấp và những trải nghiệm tốt nhất.

      Dự án bao gồm nhiều tiện ích nội khu đắt giá và quy mô giúp khách hàng có thể tận hưởng được một môi trường sống và phát triển tối ưu. Một số tiện ích nổi bật đáng nhắc đến tại Masteri West Heights bao gồm:

      • Hệ thống công viên chủ đề quy mô hàng nghìn m2.
      • Hệ thống biển nước mặn, hồ nhân tạo, cảnh quan phong phú.
      • Bể bơi, sân tập thể thao.
      • Phòng Gym & Spa.
      • Sân chơi trẻ em.
      • Thư viện ngoài trời.

      mua-nha-tai-masteri-west-heights-can-chuan-bi-nhung-loai-giay-to-nao

      Dự án Masteri West Heights (Nguồn: Vinhomes Land)

      Tòa D dự án Masteri West Heights có bao nhiêu căn góc?

      Đọc tiếp

      Tầm quan trọng của việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi mua nhà

      Khi mua bán, chuyển nhượng căn hộ, việc chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ theo quy định của pháp luật là một việc làm hết sức cần thiết và bắt buộc. Điều này mang lại cho bạn sự nhanh chóng và tiết kiệm thời gian bởi hồ sơ khi đã được chuẩn bị đầy đủ sẽ được xem xét một cách nhanh chóng hơn. Hơn nữa, việc chuẩn bị đủ giấy tờ còn giúp hoàn thiện tính pháp lý cho giao dịch, giúp bạn tránh được những rủi ro pháp lý về sau.

      Chính vì những lý do kể trên, khách hàng khi mua dự án Masteri West Heights nói riêng và các dự án bất động sản khác nói chung nên tìm hiểu rõ những giấy tờ mà bản thân cần chuẩn bị sẵn cũng như giấy tờ mà bên bán cần cung cấp để giúp giao dịch diễn ra nhanh chóng, hạn chế rủi ro về sau. 

      Mua nhà tại Masteri West Heights cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào?

      Giấy phép kinh doanh - Đối với chủ đầu tư, sàn giao dịch

      Khi mua căn hộ chung cư tại các dự án lớn, tiêu biểu là Masteri West Heights, khách hàng cần yêu cầu bên bán, có thể là chủ đầu tư hoặc sàn giao dịch bất động sản cung cấp cho bạn giấy phép kinh doanh của họ. Việc này nhằm để bạn kiểm tra được tính pháp lý của bên bán xem đó có phải là một đơn vị uy tín được pháp luật công nhận hay không để hạn chế tình huống bị lừa đảo bởi những tổ chức kém uy tín.

      Giấy tờ chứng minh sở hữu nhà - Đối với bên bán 

      Giấy tờ nhà (sổ hồng hoặc giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản giao dịch)  là một trong những loại giấy tờ bắt buộc mà chủ đầu tư hoặc người bán căn hộ cho bạn phải xuất trình khi thực hiện công chứng, sang tên trong trường hợp bạn mua nhà. Điều này để đảm bảo rằng căn hộ mà bạn mua có đầy đủ tính pháp lý, không bị kê biên hay thế chấp ngân hàng.

      Một số giấy tờ tùy thân

      Giấy tờ chứng minh là loại giấy tờ bắt buộc của cả bên mua lẫn bên bán. Các giấy tờ này bao gồm: Căn cước công dân, hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhằm mục đích xác định rõ danh tính của chủ thể giao dịch cũng như hoàn thiện hồ sơ, cấp, đổi thông tin trên giấy chứng nhận.

      Hợp đồng mua bán

      Hợp đồng mua bán là giấy tờ bắt buộc phải có khi thực hiện thủ tục công chứng, sang tên khi mua căn hộ Masteri West Heights. Hơn nữa, đây còn là căn cứ để cơ quan thuế tính thuế và lệ phí phải nộp khi giao dịch bất động sản. Vì thế, khi mua căn hộ, khách hàng phải yêu cầu bên bán lập hợp đồng mua bán, công chứng và lưu thành 2 bản mỗi bên giữ 1 bản để đảm bảo quyền lợi về sau. 

      Giấy chứng minh thu nhập - Trong trường hợp vay ngân hàng

      Xu hướng mua căn hộ trả góp đang ngày càng phổ biến hơn hiện nay. Vì thế mà nếu bạn cũng lựa chọn hình thức mua nhà bằng hình thức này, bạn sẽ cần lưu ý chuẩn bị thêm giấy tờ chứng minh thu nhập (có thể là bảng sao kê lương) để làm thủ tục vay mua căn hộ. Ngoài ra, khách hàng cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết sau để thực hiện thủ tục vay mua căn hộ như: CCCD, sổ hộ khẩu (sổ tạm trú KT3), văn bản chứng minh công việc, bảng sao kê lương và giấy đề nghị vay tín chấp.

      Trên đây là thông tin về những loại giấy tờ cần có khi mua nhà tại Masteri West Heights. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giải đáp: Tòa B dự án Masteri West Height có bao nhiêu căn góc?

      Tòa C dự án Masteri West Height có bao nhiêu căn góc?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương