5 thời điểm mua nhà trong năm thích hợp khi lần đầu mua nhà

      5 thời điểm mua nhà trong năm thích hợp khi lần đầu mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/12/2022
      Mua nhà lần đầu có thể gặp một số rủi ro vì chưa có kiến thức và các kinh nghiệm liên quan. Việc xác định mua nhà thời gian nào cũng gặp phải nhiều khó khăn. Vậy, làm thế nào để mua được ngôi nhà thuận lợi, đem lại những giá trị về mặt tài chính. Theo dõi bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn nắm bắt một số thời điểm mua nhà trong năm phù hợp.

      Mua nhà lần đầu có thể gặp một số rủi ro vì chưa có kiến thức và các kinh nghiệm liên quan. Việc xác định mua nhà thời gian nào cũng gặp phải nhiều khó khăn.

      Vậy, làm thế nào để mua được ngôi nhà thuận lợi, đem lại những giá trị về mặt tài chính. Theo dõi bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn nắm bắt một số thời điểm mua nhà trong năm phù hợp. 

      Một số lưu ý xác định thời điểm mua nhà

      Thời điểm mua nhà trong năm rất quan trọng, quyết định giá trị tài sản ngôi nhà. Bạn có thể mua được căn nhà giá tốt, vị trí đẹp nếu biết cách chọn thời điểm phù hợp. Có những giai đoạn nóng sốt, thị trường bất động sản đẩy giá rất cao, nhiều căn hộ mức giá trên trời.

      Tâm lý người mua hàng mong muốn mua bằng được ngôi nhà để tránh tuột mất cơ hội. Tuy nhiên, quyết định nóng vội có thể ảnh hưởng nhiều đến hạn mức tài sản mà bạn có. 

      Bạn nên chú ý một số đặc điểm dưới đây để xác định thời điểm mua nhà phù hợp:

      • Không nên quá nóng vội.
      • Tìm hiểu thông tin ngôi nhà mong muốn mua được giao bán.
      • Đánh giá tình trạng ngôi nhà.
      • Xác định đúng thời điểm thích hợp.

      Thời điểm mua nhà trong năm: Có nên mua nhà vào tháng 7?

      Đọc tiếp

      5 thời điểm mua nhà trong năm thích hợp

      Bạn đang gặp nhiều băn khoăn xác định thời điểm mua nhà trong năm nhằm sớm tìm được một căn chung cư hay căn hộ tốt. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây.

      • Thời điểm cuối năm

      Giai đoạn cuối năm, thị trường bất động sản càng nổi bật. Các chủ đầu tư đều muốn đẩy nhanh giao bán những dự án cũ, tồn đọng để sang năm mới đón nhận những dự án mới. Vì thế, 3 tháng cuối năm các dự án lên sàn với các sự kiện mở bán tốt. Quý IV là thời điểm mua nhà trong năm tuyệt vời bởi tâm lý an cư vào dịp tết nguyên đán của dân tộc Việt Nam. 

      • Tháng 3 hoặc tháng 7

      Theo dân gian, tháng 3 là tiết Thanh Minh, tháng 7 là tháng giông bão cô hồn. Mọi việc trọng đại như cất nóc, cưới vợ, mua nhà,... đều được trì hoãn. Nếu làm những việc này, nguy cơ rủi ro cho gia đình và bản thân rất cao. Tuy nhiên, đó là quan niệm dân gian, theo quy luật đời sống, tháng nào cũng đều có những ngày xấu ngày đẹp để làm việc tốt. Vì thế, tháng 3 hoặc tháng 7 là một thời điểm mua nhà trong năm thích hợp. 

      Những tháng đại kỵ này, nhiều dự án bất động sản như chung cư, nhà đất,... được giao bán rầm rộ với các chương trình ưu đãi tốt, giảm giá đến 10% giá trị ngôi nhà. Lần đầu mua nhà tìm được căn nhà giá tốt là động lực để các gia đình cố gắng phấn đấu. 

      (Nguồn: Sưu tầm)

      • Mùa đông hoặc xuân

      Có thể nói rằng, thời gian mùa đông là thời điểm mua nhà trong năm tốt bởi lúc này lượng giao dịch của thị trường bất động sản giảm bớt. Đây là một thời điểm phù hợp giúp bạn nắm bắt cơ hội để mua nhà mức giá tốt. Những người lần lần đầu mua nhà nên tham khảo khoảng thời gian này.

      Sau thời gian chững lại mùa đông, bất động sản chuyển dần sang giai đoạn hồi phục ở mùa xuân. Các dự án bất động sản tồn đọng được đẩy mạnh giải phóng, nhiều ưu đãi tốt dành cho dân cư. Đó là một trong những tín hiệu mừng để bạn sở hữu một ngôi nhà hoàn hảo. 

      • Mùa mưa

      Từ xa xưa, người ta thường khuyên những việc trọng đại không nên làm vào mùa mưa. Tuy nhiên, đó là một quyết định sai lầm nếu bạn không tìm hiểu ở lần đầu mua nhà. Mùa mưa, các công trình đang thi công hay sắp khởi công có nhiều ảnh hưởng. Chính thời tiết này giúp các chủ đầu tư đánh giá chất lượng thi công của công trình có bị sụt lún không? Bạn khách quan có thể khảo sát chất lượng công trình về mặt bằng, hạ tầng, hệ thống thoát nước hay giao thông.

      Các chuyên gia bất động sản dày kinh nghiệm cho rằng, mùa mưa là thời gian tốt để khách hàng sở hữu những ngôi nhà giá thành tốt hơn. Không những thế, các khách hàng đàm phán dễ hơn với các chủ đầu tư về giá trị ngôi nhà bởi thời tiết khó khăn thuận lợi. 

      • Giai đoạn thị trường bất động sản đang hồi phục

      Cũng giống như các chuyên ngành khác, thị trường bất động sản hoạt động nhịp nhàng theo từng chu kỳ, có lúc thăng, lúc giáng. Tùy thuộc vào nguồn lực kinh tế của từng quốc gia mà chu kỳ bất động sản có thể kéo dài từ 5-7 năm.

      Mỗi chu kỳ đều trải qua các giai đoạn: phục hồi, tăng trưởng, bùng nổ, suy thoái, đóng băng. Giai đoạn đóng băng, các sàn giao dịch dường như chậm hẳn lại. Tình trạng làm phát ngày càng tăng cao, ngân hàng không giải quyết các khoản vay. Đó chính là giai đoạn bất động sản xuống dốc.

      Với những người lần đầu mua nhà, cần phải tìm hiểu rõ thị trường bất động sản đang nằm trong giai đoạn nào. Trải qua thời gian dài đóng băng, thời kỳ hồi phục bắt đầu.

      Nền kinh tế có chiều hướng phát triển tích cực, không bị trì trệ. Các dự án bất động sản tồn đọng đều được giải quyết nhanh chóng. Các dự án chung cư được mở bán với nhiều ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Đây chính là thời điểm mua nhà trong năm rất thích hợp.

      Bạn có thể tham khảo các dự án chung cư của Vinhomes, Masteri. Những dự án này được các chủ đầu tư lớn, nổi tiếng, luôn dành cho khách hàng những ưu đãi tuyệt vời nhằm có một cuộc sống tốt nhất. 

      Lần đầu gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn thời điểm mua nhà trong năm. Hi vọng rằng, chia sẻ trên giúp quý độc giả bỏ túi được một vài kinh nghiệm quý báu để lựa chọn thời điểm mua nhà thích hợp mang lại một ngôi nhà ấm cúng dành cho tổ ấm.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp thắc mắc: Tại sao phải chọn thời điểm mua nhà trong năm?

      Tham quan Căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Ocean Park khi lần đầu mua

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương