Mua bán nhà đất quận Thanh Xuân Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất quận Thanh Xuân Hà Nội và những điều cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu tình hình mua bán nhà đất quận Thanh Xuân hiện tại và ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, thị trường đến hoạt động bất động sản khu vực này.

      Là khu vực trọng điểm và có tốc độ phát triển hạ tầng đô thị nhanh, quận Thanh Xuân được xem là 1 trong 4 quận nội thành trung tâm mới của thành phố Hà Nội. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi quận Thanh Xuân trở thành điểm nóng bất động sản tại thủ đô hiện nay. Vậy cụ thể, tình hình mua bán nhà đất quận Thanh Xuân Hà Nội thời gian gần đây ra sao. Hãy đọc ngay bài viết sau của OneHousing để cập nhật  thông tin mới nhất.  

      Tình hình mua bán nhà đất quận Thanh Xuân hiện nay

      Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, vì nằm ở khu vực trung tâm thủ đô, sở hữu vị trí đắc địa cùng cơ sở hạ tầng đô thị phát triển, quỹ đất quận Thanh Xuân đang ngày một hiếm hoi. Kéo theo đó là giá bán nhà đất cũng trở nên đắt đỏ. 

      Dự đoán được tiềm năng tăng giá tại khu vực này, trong những năm gần đây, có không ít nhà đầu tư đã mua đất quận Thanh Xuân để xây dựng dự án, đón đầu thị trường. 

      Quận Thanh Xuân được nhiều chủ đầu tư chọn là nơi đặt dự án (Nguồn: Luật Việt An) 

      Quận Thanh Xuân là khu vực tập trung nhiều tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố như quốc lộ 1A - đường Giải Phóng, quốc lộ 6 - đường Nguyễn Trãi, Láng Hạ - Lê Văn Lương, tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh.  Không chỉ thuận lợi cho việc di chuyển trong nội thành thành phố, mà còn dễ dàng kết nối với các tỉnh lân cận. 

      Ngoài ra, nằm trên những tuyến đường này còn có nhiều văn phòng, trụ sở của các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Do đó, việc người dân ưu tiên mua nhà sinh sống trong khu vực này để tiện cho công việc cũng là điều dễ hiểu. 

      Cho đến hiện tại, số lượng dự án bất động sản, nhà ở tại quận Thanh Xuân tương đối nhiều. Tuy nhiên, nếu so sánh giữa hai nguồn cung - cầu, nguồn cung nhà đất tại quận Thanh Xuân vẫn không đủ đáp ứng nguồn cầu đến từ khách hàng. 

      Nguồn cung bất động sản quận Thanh Xuân lớn nhưng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu của người mua (Nguồn: Việt Nam mới) 

      Khi nguồn cung ngày càng hiếm, nguồn cầu ngày càng tăng, nhà đất quận Thanh Xuân cũng trở nên có giá trị hơn. Chưa kể, nhờ có tốc độ đô thị hóa nhanh, cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông ngày càng được nâng cấp hiện đại, dù giá nhà quận Thanh Xuân không hề rẻ, người dân vẫn đánh giá cao và sẵn sàng đầu tư. 

      Mua bán nhà đất dưới 500 triệu tại Hà Nội có khả thi hay không?

      Đọc tiếp

      Ảnh hưởng của kinh tế, thị trường khu vực đến hoạt động mua bán nhà đất 

      Quận Thanh Xuân được thành lập năm 1996, bao gồm 5 phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Thanh Xuân Bắc, Phương Liệt và Kim Giang. Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, quận đã mở rộng cả về diện tích lẫn chất lượng cơ sở hạ tầng. 

      Cho đến nay, quận Thanh Xuân được đánh giá là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất thủ đô. 

      Bên cạnh các cơ quan, doanh nghiệp lớn, nhiều trường đại học, cao đẳng “top đầu” của thành phố như Đại học KHXH & Nhân Văn, Đại học KH Tự nhiên, Đại học Hà Nội đã chọn khu vực quận Thanh Xuân là nơi tọa lạc lý tưởng. Đó là lý do vì sao quận Thanh Xuân được ưu ái gọi là nơi “vượng sơn, vượng khí”. 

      Trong kế hoạch quy hoạch đô thị 2015 - 2020, Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân còn đề xuất nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm như đường Nguyễn Huy Tưởng, đường Vũ Trọng Phụng kéo dài, đường Nguyễn Tuân và 3 cây cầu bắc qua sông Tô Lịch. 

      Đề xuất này đã góp phần cải thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn quận, đồng thời giải quyết tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. 

      Tất cả những yếu tố trên trở thành “bàn đạp” cho hoạt động mua bán nhà đất quận Thanh Xuân phát triển sôi động hơn bao giờ hết. 

      Quận Thanh Xuân là điểm nóng bất động sản tại Hà Nội (Nguồn: Việt Nam mới) 

      Chỉ trong vài năm trở lại đây, hàng loạt dự án bất động sản, nhà ở xã hội và chung cư cao cấp đã ra đời trong địa bàn quận. Nổi bật nhất phải kể đến một số cái tên như dự án chung cư Rivera Park Hà Nội, 60B Nguyễn Huy Tưởng, Goldseason, Imperia Garden, Star City, Mandarin Garden v.v… 

      Cập nhật mới nhất giá mua bán nhà đất quận Thanh Xuân 

      Giá bất động sản tại khu vực quận Thanh Xuân trong những năm qua luôn nằm ở mức cao kỷ lục so với giá mua bán nhà đất Hà Nội nói chung. 

      Giá bán nhà đất khu vực quận Thanh Xuân hiện tại đang dao động từ:

      • 120 - 414 triệu đồng/m2 với đất nền
      • 106 - 338 triệu đồng/m2 với nhà riêng 
      • 11,61 - 102,68 triệu đồng/m2 với căn hộ chung cư 

       (Nguồn: Batdongsan tháng 8/2023). 

      Càng những khu vực tập trung nhiều tiện ích và có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, giá nhà đất càng cao. Trong đó, các khu vực có hoạt động mua bán nhà đất diễn ra sôi nổi nhất là phường Khương Đình, Khương Trung và Nhân Chính. 

      • Phường Khương Đình: giá mua bán đất thấp nhất là 50,83 triệu đồng/m2, cao nhất là 275,72 triệu đồng/m2. 
      • Phường Khương Trung: giá mua bán đất thấp nhất là 75 triệu đồng/m2, cao nhất là 253,33 triệu đồng/m2.
      • Phường Nhân Chính: giá mua bán nhà thấp nhất là 69,7 triệu đồng/m2, cao nhất là 240 triệu đồng/m2.

      Theo đánh giá từ các chuyên gia, vì khu vực quận Thanh Xuân vẫn tiếp tục thực hiện nhiều chính sách nâng cấp cơ sở hạ tầng và giao thông đô thị nên trong thời gian tới, đây vẫn là điểm nóng của bất động sản tại thủ đô. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ cần chuẩn bị thủ tục, giấy tờ gì?

      Mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương