Mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội và những điều cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2023
      Cùng OneHousing phân tích tình hình thị trường mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội năm 2023 qua bài viết dưới đây. 

      Những năm trở lại đây, nhờ có sự đầu tư vượt bậc về cơ sở hạ tầng của chính quyền và một số dự án nổi tiếng, quận Nam Từ Liêm đã và đang ngày càng phát triển với một diện mạo thu hút, thể hiện được sức nóng của mình trong thị trường bất động sản phía Bắc. Bài viết dưới đây hãy cùng OneHousing cập nhật ngay tại thời điểm tháng 8/2023, tình hình mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội đang diễn ra như thế nào và cần lưu ý những gì khi muốn sở hữu nhà đất tại đây. 

      mua-ban-nha-dat-quan-nam-tu-liem-ha-noi-va-nhung-dieu-can-biet-OneHousing-1

      Thị trường mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội đang diễn ra sôi động (Nguồn: Vinhomes)

      Những yếu tố tác động đến thị trường và nhu cầu mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội

      Sự đầu tư mạnh mẽ và hiện đại trong hạ tầng giao thông

      Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao thông quận Nam Từ Liêm luôn chứng kiến những bước ngoặt phát triển nhờ sự đầu tư bài bản của chính quyền nhà nước và các “ông lớn” trong thị trường bất động sản. Các tuyến đường giao thông trọng điểm có thể kể đến như đại lộ Thăng Long, đường quốc lộ 32.

      Ngoài ra, một số tuyến xe bus được bổ sung và thông tuyến giúp cư dân di chuyển được dễ dàng và có phần nhanh chóng hơn như tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã, giúp rút ngắn thời gian khi di chuyển từ trục đường Tố Hữu hay phố Kim Mã,...

      mua-ban-nha-dat-quan-nam-tu-liem-ha-noi-va-nhung-dieu-can-biet-OneHousing-2

      Hạ tầng giao thông quận Nam Từ Liêm phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Vinhomes)

      Đặc biệt, một trong những dự án quy hoạch lớn giúp thay đổi diện mạo của quận Nam Từ Liêm không thể không nhắc đến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và các tuyến đường sắt đô thị như tuyến số 5 dọc theo Đại lộ Thăng Long, tuyến số 7 dọc theo đường vành đai 3.5.

      Với đặc thù quỹ đất rộng lớn, lại nhận được những dự án quy hoạch đồng bộ về hạ tầng giao thông nên quận Nam Từ Liêm luôn là khu vực hội tụ của nhiều dự án bất động sản tiềm năng, có quy mô tầm cỡ. Điều này là một trong những điểm cộng giúp cho thị trường mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội luôn diễn ra sôi động và tiềm năng tăng giá đáng kể. 

      Tầm nhìn định hướng phát triển thành khu vực trung tâm mới của TP Hà Nội

      Quận Nam Từ Liêm hiện đang là một trong những khu vực được nhà nước chú tâm và có định hướng phát triển xây dựng thành khu trung tâm của thủ đô theo tầm nhìn năm 2050. Theo đó, sự đầu tư về nhà đất, cơ sở hạ tầng, tiện ích dịch vụ của quận Nam Từ Liêm sẽ trở nên đồng bộ, hiện đại để đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản và nâng tầm giá trị cho khu vực. 

      Một số dự án nổi bật mang tầm cỡ quốc gia hiện đã được triển khai tại quận Nam Từ Liêm có thể kể đến như: Đường đua công thức số 1, trục đường hành chính thương mại dịch vụ Mễ Trì, quảng trường thanh niên Mỹ Đình, hệ thống công viên đa dạng như công viên cây xanh, công viên văn hoá,....

      mua-ban-nha-dat-quan-nam-tu-liem-ha-noi-va-nhung-dieu-can-biet-OneHousing-3

      Triển vọng tăng giá nhà đất nhờ định hướng phát triển của quận Nam Từ Liêm (Nguồn: Đất vàng Việt Nam)

      Với những tiềm năng nổi bật đó, quận Nam Từ Liêm chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế để phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Đặc biệt, nhu cầu mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm sẽ được thúc đẩy tăng vọt và được đầu tư mạnh mẽ. 

      Mua bán nhà đất quận Thanh Xuân Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Giá mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm tháng 8/2023

      Nhờ việc thừa hưởng những lợi thế đắc địa từ hạ tầng giao thông, tiện ích dịch vụ và tiềm năng trở thành trung tâm,.. giá mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội đang chứng kiến xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định rằng, giá mua bán nhà đất Hà Nội nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng đang tăng ở mức không ổn định và có nhiều biến động đồng thời về dư địa tăng trưởng cũng có nhiều hạn chế. Một số khu vực khác tại quận Nam Từ Liêm như Tây Mỗ hay Đại Mỗ, giá mặt bằng hiện chỉ chiếm ½ hoặc ⅓ nên tiềm năng tăng giá trong tương lai là rất lớn. 

      Tháng 8/2023, theo OneHousing cập nhật, giá mua bán nhà đất tại quận Nam Từ Liêm Hà Nội đang dao động trong khoảng 51 - 416 triệu đồng/m2, với mức diện tích phổ biến từ 34 - 7.524m2 (Nguồn: Bất động sản). Những khu vực diễn ra mua bán nhà đất sôi nổi và phổ biến có thể kể đến như Đại Mỗ, Phương Canh, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 hay Tây Mỗ,..

      Một số lưu ý khi mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm

      Khi mua bán nhà đất Hà Nội nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng, khách hàng cần lưu ý một số điểm sau để tránh gặp những rủi ro trong quá trình giao dịch cũng như một số vấn đề phát sinh sau khi hoàn tất việc mua bán. 

      • Về thông tin nhà đất, cần xác định rõ về mức độ của quy hoạch của mảnh đất đã nằm trong dự án quy hoạch và được triển khai chưa. 
      • Ngoài ra, cần tìm hiểu về tình hình an ninh khu vực xung quanh nhà đất bạn dự định mua để đảm bảo sau khi sở hữu sẽ có một cuộc sống an toàn, bình yên. 
      • Đặc biệt, khi mua bán nhà đất quận Nam Từ Liêm Hà Nội hay bất cứ đâu, khách hàng cần để tâm đến nguồn tin rao bán cũng như khi giao dịch cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu trước và sau khi mua bán, tài liệu liên quan đến thông số đất và cần lựa chọn đơn vị tư vấn hay môi giới uy tín. 

      Như vậy bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cần thiết về tình hình mua bán đất quận Nam Từ Liêm cũng như mức giá giao dịch tại thời điểm tháng 8/2023. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn trong việc mua bán và đầu tư nhà đất tại khu vực phía Bắc nói chung và quận Nam Từ Liêm Hà Nội nói riêng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương