Mua nhà dự án: Những điều cần biết cho người chưa biết gì

      Mua nhà dự án: Những điều cần biết cho người chưa biết gì

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/12/2022
      Để có được quyết định xuống tiền để mua nhà dự án với tất cả thông tin chỉ trên giấy tờ là một điều không hề dễ dàng. Dù vậy, xu hướng này lại được không ít gia chủ ưa chuộng và ưu tiên chọn lựa. Vậy mua nhà dự án là gì, có những điểm nào cần lưu ý hay không? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin này.

      Để có được quyết định xuống tiền để mua nhà dự án với tất cả thông tin chỉ trên giấy tờ là một điều không hề dễ dàng. Dù vậy, xu hướng này lại được không ít gia chủ ưa chuộng và ưu tiên chọn lựa. Vậy mua nhà dự án là gì, có những điểm nào cần lưu ý hay không? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm.

      Mua nhà dự án là gì?

      Mua nhà dự án không phải là hình thức mới, tuy nhiên đây vẫn là lựa chọn khiến không ít nhà đầu tư bất động sản mới cũng như gia chủ tương lai băn khoăn. Bởi lẽ, việc hiểu đúng mua nhà dự án là gì không đơn giản.

      Mua nhà dự án thực chất là quá trình giao dịch những căn hộ chung cư, nhà ở, biệt thự thuộc trong quy hoạch dự án chưa hoặc đang thi công mà một chủ đầu tư nào đó đứng đầu khai thác. Tuy nhiên, những căn hộ, nhà dự án này đều phải được phê duyệt các giấy tờ trên phương diện pháp lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho các chủ đầu tư.

      3 thông tin quan trọng khi mua nhà ở xã hội: Những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Phân tích ưu điểm và hạn chế của 2 dạng mua nhà dự án

      Nhà dự án thường được chia thành 2 dạng chính là dự án chưa hình thành và dự án đã hình thành. Tùy vào từng dạng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu mà gia chủ đề ra trước đó.

      Mua nhà dự án chưa hình thành

      Được coi là xu hướng đầu tư bất động sản mới trong tình hình biến động hiện nay, mua nhà dự án được không ít người săn đón bởi nhiều điểm cộng vượt trội hơn hẳn so với các hình thức mua nhà trước đây.

      Ưu điểm

      Mỗi khi nhắc đến mua nhà dự án chưa hình thành chắc chắn không thể không nhắc tới ưu điểm lớn nhất chính là mức giá thấp hơn hẳn so với các hình thức khác. Đây được xem là thời điểm mua được nhà với giá sát và đúng với giá trị thực tế nhất. 

      (Nguồn: Vinhomes Cổ Loa)

      Ngoài ra, chủ sở hữu còn có thể chủ động và kiểm soát được khả năng tài chính với hình thức thanh toán theo tiến độ đã được quy định và đề ra trước đó trong bản thỏa thuận với chủ dự án.

      Cùng với đó là những chiết khấu, ưu đãi cùng các chính sách cho vay vốn của các ngân hàng liên kết với dự án tùy thuộc vào mỗi chủ đầu tư. Mức độ ưu đãi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độ uy tín của chủ dự án đó. Ví dụ khi mua nhà, căn hộ tại Vinhomes sẽ nhận được nhiều ưu đãi độc quyền đến từ Techcombank.

      Có cơ hội chọn lựa sớm những căn hộ, nhà với diện tích, hướng phong thủy, thiết kế, vị trí đẹp và phù hợp nhất mà không sợ có nhiều đối thủ cạnh tranh cũng là một ưu điểm không hề nhỏ của hình thức này.

      Hạn chế

      Một điểm trừ duy nhất khi mua nhà dự án chưa hình thành có lẽ là quá trình hoàn thiện và bàn giao dự án sẽ gặp rủi ro nếu chủ đầu tư kém chuyên nghiệp trong khâu quản lý và thi công.

      Mua nhà dự án đã hình thành

      Nhà dự án đã hình thành được hiểu đơn giản chính là những căn hộ, dự án đã được hoàn thiện toàn bộ mà không cần phải chờ đợi thi công. Mua nhà dự án đã hình thành cũng có những ưu và nhược điểm tương tự hình thức trên.

      Ưu điểm

      Tiết kiệm thời gian là ưu điểm lớn nhất của nhà dự án đã hình thành, chủ sở hữu có thể dọn vào ở luôn mà không cần chờ quá trình thi công tốn nhiều thời gian. Cùng với đó sẽ không phải trải qua cảm giác lo lắng mỗi khi nghĩ về quá trình cũng như tiến độ thi công của chủ đầu tư.

      (Nguồn: Vinhomes Grand Park)

      Gia chủ tương lai trước khi quyết định mua nhà sẽ có thể tham khảo, trải nghiệm trực tiếp những tiện ích nội khu và ngoại khu của khu đô thị mình muốn mua và từ đó sẽ có lựa chọn tốt hơn.

      Một số hạn chế

      Tuy nhiên, mua nhà dự án đã được hình thành sẽ không được thay đổi nhiều về cấu trúc, thiết kế cũng như phong thủy của căn nhà. Hoặc nếu muốn sửa lại cũng tốn khá nhiều thời gian, công sức cũng như quá trình xin cấp phép từ ban quản lý tòa nhà khá phức tạp. Cùng với đó là chi phí cũng cao hơn đáng kể so với hình thức dự án chưa được hình thành.

      5 lưu ý gì khi mua nhà dự án mà bạn không nên bỏ qua

      Nhà dự án thực chất vẫn là trên giấy tờ, trong quá trình đầu tư và chắc chắn chưa đưa vào sử dụng. Chính vì thế lưu ý khi mua nhà dự án là gì luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm và chưa bao giờ cũ. Cùng tham khảo những lưu ý trước khi mua nhà dự án cần biết ngay dưới đây.

      Xác minh và chứng thực được tính pháp lý của dự án

      Mua nhà dự án là quá trình giao dịch trực tiếp trên giấy tờ mà không qua các dự án hiện hữu nào, chính vì lẽ đó mà việc xác minh cũng như chứng thực được tính pháp lý mà dự án bạn sắp đầu tư vô cùng quan trọng. 

      Một số giấy tờ pháp lý cần quan tâm và kiểm tra có thể kể đến như quyền sử dụng đất, hồ sơ của dự án, bản thiết kế và thi công phải được phê duyệt trước đó, các giấy phép xây dựng cùng nhiều loại giấy tờ khác tùy thuộc vào từng dự án.

      Hợp tác mua nhà dự án cùng chủ đầu tư uy tín

      Để tránh được những rủi ro không mong muốn xảy ra, giải pháp duy nhất chính là hợp tác và đặt niềm tin vào những chủ đầu tư uy tín và có nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản.

      Một trong những đơn vị, chủ đầu tư cung cấp bất động sản lớn, uy tín cũng như có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, làm dự án… có thể kể tới là Vinhomes thuộc tập đoàn Vingroup.

      Yếu tố tài chính và mối quan hệ hợp tác của chủ đầu tư với các bên liên quan cũng khá quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo được tiến độ thi công cũng như những ưu đãi mà chủ sở hữu nhận được không hề nhỏ.

      Tham khảo thủ tục vay vốn

      Mua nhà dự án được không ít người trẻ hoặc các cặp vợ chồng mới cưới chưa có nhiều tiềm lực về tài chính lựa chọn. Chính vì vậy, tham khảo và nắm được những thủ tục, yêu cầu và các bước trong quá trình vay vốn ngân hàng mua nhà cũng được chú trọng.

      Các điều khoản quy định trong hợp đồng giao dịch

      Một lưu ý tiếp theo nhằm mục đích hạn chế rủi ro khi mua nhà dự án chính là việc đọc và hiểu rõ tất cả các điều khoản đã được thỏa thuận và quy định trong hợp đồng giao dịch giữa chủ sở hữu tương lai và chủ dự án.

      Quyền và nghĩa vụ của cả 2 bên, quy định về thanh toán, tiến độ thi công và bàn giao dự án là những yếu tố được ưu tiên hơn cả khi nhìn vào bản hợp đồng.

      Giám sát quá trình thi công, bàn giao

      Thời gian thi công và bàn giao căn hộ chung cư là khoảng thời gian cố định được quy định cũng như đề cập trước đó trong bản hợp đồng và được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Người mua nhà dự án nên giám sát và nắm được quá trình thi công để cân nhắc được thời gian nhận nhà và thanh toán các khoản tiếp theo.

      Cùng với đó là kiểm tra thật kỹ càng khi nhận căn hộ, nhà được chủ đầu tư bàn giao để không vướng vào những rắc rối sau khi nhận nhà xong mới phát hiện ra. Những mảng nên kiểm tra kỹ hơn cả như tường nhà, trần, sàn, nhà vệ sinh, đường ống nước, đường dẫn điện, hệ thống an ninh.

      Không chỉ riêng mua nhà dự án mà bất kỳ hình thức nhà, chung cư nào, chủ đầu tư và gia chủ tương lai cũng nên tìm hiểu thật kỹ về hình thức đó cũng như những lưu ý để tránh gặp phải rủi ro không mong muốn. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của OneHousing vừa rồi sẽ giúp bạn tìm được một căn nhà, căn hộ chung cư ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những điều cần biết về nhà ở xã hội Ehome S ở TP Thủ Đức

      Thế nào là căn hộ có vị trí đẹp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương