Mua nhà cuối năm có phải thời điểm vàng để mua

      Mua nhà cuối năm có phải thời điểm vàng để mua

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/12/2022
      Khi thời điểm cuối năm đến gần, mọi người bắt đầu nghĩ về những ý định mà họ đã ấp ủ trong năm, một trong số đó là vấn đề mua nhà. Vậy cuối năm có phải là thời điểm vàng để mua nhà? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu vấn đề này.

      Khi thời điểm cuối năm đến gần, mọi người bắt đầu nghĩ về những ý định mà họ đã ấp ủ trong năm, một trong số đó là mua nhà. Vậy cuối năm có phải là thời điểm vàng để mua nhà? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu vấn đề này nhé! 

      Ưu điểm khi mua nhà cuối năm

      Giảm sự cạnh tranh

      Hiện nay rất ít người nghĩ về việc mua nhà thời điểm cuối năm. Họ cho rằng mua nhà là chuyện hệ trọng vì vậy cần phải dành thời gian dài suy nghĩ và đưa quyết định. Vào dịp cuối năm người Việt hay có xu hướng tích trữ tiền chuẩn bị cho lễ Tết chào đón năm mới và cũng rất tất bật với việc mua sắm cho nhà cửa.

      Với tâm lý số đông như thế, thì bạn nên đi ngược lại với số đông. Theo lời khuyên của một số chuyên gia bất động sản thì đây là thời điểm vàng để mua nhà vì lúc này bạn sẽ giảm được tính cạnh tranh và việc mua nhà sẽ thuận tiện thậm chí sẽ dễ dàng hơn nữa khi mức độ cạnh tranh thấp. 

      (Nguồn: Linkedin)

      Thuận lợi cho thương lượng giá cả

      Vào cuối năm người Việt không thích để mọi thứ dở dang qua năm mới. Khi rao bán nhà, người bán sẽ thật sự muốn bánh được căn nhà trước khi năm mới đến. Kể cả là người đang gặp rắc rối trong cuộc sống phải vay tiền, đáo hạn hay họ đang có nhu cầu đổi sang ngôi nhà tốt hơn. Gặp được người như vậy bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho thương lượng và đàm phán. 

      Hơn thế hiện nay nguồn cung nhiều hơn so với cầu, nhờ vậy giá cả sẽ được điều chỉnh đến mức độ thuận tiện với người mua. Thời điểm cuối năm có những dự án được tung ra và đây là cơ hội tốt cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư mong muốn kích cầu sẽ giảm giá tạo điều kiện cho người mua. 

      Được nhân viên tư vấn kĩ càng hơn và nhận nhiều ưu đãi 

      Cuối năm việc giao dịch nhà đất sẽ đỡ nhộn nhịp hơn, lúc này sẽ có nhân viên môi giới tư vấn kĩ lưỡng hơn. Họ sẽ tích cực hơn trong việc tìm kiếm căn nhà thích hợp với những nhu cầu của bạn. Đồng thời cũng sẽ không tiếc thời gian và công sức khi tư vấn trực tiếp với bạn. 

      Bên cạnh đó nhằm kích cầu khách hàng mua hàng. Vào dịp cuối năm nhiều dự án mở bán cũng đưa ra những chương trình ưu đãi tặng vàng, chiết khấu cao cũng như những lời chào mời như mua căn hộ tặng vàng, mua xe trả góp tặng ngay nhà, ô tô, voucher mua sắm. Đây chính là cơ hội tuyệt với mà bạn cần chớp lấy đúng không nào. 

      Thuận lợi về tài chính

      Vào dịp cuối năm, các ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ bán nhà, thuê nhà luôn tạo điều kiện tốt cho khách hàng trong việc mua nhà cuối năm. Đặc biệt, các ngân hàng thường đưa ra lãi suất cực tốt để khách vay mua bất động sản.

      Cuối năm chắc chắn cũng là lúc bạn đã tích góp được một khoản kha khá trong suốt một năm qua để có thể mua nhà.

      Chọn thời điểm mua nhà trong năm thích hợp với người độc thân

      Đọc tiếp

      Những lưu ý khi mua nhà cuối năm

      Mặc dù cuối năm là thời điểm vàng để mua nhà nhưng bạn vẫn nên cẩn thận với rủi ro có thể xảy ra. Hãy lưu ý một số điều sau để việc mua nhà của bạn thật thuận lợi và an toàn.

      • Không sa vào những bẫy khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp những lời mời gọi vô cùng khó cưỡng khi đang mua nhà. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên những chủ đầu tư uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng và pháp lý của dự án. 
      • Cẩn thận với các chiêu trò khi mua trả góp. Có một số dự án sẽ rao bán với mức lãi suất hấp dẫn 0%. Bạn cần hỏi rõ nhân viên tư vấn ngân hàng làm thủ tục cho vay về biên độ lãi suất những năm sau để tránh bị vượt quá mức tài chính của bản thân.

      Thời điểm vàng để mua nhà tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire 

      Mới đây, dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire đã đến giai đoạn hoàn thành. Các khách hàng đầu tiên đã được trao chìa khóa của căn nhà trong mơ với những tiện ích hấp dẫn. Đây là một trong những dự án cực kỳ lý tưởng dành cho những khách hàng nào đang có kế hoạch mua nhà cuối năm.

      Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire tọa lạc tại Hưng Yên, là một trong những dự án đô thị hiện đại của Vinhomes. Khi nói đến dự án này, không thể không kể đến những đặc điểm như không gian sống văn minh, đẳng cấp với đầy đủ các công trình nội, ngoại khu đa dạng, phong phú, để những chủ nhân tương lai có một cuộc sống phồn vinh và hạnh phúc.

      (Nguồn: Vinhomes Land)

      Với mong muốn mang đến cho khách hàng một cuộc sống hiện đại, thượng lưu, trải nghiệm những mang chất riêng của Vinhomes. Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire có:

      • Công viên Royal Wave Park quy mô lên tới 18ha với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẳng cấp quốc tế như biển sóng nhân tạo 5.4 ha, hồ nước mặn Laguna 9.3 ha, công viên cát trắng Sandy Park 1 ha. Đây là điểm nổi bật tạo ra thương hiệu riêng tại khu đô thị Vinhomes The Empire. 
      • Công viên trung tâm Empire Park quy mô lên tới 7,5 ha quy tụ bộ 3 công viên liên hoàn: công viên Ánh Sáng, công viên Tinh Yên và công viên Khải Hoàn với 3 sắc màu độc đáo khác nhau sẽ đem lại nhiều trải nghiệm nghỉ ngơi, giải trí đầy thú vị. 
      • Công viên Silk Park dài khoảng 2,6 km, đây là hệ thống sông ở phía Tây của khu đô thị, là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi ngoài trời, dã ngoại ngắm cảnh và BBQ dành cho những gia đình muốn tổ chức picnic cuối tuần. 
      • Đại lộ Kinh đô ánh sáng Kingdom Avenue nằm tại trung tâm của dự án với điểm nhấn là quảng trường Empire Square và toà tháp điêu khắc biểu tượng ánh sáng 30m được ví như Paris thu nhỏ. 
      • Khu đô thị The Empire cũng được sở hữu những dịch vụ tiện ích của thương hiệu Vingroup như: Trung tâm thương mại Vincom, bệnh viện đa khoa Vinmec, trường học liên cấp Vinschool và hệ thống vận hành, quản lý Vinhomes. Cư dân được hưởng thụ cuộc trong mơ với chuỗi tiện ích đủ đầy, thoả mãn các nhu cầu thư giãn, giải trí đẳng cấp, rèn luyện sức khoẻ ngay tại nơi ở. 
      • Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall là nơi hội tụ thiên đường ăn uống, vui chơi và mua sắm sầm uất hàng đầu cả nước. 

      Vinhomes cũng có nhiều chính sách thanh toán tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội sở hữu “căn nhà mơ ước” tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Chính sách thanh toán linh hoạt như Chính sách thanh toán tiến độ, Chính sách thanh toán sớm và Chính sách thanh toán ngân hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      5 thời điểm mua nhà trong năm thích hợp khi lần đầu mua nhà

      Mua nhà dự án đang xây dựng: Những điều cần biết trước khi mua

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương