Mua bán nhà đất đường Hoàng Quốc Việt Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất đường Hoàng Quốc Việt Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/09/2023
      Một số điều cần biết trước khi mua bán nhà đất đường Hoàng Quốc Việt Hà Nội? Tham khảo ngay sau đây!

      Hoàng Quốc Việt là một trong những tuyến đường quan trọng tại trung tâm quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sở hữu mạng lưới giao thông đô thị và hệ thống tiện ích vệ tinh đa dạng, bất động sản tại khu vực này ngày càng được nhiều khách hàng săn đón nhiệt tình. Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ giúp bạn đọc tổng hợp một số điều cần biết trước khi có dự định mua bán nhà đất đường Hoàng Quốc Việt Hà Nội.

      Tổng quan về kinh tế, thị trường khu vực đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội

      Đường Hoàng Quốc Việt thuộc địa phận quận Cầu Giấy, Hà Nội (Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân)

      Đường Hoàng Quốc Việt là một tuyến đường dài khoảng 2.5km thuộc địa phận quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Điểm đầu đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu từ đường Phạm Văn Đồng và kéo dài qua các giao lộ với đường Trần Cung, Nguyễn Phong Sắc. Điểm cuối kết thúc tại giao điểm giữa đường Bưởi và đường Võ Chí Công. 

      Đường Hoàng Quốc Việt được mở từ năm 1996 với chiều rộng 25m, hai chiều xe chạy qua địa bàn hai phường Nghĩa Đô và Nghĩa Tân của quận Cầu Giấy. Đây là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối đường Vành Đai 2 và đường Vành Đai 3.

      Khu vực này có dân cư đông đúc, với nhiều học viện, trường đại học và cao đẳng lớn được phân bố khắp các con đường. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà hàng, quán ăn, siêu thị và chợ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và sinh viên sống và học tập tại đây. Một số tiện ích không thể bỏ qua xung quanh khu vực đường Hoàng Quốc Việt, đó là: Phòng khám Da Liễu Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quốc Phòng, Chung cư MHDI, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ… 

      Đường Hoàng Quốc Việt nằm tại quận Cầu Giấy - một trong số quận nội thành Hà Nội có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ. Hiện tại, quận Cầu Giấy có tổng cộng 21.352 doanh nghiệp hoạt động (tăng 7,9% so với cùng kỳ) và 10.119 hộ kinh doanh (tăng 18,7% so với cùng kỳ). Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có thêm 948 doanh nghiệp mới được cấp phép (tăng 67,79% so với cùng kỳ), và số lượng hộ mới là 1.169 (tăng đến 326,6% so với cùng kỳ). Cầu Giấy là quận dẫn đầu Hà Nội về số lượng doanh nghiệp hoạt động. 

      Bên cạnh đó, tổng thu ngân sách nhà nước của quận Cầu Giấy nửa đầu năm 2023 đã đạt mức cao nhất so với cùng kỳ các năm, khoảng 9.187/12.226 tỷ đồng, tương đương hơn 75% dự toán ban đầu.

      Trong giai đoạn cuối năm 2023, quận Cầu Giấy dự định tiếp tục tập trung sử dụng nguồn lực và nhân lực hiện có để thực hiện các biện pháp cụ thể. Mục tiêu là hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao cho quận bởi Thành phố, Quận ủy và Hội đồng nhân dân trong năm 2023, cũng như các chỉ tiêu giữa kỳ từ 2020 - 2025.

      Tổng quan về mua bán nhà đất Hà Nội cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Tình trạng hạ tầng giao thông đô thị và dịch vụ tiện ích khu vực đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội 

      Về hạ tầng giao thông đô thị, thời gian trước đây Hoàng Quốc Việt là một trong số những tuyến đường giao thông nội đô có mật độ xe cộ qua lại đông đúc bậc nhất tại Hà Nội, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Lý giải cho điều này, đường Hoàng Quốc Việt là tuyến giao thông quan trọng của quận Cầu Giấy di chuyển tới các khu vực quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức… cùng với việc các phương tiện giao thông thường dừng đỗ sai quy định dẫn tới tình trạng giao thông thường bị kẹt cứng. 

      Hơn nữa, các điểm dừng đỗ phổ biến chủ yếu tập trung tại các vị trí có ngân hàng, các nhà hàng, quán ăn... Vì vậy, tình trạng này không chỉ gây cản trở giao thông mà còn mang theo nguy cơ tiềm ẩn về an toàn giao thông, khi người lái xe có thể bị che khuất tầm nhìn khi rẽ vào các ngã tư.

      Để chấm dứt tình trạng nêu trên đồng thời thúc đẩy giao thông đô thị phát triển; góp phần làm giảm xung đột, ùn tắc xảy ra tại tuyến đường thì vào tháng 01/2022, dự án điều chỉnh và thu hẹp dải phân cách để mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt đã được thực hiện. Dự án được triển khai với mức đầu tư khoảng 25.6 tỷ đồng cùng thời gian thực hiện trong vòng 90 ngày. Sau khi hoàn thành, mặt đường được mở rộng thêm mỗi bên từ 2.3 - 4.3m, tăng từ 6 lên 8 làn xe giúp không gian trở nên thông thoáng. 

      Diện mạo đường Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy sau khi được mở rộng thêm 2 làn xe (Nguồn: Báo Tiền Phong)

      Sau khi dự án xén dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt được hoàn thành, các phương tiện giao thông đi trên đường đã có thêm 1 làn xe cho mỗi chiều đường, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, việc thu hẹp dải phân cách còn có tác dụng giúp lòng đường và các nút giao thông được mở rộng. Điều này cho phép phương tiện có không gian để rẽ phải, rẽ trái và quay đầu, từ đó giảm thiểu xung đột giao thông.

      Nhu cầu và giá mua bán nhà đất đường Hoàng Quốc Việt Hà Nội

      Như thông tin đã đề cập phía trên, đường Hoàng Quốc Việt là tuyến đường giữ vị trí quan trọng tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là khu vực có sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông đô thị và tiện ích. Chính vì vậy, giá mua bán nhà đất đường Hoàng Quốc Việt cũng ở mức tương đối cao. 

      Tính đến tháng 09/2023 trên website Bất động sản cập nhật giá bán nhà đất tại khu vực đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội rơi vào khoảng 128 - 367 triệu đồng/m2. Tham khảo một số căn nhà/lô đất sau đây:

      • Lô đất mặt phố trung tâm quận Cầu Giấy đường Hoàng Quốc Việt; diện tích 88m2; mặt tiền 7,7m; lô góc 3 mặt thông thoáng, vuông đẹp; giá bán 372,73 triệu đồng/m2, tương đương 32,8 tỷ đồng/lô. 
      • Căn nhà đất đường Hoàng Quốc Việt; diện tích 97,3m2 thuộc khu phân lô Quân đội; view trước nhà là sân Học viện Quốc phòng, mặt sau nhà thông thoáng; giá bán 128,47 triệu đồng/m2, tương đương 12,5 tỷ đồng/căn. 

      Giá mua bán nhà đất đường Hoàng Quốc Việt dao động trong khoảng 128 - 367 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản)

      Như vậy, bài viết trên đây của OneHousing đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về những lưu ý cần phải biết trước khi quyết định mua bán nhà đất Hà Nội - khu vực đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy. Hy vọng bài viết sẽ có ích đối với bạn đọc đang có nhu cầu tìm mua bất động sản tại đây. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất Hà Nội dưới 3 tỷ và những điều cần biết

      Những điều cần biết khi mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương