Mua bán nhà đất tại quận Đống Đa Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất tại quận Đống Đa Hà Nội và những điều cần biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Tình hình mua bán nhà đất tại quận Đống Đa Hà Nội hiện nay như thế nào? Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu kỹ hơn để có câu trả lời thỏa đáng nhất.

      Quận Đống Đa nằm trong số bốn quận trung tâm của thủ đô Hà Nội. Khu vực này không chỉ chú trọng vào việc phát triển kinh tế và xã hội; mà còn tập trung tận dụng mọi nguồn lực để thúc đẩy quá trình đầu tư, xây dựng hạ tầng hiện đại. Trong bài viết sau, OneHousing mang đến cho bạn những thông tin khái quát về tình hình mua bán nhà đất tại quận Đống Đa; từ đó giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt nhất. 

      Tổng quan tình hình nhà đất quận Đống Đa

      mua-ban-nha-dat-tai-quan-dong-da-ha-noi-va-nhung-dieu-can-biet-n17t-onehousing-1

      Mua bán nhà đất tại quận Đống Đa (Nguồn: Chợ tốt)

      Quận Đống Đa nằm ở vị trí trung tâm, liên kết dễ dàng với các quận lân cận như: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy… Nơi đây tập trung dân cư đông đúc với hơn 14.000 cơ quan, 20 trường đại học, 18 bệnh viện, cùng các cơ quan quan trọng như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, di tích lịch sử như Văn Miếu, Chùa Bộc...

      Bên cạnh đó, quận còn có 18 dự án giao thông chiến lược được triển khai, bao gồm mở rộng đường Lương Định Của – Trường Chinh, nút Tây Sơn – Hồ Đắc Di, Chùa Bộc – Thái Hà, tuyến đường chính Huỳnh Thúc Kháng – Nguyễn Chí Thanh được phê duyệt.

      Top 5 chung cư có giá rẻ nhất quận Đống Đa năm 2023

      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán nhà đất tại quận Đống Đa Hà Nội hiện nay

      Theo đánh giá từ các chuyên gia, nguyên nhân thúc đẩy sự tăng giá không ngừng của thị trường nhà đất tại Quận Đống Đa chủ yếu xuất phát từ hai yếu tố quan trọng: nguồn cung khan hiếm và sự gia tăng đáng kể của nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

      Bên cạnh đó, phân khúc mua bán nhà đất tại Quận Đống Đa, Hà Nội đang tạo được sự quan tâm từ các ngân hàng và các tổ chức tài chính với việc thanh lý tài sản. Mặc dù đối diện với những khó khăn từ môi trường kinh tế suy thoái sau dịch bệnh, thế nhưng giá nhà đất ở Quận Đống Đa, Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao.

      Các loại hình mua bán nhà đất tại Quận Đống Đa, Hà Nội hiện nay

      Với vị trí trung tâm, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, cùng tiềm năng du lịch và thương mại không ngừng phát triển, thị trường bất động sản quận Đống Đa luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dữ liệu điều tra cho thấy bất động sản quận Đống Đa được tìm kiếm hàng đầu với tỷ lệ 13.4%, đứng đầu danh sách các quận huyện của TP. Hà Nội.

      Giá nhà riêng tại quận Đống Đa trung bình khoảng 128 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsan, 8/2023). Sở dĩ, giá nhà đất tại đây cao như mậy, do hưởng lợi từ sự sôi động và cơ sở hạ tầng đồng bộ, tập trung nhiều cơ quan Nhà nước quan trọng.

      Trong thời gian gần đây, thị trường mua bán nhà đất Quận Đống Đa, Hà Nội đang phát triển nhanh chóng với đa dạng phân khúc sản phẩm, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

      Mua bán đất nền, đất thổ cư 

      Việc đầu tư vào đất nền và đất thổ cư tại Quận Đống Đa, Hà Nội được xem là một trong những sự lựa chọn mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, với sự chú trọng vào việc phát triển hạ tầng, có thể dự kiến giá trị của các lô đất sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai .

      • Mức giá bán đất Đống Đa: 72 - 598 triệu đồng/m2
      • Diện tích phổ biến: 40 - 1.300 m2

      (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Mua bán nhà riêng, nhà mặt phố 

      Các căn nhà riêng và nhà mặt phố tại Quận Đống Đa, Hà Nội thuộc loại hình bất động sản đa công năng, vì vậy nhu cầu từ thị trường đối với phân khúc này luôn rất cao. Điều này dẫn đến việc giá các căn nhà riêng và nhà mặt phố tại khu vực luôn đứng đầu trong danh sách các sản phẩm bất động sản.

      • Mức giá bán nhà riêng Đống Đa: 91 - 422 triệu đồng/m2
      • Diện tích phổ biến: 22 - 172m2

      (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Mua bán biệt thự, nhà liền kề 

      mua-ban-nha-dat-tai-quan-dong-da-ha-noi-va-nhung-dieu-can-biet-n17t-onehousing-1

      Biệt thự, nhà liền kề Quận Đống Đa (Nguồn: Chothuenhahanoi)

      Mặc dù tính thanh khoản của các căn biệt thự và nhà liền kề tại Quận Đống Đa, Hà Nội không như đất nền hay nhà mặt phố. Thế nhưng, vì loại hình này thuộc phân khúc cao cấp, nên các nhà đầu tư trong ngành vẫn đánh giá cao về tính ổn định của chúng.

      • Mức giá bán nhà biệt thự, liền kề Đống Đa: 221 - 416 triệu đồng/m2
      • Diện tích phổ biến: 52 - 271m2

      (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Những điều cần biết trước khi mua nhà đất Quận Đống Đa

      Giao dịch mua bán nhà đất tại Quận Đống Đa, Hà Nội nói chung, mua bán nhà đất Hà Nội nói riêng mang lại giá trị đáng kể. Vì vậy, việc tiếp cận và hiểu rõ thông tin liên quan không chỉ giúp bạn lựa chọn căn nhà phù hợp mà còn giảm thiểu rủi ro trong tương lai

      Pháp lý nhà đất 

      Trước khi ký hợp đồng mua bán nhà đất tại Quận Đống Đa, Hà Nội, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

      • Kiểm tra và xác minh tính pháp lý của giấy tờ liên quan đến nhà đất, đặc biệt là sổ đỏ, để đảm bảo thông tin chính chủ từ bên bán.
      • Thẩm định liên quan đến quy hoạch của khu vực, đảm bảo không có vướng mắc về tranh chấp, vi phạm quy hoạch, hoặc kiện tụng. Bên cạnh đó, cũng cần xem xét tình trạng thanh lý từ ngân hàng nếu có.
      • Nếu nhà đất thuộc quyền đồng sở hữu, bạn cần yêu cầu bên bán cung cấp giấy ủy quyền từ người cùng sở hữu.
      • Xác định mục đích mua nhà tại Quận Đống Đa, Hà Nội để biết liệu đó là nơi ở, kinh doanh hay đầu tư sinh lời.

      Tham khảo trước giá bán nhà đất

      Vấn đề giá bán nhà đất tại Quận Đống Đa, Hà Nội cũng là điểm quan trọng bạn cần xem xét. Trong thị trường hiện nay, có nhiều căn nhà với diện tích và mức giá đa dạng, vì vậy, bạn nên nắm rõ thông tin về mức giá bán nhà đất trong khu vực. Điều này giúp bạn đánh giá tính hợp lý của giá chủ nhà đưa ra, tránh nguy cơ bị chủ nhà hoặc môi giới đưa ra giá không hợp lý.

      Xem xét tài chính có thể đáp ứng khi mua nhà

      Có những căn nhà tại những vị trí tốt, được trang bị tiện nghi hiện đại, tuy nhiên khả năng tài chính cá nhân không đủ để đáp ứng. Trong tình huống này, bạn cần thận trọng và xem xét lại khả năng tài chính của mình. Hãy tránh việc mua sắm dựa trên cảm tính, để không gặp tình trạng thiếu tiền và nợ nần trong tương lai.

      Môi trường sống xung quanh

      mua-ban-nha-dat-tai-quan-dong-da-ha-noi-va-nhung-dieu-can-biet-n17t-onehousing-1

      Môi trường sống xung quanh quận Đống Đa (Nguồn: Nasaland)

      Nếu bạn đang có ý định mua nhà tại Quận Đống Đa, Hà Nội để ở, thì việc quan tâm đến môi trường sống xung quanh là vô cùng quan trọng. Hãy thực hiện việc tìm hiểu về chất lượng không khí trong khu vực, đảm bảo an ninh và an toàn, cùng với hệ thống giao thông và các tiện ích phục vụ cho cuộc sống hàng ngày như chợ, trường học, bệnh viện, để mang đến môi trường sống lý tưởng cho gia đình.

      Kiểm tra chất lượng căn nhà trước khi mua

      Việc mua các căn nhà đã xây sẵn có thể gặp các vấn đề liên quan đến tường như ẩm mốc, bong tróc,... Do đó, trước khi mua, bạn cần kiểm tra chất lượng của tường để đảm bảo ngôi nhà không gặp vấn đề về nứt ẩm.

      Hệ thống điện nước cũng là một điểm cần quan tâm, tránh mua một căn nhà mới nhưng có hệ thống điện không an toàn và tiềm ẩn nguy cơ. Hiện nay, nhiều ngôi nhà được thiết kế với sự tiết kiệm, dẫn đến việc giảm các chế độ an toàn trong việc lắp đặt hệ thống điện, gây ra tình trạng hoạt động thiếu tải. Điều này có thể tăng nguy cơ gây hỏa hoạn hoặc nguy hiểm từ sự rò rỉ điện.

      Qua bài viết trên, có thể thấy thị trường mua bán nhà đất tại quận Đống Đa, Hà Nội có nhiều tiềm năng, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua nhà đất để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

      Bài viết chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề quận Đống Đa

      Nhà mặt phố quận Đống Đa đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương