Mua bán nhà đất huyện Đông Anh Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất huyện Đông Anh Hà Nội và những điều cần biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/08/2023
      Bạn muốn đầu tư kinh doanh và đang quan tâm đến việc mua bán nhà đất huyện Đông Anh Hà Nội? Đừng bỏ lỡ bài viết với nhiều thông tin hữu ích sau của OneHousing!

      Kể từ khi đề án thành lập quận Đông Anh được Thủ đô Hà Nội thông qua, thị trường bất động sản ở đây đã liên tục “nổi sóng” sôi động trong thời gian gần đây. Do đó, việc có nên mua bán nhà đất huyện Đông Anh vào thời điểm hiện tại không là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Hôm nay, One Housing sẽ chia sẻ cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích qua bài viết sau !

      Những điều cần biết về huyện Đông Anh

      Nằm tại vị trí cửa ngõ phía Bắc của Hà Nội, Đông Anh là một huyện ngoại thành của Thủ đô. Huyện Đông Anh nằm trong khuôn khổ quy hoạch phát triển đa ngành của Chính phủ: từ công nghiệp, đô thị, dịch vụ và du lịch. Vùng đất này đóng vai trò quan trọng như một điểm nối chính, kết nối thủ đô Hà Nội với các tỉnh miền Bắc.

      Về vị trí địa lý

      Về hướng Đông, Đông Anh giáp thành phố Từ Sơn và huyện Yên Phong của Bắc Ninh. Phía Tây kề sát huyện Mê Linh và Đan Phượng. Phía Nam tiếp giáp quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Long Biên và huyện Gia Lâm. Còn về phía Bắc, huyện này liền kề với huyện Sóc Sơn.

      Vị trí của huyện Đông Anh trên bản đồ thành phố (nguồn: Xaydungso)

      Đơn vị hành chính trực thuộc

      Huyện Đông Anh gồm tổng cộng 24 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm: thị trấn Đông Anh, Dục Tú, Đông Hội, Bắc Hồng, Đại Mạch, Xuân Nộn, Tiên Dương, Liên Hà, Hải Bối, Vân Hà, Võng La, Vĩnh Ngọc, Nam Hồng, Cổ Loa, Nguyên Khê, Mai Lâm, Thụy Lâm, Kim Chung, Kim Nỗ, Uy Nỗ, Tàm Xá, Việt Hùng, Vân Nội, Xuân Canh, Cổ Loa.

      Hạ tầng giao thông

      Mặc dù là huyện ngoại thành nhưng Đông Anh kết nối dễ dàng với trung tâm Hà Nội nhờ cầu Nhật Tân và Đông Trù. Ngoài ra huyện này còn gần với cảng hàng không quốc tế Nội Bài, là nơi đi qua của nhiều tuyến đường lớn như: quốc lộ 23B, quốc lộ số 3, quốc lộ 5, cao tốc Thăng Long - Nội Bài, cao tốc Nhật Tân - Nội Bài.

      Từ Đông Anh cũng dễ dàng tiếp cận với các tuyến đường sắt phía Bắc như đường sắt Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên. Tất cả đã đã tạo nên một mạng lưới giao thông thuận tiện và toàn diện, giúp kết nối nhanh chóng đến các tỉnh lân cận.

      Nhiều tuyến đường huyết mạch đi qua huyện Đông Anh (nguồn: Báo Người lao động)

      Văn hóa, lịch sử

      Đông Anh là mảnh đất giàu văn hóa lịch sử, các di sản, cất giữ tinh hoa của nền văn hóa truyền thống dân tộc. Khi nhắc đến huyện Đông Anh, người ta luôn nhớ về Cổ Loa thành từng là nhiều lần làm kinh đô của triều đại trong quá khứ.

      Ngoài ra, rất nhiều lễ hội truyền thống vẫn được người dân Đông Anh giữ gìn cho tới tận bây giờ như: Hội làng Xuân Nộn,Lễ hội kén rể làng Đường Yên, Hội làng Dục Nội, Hội đền An Dương Vương hay gọi là Hội Cổ Loa, Hội làng Xuân Trạch, Lễ hội rước vua Đền Sái..

      Di tích Cổ Loa huyện Đông Anh (nguồn: Traveloka)

      Danh sách chung cư trung cấp quận huyện Đông Anh cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất ở huyện Đông Anh

      Dễ dàng nhận thấy lợi thế hàng đầu của huyện Đông Anh là nằm ở cửa ngõ phía Bắc quan trọng của thủ đô Hà Nội. Khi đề án lên Quận được phê duyệt, Thủ đô sẽ đặt nhiều tâm huyết để nâng cấp cơ sở hạ tầng. Mục tiêu dài hạn là phát triển Đông Anh thành một đô thị hiện đại mở rộng ven bờ Bắc sông Hồng. Với triển vọng như vậy, nhiều "đại gia" trong và ngoài nước đã đổ về huyện Đông Anh để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

      Nhu cầu mua bán nhà đất ở huyện Đông Anh vẫn luôn sôi động (nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Do đó mà ngày càng nhiều người đang đánh giá tích cực và chọn lựa Đông Anh là điểm đầu tư trong tương lai. Đồng thời, những người đang tìm kiếm nơi ở ổn định cũng đổ về đây vì Đông Anh là môi trường sống lý tưởng, mật độ dân cư đáng chú ý, cơ sở hạ tầng phát triển và tiện ích đáp ứng đa dạng,... Có thể thấy, nhu cầu mua bán nhà đất huyện Đông Anh luôn hiện hữu trong cuộc sống người dân phía Bắc thủ đô.

      Tình hình chung thị trường bất động sản ở huyện Đông Anh

      Một vài năm gần đây, huyện Đông Anh đã trở thành "điểm nóng" của thị trường bất động sản. Giai đoạn 2020 - 2021, những thông tin về quy hoạch đô thị và cơ sở hạ tầng xuất hiện đã đẩy giá bất động sản tại khu vực này liên tục tăng cao. Đỉnh điểm của sự tăng giá này xuất hiện vào đầu năm 2021, khi giá bất động sản tại Đông Anh tăng lên gấp 3 - 4 lần so với thời điểm trước đó.

      Bước qua năm 2023, cùng với những thách thức toàn cầu về kinh tế, thị trường bất động sản tại huyện Đông Anh đã thể hiện tín hiệu giảm sút, chủ yếu do sự suy giảm về số lượng giao dịch. Trong số các sản phẩm, đặc biệt là phân khúc đất nền, nhà đất đã chứng kiến một mức giảm giá đáng kể.

      Giá nhà đất ở huyện Đông Anh biến động mạnh mẽ và đang có xu hướng đi vào ổn định (Nguồn: Người quan sát)

      Đề án đưa Đông Anh lên quận đã chính thức được UBND TP Hà Nội thông qua vào ngày 4/7/2023. Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia thì giá đất ở đây sẽ khó có sự bùng nổ như trước. Huyện Đông Anh không còn là lựa chọn lý tưởng cho những nhà đầu tư muốn lướt sóng. Lý do là vì giá cả đã tăng quá cao, thị trường nhà đất bắt đầu chuyển sang giai đoạn ổn định và bền vững.

      Giá nhà đất ở huyện Đông Anh hiện nay

      Theo nguồn Batdongsan, tháng 08/2023, sau đây là giá đất - nhà đất ở một số xã của huyện Đông Anh hiện nay:

      • Xã Bắc Hồng: từ 28.85 triệu đồng - 50 triệu đồng/m2
      • Xã Cổ Loa: từ 21 triệu đồng - 41 triệu đồng/m2 (giá đất)
      • Xã Đại Mạch: từ 30,21 triệu đồng - 65,52 triệu đồng/2
      • Thị trấn Đông Anh: 14,26 triệu đồng - 166,67 triệu đồng/m2
      • Xã Đông Hội: từ 41,5 triệu đồng - 275 triệu đồng/m2
      • Xã Dục Tú: từ 37,33 triệu đồng/m2
      • Xã Hải Bối: từ 29 triệu đồng - 117,04 triệu đồng/m2
      • Xã Kim Chung: từ 34 triệu đồng - 141,59 triệu đồng/m2
      • Xã Kim Nỗ: từ 80 triệu đồng - 133 triệu đồng/m2
      • Xã Mai Lâm: từ 46,25 triệu đồng - 72 triệu đồng/m2
      • Xã Nam Hồng: từ 37,04 triệu đồng - 113,33 triệu đồng/m2
      • Xã Tàm Xá: từ 50 triệu đồng - 54 triệu đồng/m2
      • Xã Thụy Lâm: từ 18 triệu đồng/m2
      • Xã Tiên Dương: từ 30,44 triệu đồng - 357,14 triệu đồng/m2
      • Xã Uy Nỗ: từ 78 triệu đồng - 217,74 triệu đồng/m2

      Tóm lại, kể từ khi có thông tin về việc nâng cấp lên quận, giá đất tại Đông Anh đã có mức tăng đáng kể. Sau đó đã trải qua một số giai đoạn điều chỉnh. Trong thời gian tới, thị trường bất động sản ở các khu vực này dự kiến sẽ tiếp tục tăng, nhưng sẽ tuân theo một lộ trình ổn định hơn. Đối với nhà đầu tư, nếu quyết định mua bán nhà đất Hà Nội - Đông Anh thì bạn cần có tầm nhìn dài hạn hơn.

      Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thị trường mua bán nhà đất huyện Đông Anh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thu nhập 35 triệu/tháng, sổ tiết kiệm 1,4 tỷ nên mua nhà đất hay tậu chung cư?

      Gia chủ có nên mua nhà, đất ngõ cụt không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương