Môi giới bất động sản: 6 bí quyết đàm phán được các doanh nhân nổi tiếng thế giới áp dụng

      Môi giới bất động sản: 6 bí quyết đàm phán được các doanh nhân nổi tiếng thế giới áp dụng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing khám phá 6 bí quyết đàm phán đặc biệt được các doanh nhân hàng đầu trên thế giới sử dụng trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

      Môi giới bất động sản, một lĩnh vực đòi hỏi sự linh hoạt, kỹ năng giao tiếp và khả năng đàm phán tinh tế, luôn là trung tâm của sự chuyển động và phát triển trong thị trường bất động sản toàn cầu. Để thành công trong việc thương lượng các giao dịch, các doanh nhân nổi tiếng trên khắp thế giới đã phải áp dụng những bí quyết đàm phán tinh thông và độc đáo. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing khám phá 6 bí quyết đàm phán khách hàng đặc biệt được các doanh nhân hàng đầu trên thế giới sử dụng trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

      moi-gioi-bat-dong-san-6-bi-quyet-dam-phan-duoc-cac-doanh-nhan-noi-tieng-the-gioi-ap-dung-n17t-onehousing-1

      Đàm phán khách hàng (Nguồn: Realtorx)

      Biết lắng nghe đối phương

      Jocko Willink người đứng đầu danh sách tác giả bán chạy nhất của tờ New York Times, và là nhà đồng sáng lập của Echelon Front cùng là đối tác tại Origin USA, đã chia sẻ quan điểm quan trọng về việc lắng nghe trong cuộc đàm phán. Ông nói rằng "Lắng nghe đối phương nói gì là chìa khóa then chốt cho một cuộc đàm phán thành công." Thay vì chỉ muốn nói về chính mình, ông khuyên rằng việc lắng nghe đối phương có thể giúp bạn hiểu được ý định và tâm trạng của họ, từ đó tạo ra một môi trường tôn trọng và tạo điều kiện cho một thỏa thuận công bằng. Ông cũng nhấn mạnh rằng, việc lắng nghe không chỉ là một chiến thuật đàm phán mà còn là cách để thu thập ý kiến mới và đưa ra các ý tưởng sáng tạo thông qua sự chia sẻ của đối phương.

       

      Đảm bảo lợi ích đôi bên

      Đọc tiếp

      Dottie Herman, CEO của Douglas Elliman, một trong những công ty môi giới bất động sản lớn nhất với doanh thu hơn 27 tỷ USD/năm, đồng quan điểm với Jocko Willink và chia sẻ quan điểm quan trọng về việc xây dựng mối quan hệ trong cuộc đàm phán. Bà Herman cho rằng chúng ta có thể bắt đầu việc đàm phán bằng cách xây dựng mối quan hệ, hãy nói về những điểm chung giữa hai bạn để cuộc trao đổi diễn ra theo hướng tích cực. Sau khi đã phần nào hiểu được đối phương qua những câu chuyện, hãy đưa ra yêu cầu và lắng nghe ý kiến của đối phương. Bà Herman cũng nêu rõ rằng, trong đàm phán môi giới bất động sản, việc dồn ép đối phương là điều cần tránh. Bà luôn nhấn mạnh rằng một cuộc đàm phán thành công là khi cả hai bên đều hưởng lợi từ thỏa thuận, không phải là một trò chơi thắng thua mà là sự hòa hợp và cùng có lợi cho cả hai bên.

      moi-gioi-bat-dong-san-6-bi-quyet-dam-phan-duoc-cac-doanh-nhan-noi-tieng-the-gioi-ap-dung-n17t-onehousing-1

      Doanh nhân Douglas Elliman (Nguồn: CNBC)

      Lưu ý tông giọng khi đàm phán

      Holly Parker, CEO của công ty bất động sản Douglas Elliman, một nhà môi giới với doanh thu hơn 8 tỷ USD, chia sẻ rằng mọi cuộc đàm phán thành công đều được bắt nguồn từ sự thật và niềm tin. Vậy nên chúng ta hãy trao đổi một cách thân thiện và chân thành để tìm ra điểm chung của hai bên. Ông cũng nhấn mạnh rằng, nhà môi giới bất động sản cần lắng nghe, đặt câu hỏi và lường trước những tình huống có thể bất ngờ xảy ra. Lắng nghe không chỉ giúp nắm bắt thông tin quan trọng mà còn giúp đón đầu các tình huống sắp xảy ra. Ông khuyên rằng, trong quá trình trao đổi, cần chú ý đến tông giọng, bắt đầu từ một giọng điệu bình tĩnh và chân thành, sau đó chuyển sang tông giọng khích lệ, và cuối cùng là thể hiện sự hứng thú và nhiệt tình để đạt được một cuộc đàm phán thành công.

      Lường trước diễn biến sự việc

      Torben Platzer - đồng sáng lập và CEO của TPA Media Group, cũng là người sáng lập chương trình giáo dục kinh doanh SELFMADE, chia sẻ rằng chúng ta ai cũng phải đối mặt với hàng ngàn lựa chọn mỗi ngày và đôi khi, chỉ một quyết định sai lầm cũng có thể đưa bạn về lại vạch xuất phát. Đối với các doanh nhân thành công, việc làm bắt buộc trước khi đàm phán là cân nhắc một cách kỹ càng và đánh giá sự việc thấu đáo. Khác với động vật, con người có khả năng hình dung ra các viễn cảnh và tưởng tượng được những diễn biến có thể xảy ra.

      Giá đôi khi không phải là tất cả

      Marcello Arrambide, người sáng lập Học viện Day Trading và là nhà đồng sáng lập của SpeedUpTrader, chia sẻ quan điểm rằng, trong lĩnh vực môi giới bất động sản, quan trọng nhất không phải lúc nào cũng là mức giá tốt nhất. Ông đã trả giá cao hơn 300% so với mức giá ban đầu trong một thỏa thuận gần đây mà không một chút do dự. Ông giải thích: "Tôi đã mua một tòa nhà ở vị trí tuyệt vời đang trở nên nổi tiếng trong ngành du lịch ở thành phố Colombia. Sau khi chuyển đổi thành khách sạn, việc thu hồi vốn diễn ra nhanh chóng chỉ trong một tháng".

      Đánh nhanh thắng nhanh

      Alon Rajic, giám đốc điều hành tại Finofin, một công ty quản lý và vận hành của Money Transfer Comparison, chia sẻ một kỹ năng quan trọng trong sự nghiệp của mình: “Bạn không nhất thiết phải tiết lộ mọi thông tin mà mình biết, tuy nhiên khi khách hàng hỏi bạn thì hãy trả lời, đừng vòng vo và bạn có quyền trình bày chúng theo một cách có lợi cho bản thân".

      Ông cũng khuyên rằng không nên kéo dài quá trình đàm phán với khách hàng, vì điều này chỉ làm tốn thời gian và làm phức tạp việc đi vào vấn đề. Ông nói rằng các cuộc đàm phán nên diễn ra trong thời gian ngắn và cô đọng để đôi bên có thể tiếp cận một cách nghiêm túc và thẳng thắn hơn, giúp bạn xác định được đối phương có thiện chí hay không tránh lãng phí quá nhiều thời gian và năng lượng trong các cuộc đàm phán không hiệu quả.

      Trên hành trình của môi giới bất động sản, việc nắm vững các kỹ năng đàm phán không chỉ là yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa của thành công. Những bí quyết đàm phán từ các doanh nhân hàng đầu thế giới không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là hướng dẫn thực tiễn cho những ai muốn vươn lên trong lĩnh vực này. Bằng việc áp dụng những chiến lược linh hoạt và sáng tạo, mọi môi giới bất động sản có thể tạo ra những thỏa thuận thành công và đạt được những mục tiêu lớn trong sự nghiệp của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những ngộ nhận về nghề môi giới bất động sản mà người làm nghề lần đầu cần lưu ý

      Hợp đồng môi giới bất động sản là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương