Chọn thời điểm mua nhà trong năm thích hợp với người độc thân

      Chọn thời điểm mua nhà trong năm thích hợp với người độc thân

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/12/2022
      Nên mua nhà vào thời điểm nào là thích hợp, đây là câu hỏi làm đau đầu rất nhiều người. Hãy cùng OneHousing chia sẻ thông tin thời điểm mua nhà trong năm thích hợp với người độc thân.

      Nên mua nhà vào thời điểm nào là thích hợp, đây là câu hỏi muôn thuở làm rất nhiều người đắn đo và chưa có câu trả lời. Vậy hãy cùng OneHousing đi tìm hiểu chính xác thời điểm mua nhà trong năm thích hợp với người trên 30 tuổi qua bài viết dưới đây.

      Lựa chọn vàng thời điểm cuối năm để mua nhà

      Dịp cuối năm là thời điểm mua nhà trong năm vô cùng thích hợp bởi vào thời gian này, thị trường bất động sản trở nên vô cùng nhộn nhịp và sôi động. Đây là thời điểm để các chủ đầu tư tung ra hết những sản phẩm còn tồn kho với những mức giá và chính sách cực kì hấp dẫn.

      Chính vì tâm lý này mà lượng cung bất động sản cuối năm có xu hướng tăng vọt, vô tình tạo thêm áp lực buộc các chủ đầu tư phải hạ giá bán để thu hút được khách hàng. Điều này là cực kỳ có lợi cho người mua nhà là người độc thân sẽ có nhiều sản phẩm để lựa chọn hơn và giá cũng hấp dẫn hơn so với thời điểm khác.

      Đọc tiếp

      Mua nhà vào “tháng cô hồn” - món hời không nên bỏ lỡ

      Theo quan niệm dân gian, tháng ba và tháng bảy âm lịch hằng năm là hai tháng mà âm khí nặng nề. Vì thế không nên làm các việc trọng đại vào hai tháng này. Chính vì tâm lý lo lắng vô căn cứ này mà thị trường bất động sản trong hai tháng này cũng sụt giảm một cách cục bộ.

      Kéo theo đó là những chính sách hạ giá bán, những chương trình ưu đãi hấp dẫn như tặng vàng, tặng chuyến du lịch, tặng xe,...của chủ đầu tư cũng diễn ra rầm rộ hơn nhầm kích cầu lại thị trường. 

      Hiện nay, quan niệm mua nhà vào tháng ba và tháng bảy cũng không còn trở nên quá nặng nề như trước. Thậm chí với nhiều nhà đầu tư đây còn là cơ hội giúp sở hữu được những tài sản đầu tư hoặc để ở với giá ưu đãi nhất sau đó bán lại vào lúc thị trường thuận lợi. 

      Mua nhà vào mùa mưa liệu có thích hợp

      Theo ý kiến của một số người thường không thích mua nhà vào mùa mưa bởi sự bất tiện về mặt thời tiết cũng như mong muốn việc mua nhà đều được bình yên, không phải giông bão, trắc trở.

      Thế nhưng đây chỉ là tâm lý của một số ít bộ phận mà thôi, trên thực tế, lại có rất nhiều người lựa chọn mua nhà vào mùa mưa với quan niệm đối lập là “có nước sẽ có tiền”.

      Giá trị lớn nhất của việc mua nhà vào thời điểm này chính là nó giúp người mua lần đầu kiểm tra, đánh giá được một cách chính xác nhất chất lượng ngôi nhà mà bạn định mua có tốt không, có bị thấm nước hay bị dột không. Bên cạnh đó đây cũng là thời điểm giúp kiểm tra hạ tầng giao thông, đường xá quanh khu vực dự án có tốt hay không. Từ đó, giúp bạn đưa ra được một quyết định chính xác hơn.

      Khi đi mua nhà vào mùa mưa, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về xây dựng để có thể phát hiện những điểm yếu của ngôi nhà. 

        • Kiểm tra phần chân tường: Chân tường của những ngôi nhà nằm trong khu vực thường xuyên bị ngập sẽ đóng rêu xanh và xuất hiện vết ố, bạn cần nên lưu ý điểm này.
      • Độ cao của nền nhà và mặt đường: Một điều hiển nhiên là những ngôi nhà có độ cao thấp hơn mặt đường sẽ có tỷ lệ ngập cao hơn.

      Thời điểm mua nhà trong năm: Nên mua nhà trước Tết hay sau Tết

      (Nguồn:Bất động sản)

      Mua nhà vào thời điểm thị trường có tín hiệu phục hồi

      Thị trường bất động sản vận động liên tục theo chu kỳ bao gồm 4 giai đoạn phục hồi - sốt nóng - hạ nhiệt - đóng băng. Tùy vào bối cảnh kinh tế của từng khu vực, của đất nước cũng như tình hình kinh chính trị xã hội mà một chu kì của thị trường bất động sản thường diễn ra trong 7 - 10 năm

      Mấu chốt là bạn chỉ cần nắm bắt được từng giai đoạn của thị trường để quyết định chi tiền vào thời điểm hợp lý. Trong giai đoạn thị trường đóng băng, các hoạt động diễn ra trên thị trường bất động sản rất trì trệ, lượng cung và cầu bất động sản ở giai đoạn này cũng rất thấp. 

      Sau giai đoạn đóng băng, những tín hiệu phục hồi của thị trường cũng dần xuất hiện. Đây là thời điểm mua nhà khá lý tưởng vì giá nhà tại thời điểm này còn khá rẻ. Ngoài ra, thời điểm này cũng được nhiều nhà đầu tư đón đầu và mua vào mạnh để bán ra khi thị trường sôi động trở lại.

      Vậy câu hỏi đưa ra là làm sao để xác định đâu là thời điểm thị trường bắt đầu phục hồi? Để biết được điều này, bạn cần quan tâm theo dõi các phương tiện thông tin truyền thông chính thống.

      Với những người mua nhà lần đầu, bạn có thể nhờ sự tư vấn từ những chuyên gia phân tích thị trường để có được quyết định chính xác về thời gian xuống tiền hợp lý và có được sản phẩm ưng ý.

      Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nhà chung cư phục vụ tốt cho nhu cầu an cư cũng như và đầu tư sinh lời tốt thì các sản phẩm của Vingroup và Masterise Homes chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

      Hai ông lớn thị trường bất động sản đang là những chủ đầu tư nắm giữ nhiều quỹ đất vàng với những đại dự án đã và đang triển khai sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Thời điểm mua nhà trong năm: Có nên mua nhà sau Tết?

      Lần đầu mua nhà: Lợi ích khi mua căn hộ cao cấp qua môi giới

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương