Mua bán nhà đất Lạng Sơn cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Lạng Sơn cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/08/2023
      Mua bán nhà đất Lạng Sơn cần lưu ý điều gì là thắc mắc chung của nhiều khách hàng tại khu vực này. Bài viết sau đây, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm cần thiết để giao dịch diễn ra thuận lợi nhất.

      Bạn muốn mua bán nhà đất Lạng Sơn giá rẻ mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Tham khảo ngay bài chia sẻ của OneHousing để có cái nhìn tổng quát về những dự án tiềm năng, cũng như lưu ý thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi mua bán bất động sản tại đây.

      Các thông tin tổng quan về tỉnh Lạng Sơn

      Vị trí địa lý

      Lạng Sơn là một tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Đông Bắc Việt Nam. Đây là điểm giao thương kinh tế quan trọng của nước ta với 7 khu chợ biên giới, 2 cửa khẩu quốc tế và 1 cửa khẩu quốc nội. Lạng Sơn không chỉ có vị trí quan trọng trong nước, mà còn là địa phận kết nối các tỉnh tiếp giáp với Trung Quốc.

      mua-ban-nha-dat-lang-son-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Hình ảnh cột cờ Núi Phai Vệ tại Lạng Sơn (Nguồn: Lữ hành Việt Nam)

      Bốn mặt tiếp giáp cụ thể của tỉnh Lạng Sơn như sau:

      • Phía Bắc: tỉnh Cao Bằng
      • Phía Nam: tỉnh Bắc Giang
      • Phía Tây: hai tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên
      • Phía Đông: tỉnh Quảng Ninh và một phần Sùng Tả (Trung Quốc)

      Lạng Sơn có tổng cộng 11 đơn vị hành chính, trong đó gồm thành phố Lạng Sơn và 10 huyện lần lượt là Bắc Sơn, Cao Lộc, Bình Gia, Chi Lăng, Hữu Lũng, Đình Lập, Lộc Bình, Tràng Định, Văn Quan và Văn Lãng. Phó giám đốc của Sở Xây dựng Lạng Sơn - ông Nguyễn Duy Đông cho biết: Toàn tỉnh đang đẩy mạnh quy hoạch và phát triển bền vững các vùng đô thị. Từ nay đến năm 2045, Lạng Sơn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu đô thị hoá, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân địa phương.

      Giao thông và kinh tế xã hội

      Tuy là tỉnh miền núi nhưng Lạng Sơn lại có hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh. Khu vực nội bộ tỉnh sở hữu nhiều tuyến quốc lộ đi qua, cụ thể như: Quốc lộ 1A, 3B, 31, 4A, 4B, 279. Đây là những trục đường lớn xuyên tỉnh, hỗ trợ các hoạt động giao thương về kinh tế, tài chính, xã hội quan trọng của Lạng Sơn. Ngoài ra, hai tuyến Cao tốc Lạng Sơn - Bắc Giang và Đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng còn giúp người dân tiết kiệm thời gian di chuyển giữa các khu vực lân cận. 

      mua-ban-nha-dat-lang-son-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Hình ảnh Cao tốc Lạng Sơn - Bắc Giang (Nguồn: Tư vấn Trường Sơn)

      Sở hữu đường biên giới dài 253km và các cửa khẩu tiệm cận Trung Quốc, Lạng Sơn sở hữu thế mạnh thương mại bậc nhất miền Bắc. Việc buôn bán và giao thương hàng hóa phát triển đã thu hút số lượng lớn doanh nghiệp tập trung tại đây. Điều này tạo đòn bẩy cho sự “bùng nổ” của các loại hình dịch vụ về du lịch, khách sạn, nhà hàng,... Tất cả đã giúp vùng đất Lạng Sơn trở thành nơi an cư lý tưởng cho dân cư xung quanh. Những năm gần đây, thị trường bất động sản, cho thuê hay mua bán nhà đất Lạng Sơn đều ghi nhận những chuyển biến tích cực.

      Khi nào hợp đồng mua bán nhà đất có hiệu lực?

      Đọc tiếp

      Tình trạng mua bán nhà đất Lạng Sơn như thế nào?

      Nhờ hiệu quả từ quá trình đô thị hóa, tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện nhiều khu đô thị mới như: Bến Bắc, Hữu Lũng, Đồng Đăng, Mai Pha,… Những dự án này mang đến nhiều dự án tiện nghi, hiện đại với tiềm năng tăng giá cao. Tuy nhiên, do tọa lạc xa thủ đô Hà Nội, giá cả của các hoạt động mua bán nhà đất Lạng Sơn cũng “dễ thở” hơn nhiều. Thay vì chọn chung cư, nhiều khách hàng tại Lạng Sơn vẫn ưa chuộng đất nền, nhà phố, shophouse kinh doanh để sinh sống và đầu tư.

      Ngoài giá rẻ, người dân chọn an cư tại Lạng Sơn còn vì khí hậu trong lành và cuộc sống đô thị “vừa đủ”. Không quá tấp nập và sôi động như Hà Nội, Lạng Sơn có tiêu chuẩn thành thị nhẹ nhàng hơn, thích hợp cho những ai tìm kiếm một không gian sống hiện đại nhưng vẫn gắn kết với thiên nhiên. Những yếu tố này đã giúp thị trường nhà đất Lạng Sơn tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng.

      mua-ban-nha-dat-lang-son-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Mật độ nhà đất tại thành phố Lạng Sơn (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Một số dự án mua bán nhà đất Lạng Sơn giá rẻ

      Theo số liệu ngày 17/08/2023 tại trang Bất Động Sản, thị trường mua bán nhà đất Lạng Sơn giá rẻ đang diễn biến tích cực. Các hạng mục rao bán khá đa dạng, bao gồm: đất xưởng, đất thổ cư, đất thị trấn, nhà riêng, nhà liền kề, nhà phố kinh doanh,... Cụ thể là:

      Đặc điểm

      Giá bán

      Nhà riêng 220m2 đường Ba Đình - 1 phòng ngủ

      975 triệu đồng

      Nhà riêng 78m2 đường Ngô Quyền - 3 phòng ngủ

      1.55 tỷ đồng

      Nhà riêng 72.7m2 đường Mỹ Sơn - 3 phòng ngủ

      1.92 tỷ đồng

      Đất nền 500m2 đường Ba Đình - Mặt tiền rộng 14m

      1 tỷ đồng

      Đất nền 87.5m2 tại Nam Hoàng Đồng I

      1.66 tỷ đồng

      Đất thổ cư 100m2 đường Quốc lộ 1A - Mặt tiền rộng 12m

      1.8 tỷ đồng

      Đất nền 140m2 đường Quốc lộ 1A - Mặt tiền rộng 5m

      2 tỷ đồng

      Shophouse 84m2 tại Catalan Boulevard - 5 phòng ngủ

      3.8 tỷ đồng

      Shophouse 88.75m2 tại Apec Diamond Park - 2 phòng ngủ

      5.5 tỷ đồng

      Nhà liền kề 78m2 tại Vincom Lạng Sơn - 4 phòng ngủ

      9 tỷ đồng

      Mua bán nhà đất Lạng Sơn lưu ý điều gì để mọi việc thuận lợi?

      Tra cứu về quy hoạch đất đai

      Trước khi quyết định mua, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về tình trạng quy hoạch của khu đất hay ngôi nhà đó. Một số chủ nhà, người môi giới không chia sẻ trung thực tình trạng pháp lý của bất động sản họ đang bán. Bạn hãy mang những loại giấy tờ nhà đất có liên quan đến Ủy ban nhân dân quận/huyện, để được xác minh chính xác nhất.

      Kiểm tra tình trạng thế chấp hoặc vay nợ

      Có rất nhiều chủ nhà, chủ đất đã thế chấp bất động sản cho ngân hàng. Sau đó, họ cố tình rao bán tài sản đã thế chấp để trục lợi bất chính. Để biết được thông tin vay nợ hoặc thế chấp của nhà đất, bạn có thể đến các Văn phòng công chứng để kiểm tra. Tuy nhiên, vì nguyên tắc “thông tin mật”, không phải ai cũng có thể tra cứu những thông tin này. Tốt nhất, bạn chỉ nên giao dịch với những đầu mối bất động sản uy tín.

      Chuẩn bị trước hồ sơ công chứng

      Để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, bạn có thể chuẩn bị trước một số giấy tờ như: Căn cước công dân, Hộ khẩu, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy tờ lệ phí trước bạ,... Sau khi đã hoàn tất việc chuẩn bị, bạn hãy đến Văn phòng công chứng để được nhân viên kiểm tra và bổ sung hồ sơ nếu cần thiết.

      Lưu ý khi sang tên sổ đỏ

      Sau khi hoàn tất giao dịch và người mua đã sở hữu sổ đỏ bản gốc,bạn nên thực hiện “sang tên sổ đỏ” ngay tại Văn phòng công chứng. Việc này sẽ giúp các thủ tục pháp lý tiếp theo dễ dàng và tinh gọn hơn. Nhân viên phòng công chứng sẽ hỗ trợ bạn bổ sung hồ sơ, liên hệ đăng ký đất đai và hợp tác với luật sư nhanh nhất. 

      mua-ban-nha-dat-lang-son-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-4

      Mua bán nhà đất Lạng Sơn lưu ý điều gì về sổ đỏ? (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Trên đây là những thông tin về tình hình mua bán nhà đất Lạng Sơn cùng những lưu ý quan trọng để giao dịch diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn. Bằng những chia sẻ về thị trường và giá cả bất động sản tại đây, OneHousing hy vọng bạn có thể tìm được những dự án ưng ý nhất để nhanh an cư và sớm lạc nghiệp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những điều cần biết khi mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ

      Tổng quan về mua bán nhà đất Việt Nam thời điểm này

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương