Mua nhà đang bàn giao: Những điều cần biết trước khi xuống tiền

      Mua nhà đang bàn giao: Những điều cần biết trước khi xuống tiền

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/12/2022
      Nhằm giảm thiểu những rủi ro khi mua nhà, khách hàng có xu thế lựa chọn căn hộ đang hoặc đã được bàn giao. Vậy mua nhà đang bàn giao là gì, có những ưu điểm nổi bật như thế nào? OneHousing sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

      Nhằm giảm thiểu những rủi ro khi mua nhà, khách hàng có xu thế lựa chọn căn hộ đang hoặc đã được bàn giao. Vậy mua nhà đang bàn giao là gì, có những ưu điểm nổi bật như thế nào? OneHousing sẽ giúp bạn đi tìm những câu trả lời ngắn gọn nhất. 

      Mua nhà đang bàn giao là gì?

      Mua nhà đang bàn giao là những căn hộ đang được hoàn thành và sắp được đưa vào sử dụng theo đúng các quy định của pháp luật. Mua nhà đang bàn giao giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng công trình, thủ tục pháp lý, môi trường, an ninh. Bạn có thể tận mắt chứng kiến đội ngũ thi công ngôi nhà của mình. 

      Việc bàn giao căn hộ được chủ đầu tư, chủ ngôi nhà tiến hành cẩn thận. Bạn hoàn toàn yên tâm về mặt pháp lý cũng như chất lượng công trình. Chủ đầu tư nắm chắc các thủ tục pháp lý, các chính sách cũng như các dịch vụ được trải nghiệm tại dự án. 

      Mua nhà dự án đang xây dựng: Những điều cần biết trước khi mua

      Đọc tiếp

      Những ưu thế mua nhà đang bàn giao

      Những căn hộ giao bán trong tình trạng đang bàn giao đón nhận sự quan tâm của nhiều khách hàng. Vì sao vậy? 

      Giá bán 

      Mở bán những căn hộ trong tương lai thường có nhiều chính sách, ưu đãi tốt. Tuy nhiên, với lòng mong mỏi có nhà ở ngay lập tức, nhiều khách hàng không đủ kiên nhẫn chờ đợi nên thường giao bán. Lần qua tay thứ hai thường có mức giá tốt hơn lần đầu. 

      Với những căn hộ tương lai, các chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách, chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vì thế, mức giá căn hộ đều rất phù hợp. Nhưng thời gian hoàn thiện rất dài, nhiều khách hàng nhận cảm thấy chán nản, đôi khi nhận được nhà không như giao bán.

      Người mua thường chọn cách giao bán ở thời điểm còn đang thi công. Thị trường bất động sản ngày càng biến động, các căn nhà chỉ cần giao bán sang tay sẽ giảm giá. Cho nên, những căn hộ đang bàn giao thường có giá trị thấp hơn so với lần mua đầu tiên. 

      (Nguồn: Internet)

      Các chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng

      Hiện nay, ngân hàng đưa ra nhiều chính sách vay vốn hỗ trợ các gia đình đầu tư mua nhà, mua đất. Mỗi hộ được vay vốn tối đa 70% giá trị của căn nhà kể cả căn hộ đã bàn giao hoặc căn hộ tương lai. Nhưng cách giải ngân của ngân hàng sẽ khác nhau tùy theo cách thức bạn mua nhà.

      Với các khách hàng mua nhà đang bàn giao với mục đích đầu tư, bạn có thể vay vốn ngân hàng kết hợp hình thức trả góp. Phương thức trả góp có nhiều thuận lợi mà không chênh lệch nhiều so với trả thẳng. Số tiền thừa dùng để mua một căn hộ đầu tư khác hoặc kinh doanh.

      Đây là một cách tốt nhất để đầu tư sinh lời, cách để bạn sớm sở hữu ngôi nhà của mình. 

      Kiểm tra chất lượng căn hộ sát sao

      Mua nhà đang bàn giao chiếm nhiều lợi thể để kiểm tra chất lượng công trình. Bạn thường xuyên đến giám sát công trình, đánh giá hoạt động của đội ngũ xây dựng. Trực tiếp quan sát, nhận xét để căn hộ được hoàn thiện một cách tốt nhất.

      Ngoài ra, bạn có thể thay đổi thiết kế ngôi nhà theo mong muốn dễ dàng bởi đơn vị thi công. 

      Không những thế, bạn không bị thất vọng khi nhận nhà vì nó đúng với thực tế bạn tận mắt chứng kiến. Bởi đôi khi, các căn hộ trong tương lai không đúng với những hình ảnh được các chủ đầu tư quảng bá. 

      Phù hợp mục đích mua

      Mua nhà đang bàn giao rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng. Người mua có thể dọn đến ở tạo những điều kiện thuận lợi cho công việc, học tập của con cái. Người mua nhà đầu tư đều mong muốn sớm có nhà cho khách thuê để gia tăng thu nhập. 

      Nếu mua căn hộ mới khởi công hay đang thi công, thời gian xây dựng có thể kéo dài một vài năm. Nếu bạn có nhà sẵn, không cần chỗ ở ngay thì mua nhà trong tương lai có lợi thế.

      Nhưng hầu hết, khách hàng mua nhà đều có mục đích sử dụng ngay nên lựa chọn căn hộ đang bàn giao là tốt nhất. Ngôi nhà nhanh chóng được đưa vào sử dụng mà chất lượng công trình tốt hơn. 

      Bên cạnh đó, bạn phải tự lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình nếu mua căn hộ mới. Lựa chọn, sắp đặt nội thất, phân chia các phòng như phòng ngủ, phòng khách, bếp tốn rất nhiều thời gian.

      Hầu hết, người mua nhà đều phải tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế. Có thể bạn sẽ tốn một khoản chi phí cho thiết kế. 

      Những chia sẻ trên phần nào giúp độc giả hiểu rõ những ưu thế mua nhà đang bàn giao. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng ngôi nhà, các thủ tục pháp lý, an ninh, môi trường sống xung quanh. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Tìm hiểu ngay các ưu đãi khi mua nhà ở xã hội

      Lần đầu mua nhà: Có nên mua chung cư đã qua sử dụng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương